Bước đi tự tin của doanh nghiệp khởi nghiệp thời Covid-19

Đăng bởi Thu Dung

22/11/2021 19:18

Cuộc chiến sinh tồn của các doanh nghiệp thời Covid-19 vẫn đang diễn ra vô cùng khốc liệt, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp vừa và nhỏ.

Trước sự bất ổn định mà Covid-19 tạo ra, nhiều doanh nghiệp non trẻ trong mọi lĩnh vực đã không thể đứng vững, trong đó có ngành bất động sản. Thế nhưng vẫn có những starup rất biết nắm bắt cơ hội mở ra giữa mùa dịch bệnh.

Những chia sẻ của CEO Trần Xuân Sơn - Tổng giám đốc LMP GROUP - Công ty Cổ phần Liên minh Bất động sản Việt Nam dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng: Đằng sau mỗi thách thức luôn tiềm ẩn nhiều cơ hội. Bộ máy vận hành tinh gọn cùng với ứng dụng công nghệ số chính là thế mạnh giúp các doanh nghiệp trẻ ứng biến nhanh nhạy với những biến động của thị trường.

Biến số mang tính bước ngoặt với doanh nghiệp

PV: Chào anh Sơn! Khi kinh tế toàn cầu cũng như thị trường bất động sản trong nước (BĐS) đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, LMP Group vẫn duy trì ổn định và ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ. Vậy đâu là chìa khoá giúp công ty có thể ứng biến và vượt qua khủng hoảng từ dịch bệnh?

CEO Trần Xuân Sơn: Chào bạn!

Chúng ta phải khẳng định rằng những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra có tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực, trong đó có thị trường BĐS. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những con số thực tế do Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) thống kê từ Sở Xây dựng các địa phương thì trong quý II/2021 có 29.949 giao dịch BĐS thành công. Tổng lượng giao dịch bình quân tăng 18% so với quý trước và đạt khoảng 101% so với cùng kỳ năm 2020. Từ đó có thể thấy rằng, thị trường BĐS vẫn đã và đang vận hành theo một cách riêng của nó.

CEO Trần Xuân Sơn

Nhiều nhà quản lý doanh nghiệp ví von Covid-19 giống như cơn bão và nó đang càn quét tàn phá khắp nơi, nhưng tôi thì không nghĩ vậy. Chẳng có cơn bão nào kéo dài gần 2 năm 4 mùa cả. Đối với tôi, Covid-19 chính là một biến số “bất ngờ” mà LMP Group đã thêm vào bài toán kinh doanh trong thời gian qua.

Nếu phải trả lời chính xác chìa khoá giúp LMP Group ứng biến và vượt qua những khó khăn mà đại dịch mang tới thì tôi nghĩ đó chính là “tư duy của người lãnh đạo”. Bởi vì, người lãnh đạo phải luôn đi trước một bước, cũng phải là người nhìn nhận, đánh giá sự việc một cách toàn diện, đồng thời đưa ra các giải pháp kịp thời giải quyết những vấn đề mà doanh nghiệp đang đối mặt.

Lãnh đạo có tư duy tốt thì cả doanh nghiệp sẽ luôn tìm ra hướng đi mới trong mọi khó khăn

Tìm lối đi cho doanh nghiệp thời Covid-19

PV: Theo anh, đâu là tiềm năng sẽ thay đổi bức tranh toàn cảnh ngành BĐS thời hậu Covid-19? Với những xu hướng phát triển mới như vậy thì LMP Group đã triển khai những sản phẩm, dịch vụ gì để có thể thu hút khách hàng và mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư?

CEO Trần Xuân Sơn: Hiện nay, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam đang ở mức cao, tỷ lệ đô thị hoá tăng khá nhanh… Do đó, đầu tư cơ sở hạ tầng luôn là lĩnh vực được Chính phủ quan tâm hàng đầu. Tôi tin ngành BĐS sẽ sớm phục hồi và trở thành kênh đầu tư được ưu tiên. Rất nhiều nhà đầu tư kỳ vọng từ nay đến cuối năm, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt thì thị trường sẽ giống như một chiếc "lò xo" bị nén chặt phải bật lên.

Hiện nay, chúng ta đang thấy xu hướng dịch chuyển của các nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam. Trình độ nguồn nhân lực của chúng ta cũng dần được nâng cao và phù hợp với những yêu cầu cả về chuyên môn lẫn thể lực, cộng hưởng với giá mặt bằng nhà xưởng và nhân công còn đang ở mức tương đối thấp nên sự thu hút đầu tư là cực kỳ mạnh mẽ. Hơn nữa, Chính phủ cũng tạo mọi điều kiện hỗ trợ và điều chỉnh các chính sách hấp dẫn nhằm mở cửa đón đầu xu hướng này tạo ra cơ hội, lối đi cho những doanh nghiệp BĐS biết nắm bắt.  

