Thành phố Sông Công - Công nghiệp bứt phá, BĐS thu hút nhà đầu tư

Đăng bởi Mai Nga

19/01/2021 11:25

Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Thái Nguyên phát triển khá mạnh, thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư. Trong diễn biến tăng trưởng chung của thị trường địa ốc Thái Nguyên, không thể không nhắc đến thị trường bất động sản TP. Sông Công.

Thị trường nhiều tiềm năng

Khoảng chục năm trở lại đây, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên có những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực kinh tế. Mục tiêu trở thành đô thị loại II của Sông Công không chỉ nâng tầm vị thế cho địa phương, mà còn tạo đà để Thành phố tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa cả về kinh tế và xã hội.

Bên cạnh đó, Sông Công luôn phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành và nhà đầu tư thúc đẩy nhanh các thủ tục, hồ sơ pháp lý; khẩn trương điều chỉnh, bổ sung quy hoạch xây dựng và sử dụng đất; thực hiện nghiêm túc các cam kết của tỉnh, thành phố trong việc giao đất, định giá đất dự án... Những yếu tố trên tạo tiền đề cho kinh tế địa phương này phát triển, trong đó có thị trường bất động sản được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 17%/năm trở lên. Trong đó công nghiệp, xây dựng 17% trở lên. Giá trị xuất khẩu trên địa bàn bình quân tăng 15%/năm. Thu ngân sách nhà nước bình quân tăng 15%/năm trở lên. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 110 triệu đồng; …

Đó là những mục tiêu được đề ra tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Sông Công lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Từ đó cho thấy tiềm năng phát triển của Thành phố Sông Công là rất lớn và khu vực này được xem là điểm sáng của thị trường bất động sản (BĐS) đô thị công nghiệp và thu hút những làn sóng đầu tư mới khi đón thêm nhiều lực đẩy. 

IMG_256

TP. Sông Công có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư, với nhiều dự án quy mô lớn đang được triển khai

Theo đánh giá của các chuyên gia, Sông Công- Thái Nguyên sở hữu nhiều lợi thế “vàng” hút làn sóng đầu tư BĐS công nghiệp. Đặc biệt, khi những lợi thế này “cộng hưởng” đã nhanh chóng trở thành đòn bẩy giúp thị trường “bứt tốc”.  

 Là thành phố đang trên đà phát triển năng động với mức tăng trưởng kinh tế cao, Sông Công được xác định là trung tâm công nghiệp lớn và là đô thị bản lề, trung chuyển kinh tế giữa các vùng trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên. Việc có nhiều chuyên gia, người lao động đến làm việc tại Thái Nguyên, đặc biệt là việc Tập đoàn Samsung đầu tư vào 2 nhà máy SEVT và SEMV, thu hút lượng lớn chuyên gia, nhà quản lý trong, ngoài nước và hàng vạn công nhân từ các địa phương khác đến làm việc, đã tạo ra sức cầu lớn về nhà ở. Tất cả các yếu tố trên tạo động lực lớn để thị trường bất động sản nơi đây phát triển.

Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn có bước phát triển đột phá, tốc độ tăng bình quân đạt 20,66%, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp năm 2020 ước đạt 9.424 tỷ đồng, tăng 2,19 lần so với năm 2015. KCN Sông Công I, Sông Công II và các cụm công nghiệp trên địa bàn tiếp tục được quan tâm xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư để lấp đầy diện tích theo quy hoạch được phê duyệt. Riêng KCN Sông Công II đã thu hút được 6 dự án FDI và hai dự án DDI (đầu tư 100% vốn trong nước) với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 1,2 tỷ USD. Cùng với sự phát triển các KCN, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tiếp tục tăng cả về quy mô và số lượng. Ngành công nghiệp phụ trợ đã bước đầu hình thành và phát triển, tạo mối liên kết sản xuất giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Do vậy, mức cầu về nơi an cư lập nghiệp cho giới chuyên viên, kỹ sư, chuyên gia nước ngoài và công nhân tại Sông Công là rất lớn. Đây chính là đòn bẩy cho thị trường bất động sản Sông Công phát triển, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Theo các chuyên gia BĐS khu vực, nằm trên vị trí chuyển tiếp giữa đồng bằng và trung du, Sông Công sở hữu nhiều tuyến giao thông quốc lộ, tỉnh lộ nối giữa Hà Nội với Thái Nguyên, thúc đẩy giao thương các vùng kinh tế Tam Đảo, Bắc Ninh, Bắc Giang; thúc đẩy kinh tế giữa các khu vực trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên cùng phát triển. 

