Top các loài chim cảnh phổ biến nhất Việt Nam

Đăng bởi Hà Duyên

30/11/2020 20:15

Nuôi chim cảnh không còn là một thú vui xa xỉ của những người giàu nữa mà nó đã trở nên quá phổ biến. Bất cứ ai có niềm đam mê nuôi chim cảnh đều có thể đem một chú chim về nuôi để thỏa mãn đam mê

Chim Sơn Ca

Chim Sơn Ca là loài chim được nhiều người chơi chim lựa chọn nhất với giọng hót rất hay trong và cao. Chúng có dáng người nhỏ nhắn, lông màu nâu. Nếu được nuôi dưỡng thuần chủng thì chúng có lông màu nâu vàng rất đẹp. Một điểm nữa khiến nhiều người chọn nuôi chim Sơn Ca là loài chim này khá dễ nuôi, thức ăn của chim thường là sâu, hạt ngũ cốc... Chim Sơn Ca có tập tính bay vút lên cao rồi từ từ hạ cánh, vừa đảo lộn vừa hót trông rất thú vị. Chính vì vậy, nếu bạn muốn nuôi chim Sơn Ca thì cần chuẩn bị một chiếc lồng đủ cao để chim sơn ca có thể bay lượn dễ dàng.

Chim Sơn Ca

Ảnh minh họa nguồn internet

Chim Chích Chòe

Chim Chích Chòe có dáng nhỏ nhắn nhưng giọng hót rất trong trẻo. Trước khi muốn nuôi chim Chích Chòe bạn cũng nên lưu ý kỹ, bởi chim Chích chòe có tập tính hay hót vào ban trưa lúc 12 giờ và hay hot vào đêm lúc 23 giờ đêm, vì vậy nó có thể gây ảnh hưởng tới bạn khi bạn muốn nghỉ ngơi lúc này. Chim Chích Chòe thường sinh sản vào mùa xuân và kéo dài sang mùa hè trong năm.

Chim Chích Chòe

Ảnh minh họa nguồn internet

Chim Họa Mi

Chim Họa Mi là loài chim có giọng hót rất hay, trong trẻo, tiếng hót của chim Họa Mi có thể làm cho người nghe cảm giác dễ chịu, xóa tan căng thẳng, Vì vậy Chim Họa Mi rất thích hợp với những người làm việc với áp lực cao. Dù vậy, chim Họa Mi lại có màu lông không được đẹp lắm. Điểm đặc trưng của Chim Họa mi là mắt có viền màu lam nổi bật khác hẳn với các loài chim khác.

Chim Họa Mi

Ảnh minh họa nguồn internet

Chim Yến Phụng

Chim Yến Phụng có dáng Khoằm, sắc nhọn, mắt tròn, to, bộ lông có đủ dạng màu sắc xanh, tím, vàng, trắng. Chim Yến Phụng thường nuôi một cặp nên người chơi cần làm lồng đủ rộng để chim có thể bay lượn dễ dàng. Chim Yến Phụng thích ăn các loại rau cải như xà lách, rau muống. Chim Yến Phụng cũng rất thích tắm, nên người chơi nên thường xuyên vệ sinh cho chim để chim được khỏe mạnh.

Chim Yến Phụng

Ảnh minh họa nguồn internet

Chim Vàng Anh

Vàng Anh hay còn được gọi là Hoàng Anh là một loài chim rất được giới chơi chim cảnh thích thú. Chim Hoàn Anh có giọng hót khá giống với tiếng chim giẻ cùi nhưng vô cùng thánh thót. Chim trống chủ yếu có bộ lông vàng và đen điển hình, còn chim mái có bộ lông vàng ánh xanh lục. Thức ăn chủ yếu của chim Vàng Anh là côn trùng và hoa quả.

Chim Vàng Anh

Ảnh minh họa nguồn internet

Chim Khướu

Chim Khướu là loài chim sống chủ yếu tại vùng rừng núi, nên việc sở hữu 1 con chim khướu là vô cùng may mắn. Đa phần chim khướu cảnh tại miền xuôi thường là chim Khướu bồi. Đặc điểm đặc trưng của loài chim này là có bộ lông mềm và xốp như bông.

Chim Khướu

Ảnh minh họa nguồn internet

Hà Duyên
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Top các loài chim cảnh phổ biến nhất Việt Nam" tại chuyên mục Sinh vật cảnh. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.