Cách làm nước gạo rang vừa bổ dưỡng vừa làm đẹp da

Đăng bởi Hà Duyên

29/12/2020 14:24

Nước gạo rang là thức uổng bổ dưỡng được chiết xuất từ lúa trồng tự nhiên kết hợp với sữa tươi, không những là thức uống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn giúp làn da trở nên hồng hào, trắng mịn

Nước gạo rang không chỉ rất bổ dưỡng mà còn có nhiều tác dụng bất ngờ đối với sức khoẻ, giúp thanh lọc gan, da trắng hồng, sáng mịn và không chứa độc tố. Dưới đây là cách làm nước gạo rang thơm ngon, bổ dưỡng mang đến thức uống mát lành cho cả nhà vào cuối tuần.

Cách làm nước gạo rang vừa thơm ngon lại vừa đơn giản

Ảnh minh họa nguồn internet

Cách làm nước gạo rang vừa thơm ngon lại vừa đơn giản

Nguyên liệu

25g gạo nếp

25g gạo lức

25ml sữa tươi không đường

100g đường

15ml nước vani

Gạo lứt và gạo nếp là nguyên liệu chính trong cách làm nước gạo rang

Ảnh minh họa nguồn internet


Cách làm nước gạo rang

Bước 1: Gạo nếp và gạo lức vo sạch cho hết bụi bẩn, để ráo. Sau đó, cho gạo vào chảo, bật bếp đun nhỏ lửa. Đảo đều gạo trong vòng 10-15 phút cho gạo nở bung và đều thì tắt bếp.

Bước 2: Khi gạo nguội, cho gạo vào máy xay nhuyễn thành bột mịn.

Các bước làm nước gạo rang dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian

Ảnh minh họa nguồn internet

Các bước làm nước gạo rang dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian

Bước 3: Đặt một chiếc nồi lên bếp và bật lửa ở mức vừa phải. Khi nước sôi cho bột gạo và sữa tươi cùng nước sạch, đường và vani vào nấu. Chú ý khi nấu nước gạo rang nên khuấy đều tay khoảng 10 phút.

Bước 4: Hỗn hợp nước gạo đem rây qua vài lần để bỏ bớt hạt bột.

Bước 5: Cho nước gạo vào bình và để bảo quản trong tủ lạnh. Nên uống lạnh, nước gạo sẽ ngon hơn.

Hà Duyên
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Cách làm nước gạo rang vừa bổ dưỡng vừa làm đẹp da" tại chuyên mục Ẩm thực. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.