Chuyến phiêu lưu hồi ức đầy lôi cuốn trong 'Đi trốn' của tác giả Bình Ca

Đăng bởi PH/Báo Tin tức

05/12/2020 12:35

Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam vừa ra mắt cuốn sách “Đi trốn” của tác giả Bình Ca - tác giả cuốn “Quân khu Nam Đồng” từng “gây sốt” suốt một thời gian dài, tái bản đến lần thứ 15.

"Đi trốn" kể về cuộc phiêu lưu của một nhóm năm bạn nhỏ - con em cán bộ - giữa chốn núi non hang động và sông nước hoang sơ và không kém phần nguy hiểm trong bối cảnh những năm 1965-1966, khi Mỹ mở rộng chiến tranh phá hoại ra miền Bắc.

Chú thích ảnh

Bìa sách "Đi trốn" của tác giả Bình Ca. Ảnh minh họa nguồn internet

Năm cô cậu nhóc vừa dũng cảm vừa vụng về, vừa chân thành vừa nông nổi đi sơ tán, xa gia đình, bị lạc giữa rừng hoang. Các bạn trẻ đã sát cánh bên nhau tìm cách sinh tồn, lênh đênh, chu du qua những miền đất vừa đẹp đẽ vừa đầy hiểm nguy.

Lứa tuổi thiếu niên còn nhiều vụng dại nhưng trong sáng và can đảm đã đưa các bạn tới đích, và dần trở nên tự lập, thông minh, gan dạ, trách nhiệm.

Như dòng hồi ức của một thế hệ, nên cuốn sách không chỉ dành cho thiếu nhi. Nhiều người trưởng thành và trải qua các giai đoạn ác liệt của đất nước cũng bị dẫn dắt và cuốn theo chuyến chu du của giấc mơ kỳ ảo mà chân thực.

Tác giả Bình Ca chia sẻ: "Trong cuốn sách này, tôi muốn giới hạn câu chuyện kể về những nhân vật của mình trong một khúc sông tuổi thơ”. Tuy nhiên, như khúc sông không bao giờ ngừng chảy trôi, những nhân vật mang nhiều hoài bão của tuổi trẻ sẽ mãi chu du trong tâm tưởng của mỗi người, vươn ra biển lớn và tới những miền đất khác của những giấc mơ.

PH/Báo Tin tức
Nguồn https://baotintuc.vn/van-hoa/chuyen-phieu-luu-hoi-uc-day-loi-cuon-trong-di-tron-cua-tac-gia-binh-ca-20201203161157417.htm
Bạn đang đọc bài viết "Chuyến phiêu lưu hồi ức đầy lôi cuốn trong 'Đi trốn' của tác giả Bình Ca" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.