Giáo viên tặng ngày công từ tiết dạy, trò dành tiền quà sáng gửi miền Trung

Đăng bởi Cảnh Trực

23/10/2020 00:08

Sau “siêu lũ” tàn phá miền Trung, hàng loạt trường học ở Hà Nội đã phát động phong trào ủng hộ miền Trung ruột thịt bằng cách giáo viên ủng hộ ngày công từ tiết dạy, học sinh tiết kiệm tiền quà sáng.

Trong những ngày này, rất nhiều thầy cô giáo, quý vị phụ huynh và các con học sinh trường Marie Curie nôn nao muốn được làm gì đó giúp đỡ đồng bào miền Trung trong thảm hoạ thiên tai.

Miền Trung gọi, chúng ta trả lời!

- Áo quần ư? Có áo quần.

- Sách giáo khoa, vở học, bút viết ư? Có sách giáo khoa, có vở, có bút.

...

Hãy cho biết các bạn cần gì? Chúng tôi đã sẵn sàng!”

Học sinh và cán bộ giáo viên Trường Lương Thế Vinh, Hà Nội ủng hộ tiết dạy và tiền quà sáng để gửi đến miền Trung lũ lụt

Trên đây là trích đoạn trong bức thư thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie gửi đến học sinh và phụ huynh hướng về miền Trung.

Thầy Hiệu trưởng cho biết, Trường Marie Curie dự kiến tuần sau, từ ngày 26 - 30/10 sẽ thành lập “Đoàn cứu trợ đặc biệt” đi giúp đỡ một số trường học bị thiệt hại nhiều ở các tỉnh miền Trung theo danh sách các trường cần giúp đỡ do Ủy ban nhân dân tỉnh cung cấp.

Trong tuần này, nhà trường tiếp nhận từ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh các món quà như sau: sách giáo khoa (từ lớp 2 đến lớp 12); áo quần (cho lứa tuổi từ 6 đến 18 tuổi) hoặc tiền mặt (để mua các loại nhu yếu phẩm khác).

Đồng cảm với những mất mát của người dân các tỉnh miền Trung, sáng 20/10, Trường Tiểu học Newton kêu gọi quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Hôm nay, dù bạn mua hoa hay không mua hoa thì hãy cứ sống như những đóa hoa”, với lời kêu gọi tha thiết trên đây, Ban giám hiệu Trường Newton mong muốn mỗi người đóng góp một bông hoa trong ngày 20/10 gửi về miền Trung ruột thịt.

Theo đó, học sinh sẽ tặng tiền quà sáng, giáo viên tặng ngày công từ tiết dạy ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Sau buổi quyên góp, số tiền ủng hộ của cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường này đạt được hơn 124 triệu đồng.

Trên trang facebook cá nhân, bà Văn Quỳnh Giao, Phó Hiệu trưởng Trường Lương Thế Vinh, Hà Nội cũng viết:

Thiên tai đã đổ ập xuống miền Trung yêu thương của chúng ta. Nước rồi sẽ rút nhưng người đã mất không thể trở về, nhà cửa đổ nát bao giờ gây dựng lại được, mùa màng thất bát bao giờ trở lại tốt tươi? Bà con sống sao đây? Miền Trung bao giờ hồi phục?

Ngay bây giờ, chúng ta cần chung tay cùng đồng bào cả nước giúp miền Trung thoát thiên tai và phục hồi cuộc sống”.

Cùng với đó, Ban giám hiệu nhà trường cũng kêu gọi chia sẻ của phụ huynh học sinh.

Học sinh sẽ tặng tiền quà sáng, giáo viên tặng ngày công từ tiết dạy ủng hộ đồng bào lũ lụt

Được biết, mỗi giáo viên của trường này sẽ tặng ít nhất một tiết dạy. Phụ huynh tặng theo hảo tâm. Còn các em học sinh sẽ dành tiền quà sáng để tặng các bạn học sinh ở các trường vùng lũ lụt miền Trung.

“Sự ủng hộ bằng tiền sẽ là thiết thực nhất với các bạn học sinh và gia đình của họ lúc này.

Tiền ủng hộ của thày cô, của phụ huynh và học sinh mà nhà trường nhận được sẽ được gửi cho một tổ chức làm thiện nguyện chính danh điều hành để việc làm từ tâm của chúng ta có hiệu quả”, bà Văn Quỳnh Giao cho biết.

Trong ngày đầu tiên phát động quyên góp, tại cơ sở A, Trường Lương Thế Vinh đã nhận được 117 triệu đồng. Dự kiến việc phát động sẽ kéo dài đến hết tuần này.

Trước đó, sáng 20/10, Công đoàn cơ quan Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiên tai do bão lũ gây ra.

Tại lễ phát động, cán bộ công chức, nhân viên cơ quan Sở GD&ĐT đã ủng hộ 45 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, các trường học trên địa bàn cũng phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Cảnh Trực
Bạn đang đọc bài viết "Giáo viên tặng ngày công từ tiết dạy, trò dành tiền quà sáng gửi miền Trung" tại chuyên mục Giáo Dục. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.