CHƯƠNG TRÌNH RẠNG RỠ VIỆT NAM NĂM 2020 – CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG

Đăng bởi ThS. Vương Xuân Nguyên

27/01/2021 17:24

Hòa trong không khí Mừng Đảng, Mừng Xuân, thiết thực Chào mừng Đại hội đại biểu toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng, chiều ngày 24/01, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương phối hợp với Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam cùng một số cơ quan tổ chức Chương trình Gala Truyền thông và Biểu dương “Rạng Rỡ Việt Nam năm 2020”.

Tham dự sự kiện có TS. Tạ Quang Ngọc, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Thái Lan; Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương; PGS.TS.VS Đào Thế Anh, P. Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, P. Chủ tịch Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam; Ông Trần Văn Sinh, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; TS. Đặng Vũ Cảnh Linh, Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức của Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn Hà Nội; TS. Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội; Đại tá Nguyễn Đức Độ, Chính ủy Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát Biển Việt Nam; TS. Lê Thành Ý, P. Tổng biên tập Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam; GS.TS Nguyễn Tử Siêm, Cố vấn Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam; Ông Nguyễn Gia Thọ, Phó chủ tịch Thường trực Hội Sinh Vật Cảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh TP. Hà Nội; Ông Trần Công Cảnh – P. Chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh Việt Nam; Ông Nguyễn Gia Hiền, P. Chủ tịch Hội Sinh Vật Cảnh TP. Hà Nội…; Cùng đại một số cơ quan ban ngành, Viện nghiên cứu, Hiệp hội chuyên ngành, cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.

Và đặc biệt là sự tham gia của 200 đại biểu là Thầy thuốc, Nhà khoa học, Nghệ nhân, Doanh nhân, Nghệ sĩ đến từ các vùng miền trong cả nước đã có nhiều sáng kiến cải tiến KHKT trong sản xuất và tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện cộng đồng đồng hành cùng Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương và Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam. Đặc biệt, năm 2020, là các hoạt động ủng hộ vật chất, tinh thần phòng chống COVID – 19 và hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Năm 2020 là năm thiên tai dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường. Đại dịch COVID-19 bùng phát ở khắp các châu lục trên thế giới đã tác động sâu rộng tới sức khỏe, đời sống, kinh tế, xã hội của tất cả các quốc gia. Liên Hợp Quốc đánh giá đây là cuộc khủng hoảng toàn cầu và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình kinh tế - xã hội, chính trị và an ninh của các quốc gia trên thế giới. Cùng với đó, năm 2020, cũng là một năm xảy ra nhiều hiện tượng thiên tai cực đoan gây ra thiệt hại nặng nề về tài sản và sinh mệnh con người ở Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Trước những khó khăn thách thức đó, Việt Nam đã thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp với phương châm “Chống Dịch như chống giặc” để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa ổn định phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID - 19 an toàn, hiệu quả.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và của Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam về phát huy truyền thống đoàn kết, huy động các nguồn lực xã hội phục vụ phòng chống COVID - 19, khắc phục hậu quả mưa lũ và phục vụ công tác an sinh xã hội, Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương phối hợp với Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương và Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam cùng một số cơ quan đã tích cực tuyên truyền vận động cộng đồng các nhà Khoa học, Nghệ nhân, Doanh nhân, Thầy thuốc, văn nghệ sĩ…không chỉ tích cực ủng hộ, vật chất tinh thần cho các nhiệm vụ trên với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng, mà còn có nhiều sáng kiến cải tiến KHKT, đổi mới phương thức sản xuất, chuyển hướng phục vụ thị trường nội địa, từng bước vượt qua khó, tạo thêm công ăn việc làm và tích cực đóng góp vào NSNN…

Đồng thời, trong năm 2020, Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương cũng đã phối hợp với Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam  cùng một số cơ quan tổ chức cuộc thi viết "Sống đẹp trong ứng phó với Virus CORONA" nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thực về công tác phòng chống dịch, tiếp thêm sức mạnh tinh thần, khơi dậy tinh thần dân tộc, lòng yêu nước thương dân, truyền thống tương thân tương ái trong cộng đồng; kết nối các nhà thiện nguyện, mạnh thường quân chung sức đồng lòng cùng cả nước phòng chống thiên tai dịch bệnh, kịp thời hỗ trợ nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Viện cũng đã tích cực phối hợp với ngành Nông nghiệp tham gia tổ chức các sự kiện kết nối giao thương, giới thiệu sản OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh: Miền núi phía Bắc; Đồng bằng sông Hồng; Miền Trung - Tây Nguyên; Nam Bộ và các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật...góp phần cùng các ngành các cấp duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành Nông nghiệp khoảng 2,65%; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 41,25 tỷ USD.

