3 lựa chọn máy sấy quần áo, làm quà tặng 20/10 thì chắc vợ thích mê

Đăng bởi Thanh Lam

20/10/2020 12:03

Mỗi dòng máy sấy đều có những ưu nhược điểm riêng, và phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện cá nhân của người dùng.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang bước dần vào giai đoạn giao mùa, với đặc trưng là nhiệt độ giảm, trời nhiều mây, ít nắng, thỉnh thoảng có mưa phùn.

Để đối phó với thời tiết "mưa gió xầm xì" này, nhiều hộ gia đình đã bắt đầu chuẩn bị cho mình những giải pháp sấy khô quần áo như tủ sấy, hay cao cấp hơn là các mẫu máy sấy với khả năng làm khô một lượng lớn quần áo, đồng thời đi kèm các chức năng hữu ích như lọc sạch bụi mịn, bụi vải,...

Dưới đây là một số lựa chọn máy sấy đáng cân nhắc, được Dân trí tổng hợp bạn đọc có thể tham khảo.

Máy sấy heat-pump

Nói về thương hiệu cao cấp, cũng như một trong những công nghệ sấy quần áo tốt nhất hiện nay, không thể không kể đến dòng máy sấy heat-pump (bơm nhiệt) của Bosch.

Nói về heat-pump, đây là chức năng sấy hiện đại thông qua sử dụng khí gas trong môi trường áp suất cao, để tạo ra luồng khí nóng giúp sấy khô quần áo một cách hiệu quả.

Ưu điểm của các máy sấy heat-pump đó là có mức tiêu thụ năng lượng thấp, nhưng vô cùng hiệu quả, lại bảo vệ được quần áo, giúp chúng giữ được chất liệu, màu sắc nguyên bản thay vì bị khô cứng. Tuy nhiên nhược điểm của các dòng máy heat-pump đó là có giá thành khá cao, và tạo ra tiếng ồn khá lớn khi hoạt động.

Giá của các mẫu máy sấy hiệu Bosch dao động từ 25 - 35 triệu đồng, tùy mẫu mã và tính năng đi kèm.

Máy sấy ngưng tụ

Công nghệ sấy ngưng tụ trên các máy sấy của LG có tác dụng giữ lại hơi nước trong quá trình sấy, sau đó ngưng tụ thành nước bên trong buồng ngưng (khoang ngưng).

Điều này mang lại sự tiện lợi, khi người dùng không cần phải lắp thêm ống thoát khí như các loại máy sấy thông thường, giúp nó vừa đảm bảo an toàn, lại có thể lắp ở bất cứ nơi nào trong nhà mà bạn muốn.

Một ưu điểm khác của dòng máy sấy ngưng tụ đó là đỡ tiếng ồn hơn so với các dòng heat-pump. Tuy nhiên, mức độ tiêu thụ điện của phương pháp này lại cao hơn đáng kể.

Giá của các mẫu máy sấy ngưng tụ hiệu LG dao động từ 10 - 15 triệu đồng, tùy mẫu mã và tính năng đi kèm.

Máy sấy thông hơi

Nếu như có mức tài chính hạn hẹp, người dùng có thể tham khảo các mẫu máy sấy sử dụng công nghệ thông hơi cơ bản, mà Electrolux là một trong những hãng thành công nhất ở phân khúc tầm trung - phù hợp với hầu hết các gia đình người Việt.

Các máy sấy dạng này sử dụng thanh điện trở nhiệt để làm nóng không khí, sau đó thổi bằng quạt gió vào trong buồng sấy. Tại đây, dưới tác động của khí nóng, nước ẩm bên trong quần áo sẽ bay hơi nhanh chóng, và thoát ra qua các lỗ thông hơi.

Nhược điểm của phương pháp này đó là cần đặt máy sấy ở một nơi thoáng khí để hơi nước thoát ra ngoài không ảnh hưởng đến các đồ vật xung quanh. Tuy nhiên, ưu điểm đó là giá thành của các dòng máy này là khá rẻ, chỉ từ 7 - 10 triệu đồng.

Thanh Lam
Bạn đang đọc bài viết "3 lựa chọn máy sấy quần áo, làm quà tặng 20/10 thì chắc vợ thích mê" tại chuyên mục KHOA HỌC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.