LMP Group của chúng tôi hiện đang triển khai một số sản phẩm kế cận khu công nghiệp tại các Khu công nghiệp Cầu Nghìn với dự án An Bài City, Dự án nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình. Chúng tôi cũng có một số Dự án đang trong giai đoạn thai nghén và lên ý tưởng. Những Dự án này đã và đang được LMP Group dồn khá nhiều tâm huyết và kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu thương mại, dịch vụ khổng lồ của đội ngũ công nhân, kỹ sư đang và sắp làm việc tại các tỉnh thành này.

PV: Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt đời sống, thì theo anh, các doanh nghiệp BĐS cần có chiến lược gì để có thể vực dậy và bứt phá hậu Covid-19?

CEO Trần Xuân Sơn: Covid-19 là cụm từ khiến cả thế giới khiếp sợ trong một thời gian dài, nhưng nếu nhìn dưới một góc độ khác thì đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp chuyển mình phù hợp với yêu cầu của thời đại.

Kể cả nếu không xảy ra dịch bệnh thì doanh nghiệp cũng sẽ luôn phải đối mặt với những thử thách và khó khăn khác. Điều quan trọng là phản ứng của doanh nghiệp khi tiếp nhận những thử thách đó và liệu đội ngũ nhân sự có đồng lòng kiên trì vượt qua hay không.

Còn về chiến lược thì đối với mỗi lĩnh vực, ngành nghề sẽ có những kế hoạch mang tính đặc thù riêng. Tuy nhiên, dù là doanh nghiệp hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào, sự nhanh nhạy và kiên trì chính là yếu tố then chốt để bứt phá tới thành công.

PV: Nhiều người muốn đầu tư BĐS song nhìn đâu cũng thấy rủi ro và băn khoăn chưa biết nên đầu tư vào phân khúc, sản phẩm nào... Vậy theo anh thị trường đầu tư nào đang là điểm sáng trong giai đoạn này?

CEO Trần Xuân Sơn: Cơ hội luôn ở phía sau thách thức, việc nhà đầu tư nghiên cứu kỹ và dành thời gian để phân tích, đánh giá mọi việc sẽ hạn chế được những rủi ro không đáng có. Hơn nữa, việc lựa chọn được các sản phẩm đầu tư phù hợp còn phải căn cứ theo “khẩu vị” đầu tư và tiềm lực tài chính của mỗi nhà đầu tư.

BĐS khu công nghiệp khu vực phía Bắc đang chuyển mình rõ rệt tại nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thái Bình… Cá nhân tôi đang đặt một kỳ vọng đặc biệt lớn dành cho các sản phẩm thương mại dịch vụ nằm trong lõi các khu công nghiệp, chính nó sẽ khắc phục những thiếu xót trong các mô hình khu công nghiệp truyền thống. Tôi nghĩ, đây chính là thỏi nam châm thu hút người lao động, các kỹ sư công nghệ cao đến sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp lớn trong thời gian tới.

PV: Vậy định hướng phát triển của LPM Group trong thời gian tới là gì?

CEO Trần Xuân Sơn: LMP Group hướng tới phát triển theo hướng trở thành một doanh nghiệp hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực Bất động sản – Giáo dục – Tài chính. Trong đó mũi nhọn mà công ty tập trung hướng đến trong giai đoạn 2021 - 2025 là các hoạt động kinh doanh liên quan đến BĐS.

Hiện nay, LMP Group là một trong những công ty rất có uy tín trong lĩnh vực phân phối, đầu tư và phát triển BĐS thông qua những sản phẩm - dự án BĐS tiềm năng thuộc nhiều phân khúc, hướng đến lợi ích toàn diện và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Chúng tôi cũng tiếp tục đồng hành với khách hàng trong hành trình đầu tư và tối đa hoá lợi nhuận cho khách hàng bằng việc nghiên cứu hệ thống danh mục sản phẩm BĐS đa dạng, phong phú.

Về tầm nhìn dài hạn, LMP Group phấn đầu trở thành một trong những công ty phân phối BĐS có trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Chúng tôi hướng đến mục tiêu xây dựng hệ thống đánh giá ghi nhận phản hồi của khách hàng đạt tối thiểu 80% cho mọi sản phẩm, dịch vụ tại LMP Group.

Thu Dung
Bạn đang đọc bài viết "Bước đi tự tin của doanh nghiệp khởi nghiệp thời Covid-19" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.