Kết quả nổi bật năm 2020 cho thấy, Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới kiểm soát tốt nhất đại dịch COVID - 19 và kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống người dân với phương châm “không một ai bị bỏ lại phía sau”. Đồng thời duy trì tốc độ tăng trưởng dương 2,91%, đảm bảo tất cả các cân đối lớn của nền kinh tế. Đặc biệt, trong đại dịch, tinh thần yêu nước, tương thân tương ái của nhân dân lại được khơi dậy và sự vận hành của một thể chế, bộ máy từ Trung ương đến cơ sở được thông suốt, ý Đảng, lòng dân hòa quyện lại. Chúng ta không chỉ vượt qua những thách thức lớn mà còn khơi dậy lòng tự hào dân tộc, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, đối với chế độ. Bao trùm hơn hết là lòng tin của tất cả người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước vào con đường đi lên của Đất nước.

Cùng với những kết quả đã đạt được trong năm 2020 và nhìn lại chặng đường 35 năm đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta, Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức to lớn trên nhiều phương diện. Từ một nước nông nghiệp lạc hậu kém phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện rõ rệt; Việt Nam trở thành một nền kinh tế đang phát triển năng động, có vị thế và uy tín Quốc tế ngày càng tăng. Việt Nam là một trong số ít các Quốc gia được cộng đồng Quốc tế tín nhiệm bầu làm Uỷ viên không Thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc 2 nhiệm kỳ (2008 – 2009) và (2020 – 2021). Đặc biệt, vượt qua những khó khăn thách thức toàn cầu trong năm 2020, Việt Nam được biết đến là một trong 10 Quốc gia có nền Chính trị - Xã hội ổn định và điểm đến hấp dẫn an toàn cho các nhà đầu tư toàn cầu.

Để có được những kết quả to lớn đó, trước hết là có sự lãnh đạo quyết liệt, sáng suốt của Đảng; sự điều hành linh hoạt, hiệu quả của Nhà nước; sự đoàn kết chung sức đồng lòng của cả cộng động, sự giúp đỡ của cộng đồng Quốc tế. Trong đó, có sự đóng góp rất tích cực của các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch: Ngành Y tế, Công an, Quân đội, Thông tin và Truyền thông, cùng các ngành các cấp, các tầng lớp nhân dân. Và không thể không nhắc tới có sự đóng góp cụ thể thiết thực của các Thầy thuốc, nhà Khoa học, Nghệ nhân, Doanh nhân và các tổ chức xã hội, trong đó có, Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương và Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Với những thành tựu nổi bật nêu trên, mỗi người Việt Nam dù ở cương vị xã hội nào đến các tổ chức xã hội, đều có quyền tự hào về sự RẠNG RỠ VIỆT NAM NĂM 2020! Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới giúp đỡ quý báu của cộng đồng Quốc tế với Việt Nam, sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước; sự đoàn kết sẻ chia của đồng chí, đồng bào cả nước.

Với tinh thần đó, Viện Nghiên cứu Hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương và Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam mong muốn thông qua Chương trình Gala Truyền thông và Biểu dương “Rạng Rỡ Việt Nam năm 2020” để cổ vũ, biểu dương những tấm gương người tốt việc tốt, những việc làm thiết thực vì cộng đồng, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống! Đồng thời, BTC kêu gọi cộng đồng Doanh nhân, Nghệ nhân, Nhà khoa học trong thời gian tới phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục có nhiều sáng kiến cải tiến KHKT, cũng như các hoạt động thiện nguyện cộng đồng để góp phần thiết thực triển khai tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng trong giai đoạn (2021 – 2025). 

 

ThS. Vương Xuân Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "CHƯƠNG TRÌNH RẠNG RỠ VIỆT NAM NĂM 2020 – CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.