Mascarpone - Hương vị thơm ngon đến từ Ý

Đăng bởi Ngọc Anh

16/05/2022 21:50

Mascarpone - một loại phô mai tươi với kết cầu mềm mịn. Có vẻ ngoài nhìn giống như sữa chua và đây là loại nguyên liệu tuyệt vời - linh hồn của các món bánh ngọt, trong đó có Tiramisu. Vậy phô mai Mascarpone là gì, mua ở đâu và làm sao để phân biệt với cream cheese? Hãy cùng gỡ nút thắt với chúng tôi qua bài viết dưới đây nhé!

Mascarpone - Hương vị từ nước Ý

Mascarpone là gì mà được nhiều người yêu quý đến vậy?

Phô mai tươi Mascarpone không hẳn là phô mai, mà nó chỉ đơn thuần là một sản phẩm được hình thành qua quá trình tách kem khỏi sữa, sau đó thêm một số phụ gia đi kèm. Mascarpone có vị mằn mặn nên nó cũng được xếp vào loại phô mai mặn. Người ta thường dùng phô mai Mascarpone từ New Viet Dairy để làm bánh, giúp tăng hương vị, độ mịn, mềm, béo ngậy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn kèm Mascarpone các món tráng miệng, hay với hoa quả, làm bánh cheesecake hoặc các món súp thơm ngon.

Mascarpone giúp món bánh Tiramisu thêm mềm, mịn, thơm ngon

Mascarpone được dùng làm gì?

Mascarpone chính là một nguyên liệu quan trọng trong làm ra các mẻ bánh Tiramisu thơm ngon. Mascarpone còn có thể được sử dụng để đánh thành kem và các loại bánh khác.

Nhắc đến bánh Tiramisu, thì cả loại bánh này cùng Mascarpone đều có nguồn gốc từ Ý. Thông thường, một chiếc bánh Tiramisu cổ điển thực sự sẽ có kết cấu phần kem rất mềm và mượt. Nên gần như chiếc bánh Tiramisu khó có thể đứng vững được, vì vậy mà người ta hay làm Tiramisu trong những chiếc cốc. Lúc ăn, bạn sẽ cảm thấy lớp kem tan chảy ngay trong khoang miệng. Tại Việt Nam, bánh Tiramisu được bày bán trên các quầy trong quán cà phê, tiệm bánh ngọt...

Một đặc điểm đặc biệt về cái tên Tiramisu, đó là trong ngôn ngữ Ý, nó có nghĩa là Pick Me Up (Hãy đỡ tôi dậy), vì ngay muống bánh đầu tiên đã khiến bạn bị đánh gục hoàn toàn rồi.

Một miếng bánh Tiramisu thơm ngon

Làm thế nào để phân biệt Mascarpone và Cream Cheese?

Mascarpone và cream cheese là hai loại thực phẩm khác nhau, nhưng đôi khi chúng ta vẫn hay nhầm lẫn giữa chúng. Mặc dù bề ngoài kha khá tương đương nhau nhưng về nguyên liệu tạo ra chúng thì lại rất khác nhau.

Sự khác nhau đó là Mascarpone thì làm từ sữa đã được tách kem, trong khi cream cheese thì từ sữa không tách kem. Tuy vậy hương vị của chúng đều có vị beo béo và chua chua nhẹ.

Mách bạn cách bảo quản phô mai tươi Mascarpone

Đầu tiền, hãy nhớ mua với số lượng vừa đủ dùng thôi bạn nhé. Mascarpone chỉ có thể đề trong vòng 5 đến 7 ngày dù được bảo quản lạnh (sau khi đã mở ra sử dụng rồi). Nếu qua thời gian này, Mascarpone sẽ dễ bị hư, và đôi khi không còn sử dụng được nữa. Một điều lưu ý là khi bảo quản lạnh, Mascarpone sẽ dễ bị cứng lại vì vậy cần rã đông trước khi dùng là được bạn nhé.

Phô mai Mascarpone tại New Viet Dairy 

Tại New Viet Dairy, chúng tôi có phân phối hai thương hiệu phô mai tươi Mascarpone: Tatua của New Zealand và Casa Rinaldi từ Ý.  New Viet Dairy được biết đến là đơn vị chuyên cung ứng sản phẩm nguyên liệu, thực phẩm nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới toàn quốc. Trải qua hơn 24 năm phát triển, new Viet Dairy đã có cho mình chuỗi các cửa hàng trải khắp Việt Nam.

Khách hàng có thể có được đúng thứ mình cần một cách nhanh chóng dù ở bất cứ đâu. Không những thế, với kênh bán hàng trực tuyến da dạng, New Viet Dairy có thể đáp ứng được nhu cầu cả số lượng lẫn chất lượng của mọi phân khúc khách hàng.

Không chỉ là phô mai Mascarpone, Quý khách hàng cũng có thể mua các sản phẩm phô mát tại New Viet Dairy, đồ hộp, thịt, hải sản, chế phẩm từ sữa, whey protein,,.. nhập khẩu chính thức, an toàn và đạt mọi tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm do New Viet Dairy phân phối toàn quốc qua hệ thống cửa hàng bán lẻ New Viet Shop.

 

 

Ngọc Anh
Bạn đang đọc bài viết "Mascarpone - Hương vị thơm ngon đến từ Ý" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.