Về cơ bản, đã hoàn thành các tiêu chí về cơ sở hạ tầng kinh tế, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Diện mạo đô thị thay đổi đáng kể, rút ngắn khoảng cách với các thành phố lớn. Việc trở thành đô thị loại II sẽ là một cú huých giúp TP. Sông Công nâng cao vị thế, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy tiến trình đô thị hoá diễn ra nhanh hơn, mạnh hơn và giữ vững vai trò là một cực tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên. 

ảnh đăng web

Ảnh: Ông Vũ Duy Nghĩa - Chủ tịch UBND TP Sông Công tiếp nhận ủng hộ người nghèo và đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai từ Bà Nguyễn Thị Thanh Trang, Phó CT.HĐQT, Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc 

Những nhà đầu tư tiên phong

Đánh giá được tiềm năng phát triển của Sông Công, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn đã mạnh tay bỏ vốn thực hiện các dự án bất động sản quy mô tầm cỡ tại địa phương này. 

Dự án Đầu tư xây dựng đường Thống Nhất kéo dài đến KĐT sinh thái và từ nút giao đường Thống Nhất đến cầu Du Tán

Phối cảnh khu dân cư Thiên Lộc tại Thành phố Sông Công

Tuy nhiên, dự án đang có giao dịch sôi động nhất hiện nay tại thị trường Sông Công là dự án xây dựng đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi (dự án Thiên Lộc Sông Công) do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Lộc làm chủ đầu tư. Dự án này có quy mô 23ha với hơn 1000 lô đất nằm trên trục đường Thống Nhất và 209, là khu vực trung tâm của thành phố. Ngoài việc sở hữu nhiều ưu thế như gần trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm thể thao sân vận động, hồ điều hòa…, dự án đất nền Thiên Lộc Sông Công còn có một hệ thống tiện ích đầy đủ với mật độ công viên cây xanh thích hợp, xen kẽ là nhà hàng, siêu thị, nhà trẻ... kiến tạo nên một không gian sống tiện nghi và chất lượng. 

Hiện, dự án đã hoàn thiện hơn 80 % hạ tầng, nhiều hộ gia đình cũng đã chuyển vào ở. Do đó, với các khách hàng có nhu cầu mua định cư hoặc kinh doanh thì chỉ cần ký hợp đồng mua bán xong là có thể xây dựng nhà ở hoặc cho thuê ngay và nhận luôn sổ đỏ. Với các nhà đầu tư đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để xuống tiền vì khả năng thanh khoản của dự án tốt nên đầu tư ngắn hạn hay dài hạn cũng đều mang lại giá trị lợi nhuận cao. Trong dịp cuối năm, dự án tiếp tục một đợt mở bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho nhà đầu tư. 

Có thể nói với những tiềm năng sẵn có cùng với những nỗ lực, quyết tâm, chính sách thu hút đầu tư của chính quyền và người dân, TP.Sông Công đã hội đủ các yếu tố để thẳng tiến trên bước đường phát triển. Đúng như câu đối mà Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu đã trao tặng cho Thành phố Sông Công: "Tỉnh Thái đương thời trải dài văn minh ngàn dặm đất - Sông Công phát triển vươn cao đô thị một vùng trời".

Trong dịp giáp Tết, dự án Khu đô thị Thiên Lộc - Sông Công tiếp tục một đợt mở bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho nhà đầu tư. Khách hàng quan tâm dự án có thể liên hệ đơn vị phân phối chính thức là Công ty Đất Xanh miền Bắc để được tư vấn và khảo sát thực địa dự án - Hotline: 0833908383

Mai Nga
Bạn đang đọc bài viết "Thành phố Sông Công - Công nghiệp bứt phá, BĐS thu hút nhà đầu tư" tại chuyên mục Bất động sản. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.