Bước ngoặt đầy ngoạn mục của chuyên gia phun xăm Nguyễn Vũ Hưng

04/01/2022 12:32

Trong cộng đồng phun xăm thẩm mỹ Việt Nam, Nguyễn Vũ Hưng có lẽ không phải là cái tên xa lạ, anh là chuyên gia phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp được giới chuyên môn đánh giá cao.

Nguyễn Vũ Hưng, Anh hiện đang điều hành cơ sở thẩm mỹ HQ Academy (do anh và bà xã sáng lập) và đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật của Công ty dịch vụ chăm sóc sắc đẹp ADA. 

Thành công trong lĩnh vực làm đẹp, thế nhưng ít ai biết rằng chàng trai trẻ với đôi tay tài hoa này từng có xuất thân là một kỹ sư xây dựng. Anh đã có một bước ngoặt quan trọng khi rẽ ngang sang lập nghiệp trong ngành phun xăm thẩm mỹ. Có dịp trò chuyện cùng nam doanh nhân trẻ, Vũ Hưng đã có những chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề trong ngành thẩm mỹ với (tên báo). 

Dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến ngành thẩm mỹ, anh đã thích nghi cũng như khắc phục những khó khăn như thế nào?

Cũng giống như bao nhiêu cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp khác, HQ Academy cũng phải dừng toàn bộ hoạt động, các nhân viên đều phải nghỉ việc do yêu cầu của giãn cách xã hội. 

Vốn là một người làm việc 18 tiếng/ngày, tôi không thể ngồi yên nhìn thời gian trôi qua mà tiếp tục cùng học viên mở những lớp học online để cùng nhau chia sẻ và thực hành về công nghệ phun xăm thẩm mỹ. 

Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu của phụ nữ, thế nhưng nhân duyên nào lại đưa anh – một chàng trai trẻ, đến với công việc này? 

Trước khi đến với ngành làm đẹp, tôi từng là kỹ sư xây dựng, làm việc ngoài công trường đầy nắng gió với vật liệu xây dựng và không có khái niệm gì về thẩm mỹ. Mấy năm trước thì vợ tôi có bị mụn nhưng thời điểm đó việc điều trị mụn tại các cơ sở còn hạn chế, tôi đưa vợ mình qua thăm khám tại một số cơ sở thẩm mỹ và phát hiện ra cơ hội với ngành nghề này khá rộng mở. Những ý tưởng lúc bấy giờ được nhen nhóm, vợ chồng tôi bắt đầu tìm hiểu và đi học về làm đẹp, cũng từ đó mà bén duyên với phun xăm thẩm mỹ.

Thị trường làm đẹp đang dần bị ‘marketing hóa’, anh có thể cho biết đã lĩnh hội được những xu hướng phun xăm thẩm mỹ nào? 

Lúc mới đầu, tôi vay 50 triệu vào Sài Gòn để quyết tâm theo học nhiều thầy cô, nhằm mục đích nâng cao tay nghề. Tôi từng đổi 2,3 cái học viện, gặp được nhiều người thầy cô tốt truyền động lực giúp mình hoàn thiện các kỹ năng. Có lẽ vì có năng khiếu, tôi ra nghề sau 2 tuần “cày ngày, cày đêm”.

Công nghệ tôi học được là phun mày tạo hạt không bong, công nghệ phun mày bằng kim nano siêu mỏng mịn, công nghệ điêu khắc sợi Hair Stroke, F- Stroke, công nghệ phun môi nâng tone Seeding Lips Kim 1 siêu nhanh và siêu mỏng mịn, công nghệ phun môi máy pen, đều là những kiểu phun mày nhẹ nhàng và phun môi nâng tone nhẹ nhàng. 

Và những cố gắng, nỗ lực của anh đã được đền đáp như thế nào?

Tôi bắt đầu làm việc như một chuyên gia thẩm mỹ từ năm 2017, đến nay đã tròn 4 năm và cũng đã có 1 cơ sở đào tạo học viên là HQ Academy (74 Chính Kinh, Nhân Chính, thanh Xuân, Hà Nội). 

Tôi trong lúc làm việc luôn đặt cái tâm làm nghề của mình lên trên hết. Ví dụ như các khóa học của tôi luôn chỉ nhận 15 học viên/ khóa, có 2 trợ giảng, không chỉ dạy về kỹ thuật phun xăm mà còn dạy các hoạt động marketing từ A tới Z. 

Ngoài công việc bên mảng phun xăm thì mình còn đang làm giám đốc kỹ thuật bên công ty TNHH dịch vụ chăm sóc sắc đẹp ADA. Ngoài ra tôi còn kết hợp với bác sĩ để tạo ra dòng sản phẩm dưỡng môi và điều trị thâm loang chuyên dùng cho ngành phun xăm. Tôi rất lấy làm vinh dự khi từng tham gia ban giám khảo cuộc thi kiện tướng PMU VN năm 2021. Trên hết, tôi thấy rất vui vì giá trị của mình được lan tỏa đến nhiều người yêu thích ngành làm đẹp.

Vậy sắp tới, anh có dự định gì cho bản thân cũng như HQ Academy?

Mọi việc cũng đang dần ổn định trở lại sau đại dịch Covid-19. Sau khi mở lại, tôi sẽ vận hành tốt HQ Academy để làm đẹp cho những khách đã đặt lịch trước kết hợp với việc mở lại lớp học phun xăm, cùng lúc đó là đào tạo thêm kỹ thuật viên, giảng viên để hỗ trợ dạy nghề, làm nghề. 

Tôi cũng đang có kế hoạch thành lập cơ sở thứ 2 của HQ Academy để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tại nhiều địa điểm khác dễ dàng đến làm đẹp, đồng thời muốn lan tỏa sản phẩm lam tảo do chính mình sáng chế đến thị trường trong và ngoài nước.

Cảm ơn phần chia sẻ của Vũ Hưng, chúc anh trong thời gian sắp tới sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong sự nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết về, xin vui lòng liên hệ HQ Academy

Địa chỉ: 74 Chính Kinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0963269888 – 0962408313

Fanpage: HQ Beauty Academy - Học Viện Phun Xăm Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp 

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenvuhungmaster

 

Bạn đang đọc bài viết "Bước ngoặt đầy ngoạn mục của chuyên gia phun xăm Nguyễn Vũ Hưng" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU - SẮC ĐẸP. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.