Ngân Yuki - Người “chắp cánh” những ước mơ hoài bão cho nhiều bạn trẻ có quyết tâm và khát vọng

Đăng bởi Thủy Tiên – Hoàng Trà 

07/03/2023 13:36

Trong cuộc sống có rất nhiều lý do để cho ‘một cô gái’ trở nên mạnh mẽ, vượt lên trên mọi hoàn cảnh và khẳng định chính mình. Vì ngày nay, việc sống hết mình cho tuổi trẻ và tự do làm điều mình muốn là việc mà ‘cô gái ấy’ nên làm, để một lần hiện hữu trên đời đầy tràn ý nghĩa.” – nữ doanh nhân Ngân Yuki.

Và ‘cô gái’ chúng tôi muốn nói đến chính là nữ doanh nhân Ngân Yuki, người sở hữu ‘tài-sắc’ vẹn toàn, người mang những lợi thế của nền giáo dục Nhật Bản đến với du học sinh Việt.

Để tìm hiểu kỹ hơn về Ngân Yuki, chúng ta cùng đến với cuộc trò chuyện ngắn mà chúng tôi đã được chị chia sẻ:

Chào chị! Được biết hiện tại chị thường xuyên di chuyển qua lại giữa Nhật - Việt, chị có thể chia sẻ về công việc của chị và những thành tích ấn tượng mà chị đạt được tại Nhật không?

 

Mười năm trước, mình bắt đầu con đường giáo dục thông qua việc làm tại các trường chuyên môn và trường dạy tiếng Nhật. Đến năm 2020, mình may mắn được mời ở lại Nhật để làm Hiệu trưởng danh dự của một trường tiếng Nhật ở tỉnh Chiba, ngoại ô Tokyo nhưng quyết định từ chối và rẽ hướng theo con đường tư vấn du học Nhật Bản cho các em tại quê hương. Về Việt Nam, mình tiếp tục sự nghiệp đào tạo tiếng Nhật và điều hành công ty TNHH Giáo dục Akira, một công ty chuyên về tiếng Nhật và tư vấn du học Nhật Bản.

 

 

Chị đã gặp những khó khăn gì trong hành trình mang những điều tốt đẹp của nền giáo dục Nhật đến với du học sinh Việt Nam và động lực nào giúp chị vượt qua nó?

Công việc nào cũng sẽ có những khó khăn nhất định, đặc biệt là khi có quá nhiều thông tin nhiễu loạn khiến du học sinh ở Việt Nam bị mất phương hướng và mình phải cặn kẽ giải thích cùng với việc theo sát các em từ lúc nhập cảnh vào Nhật cho đến khi ổn định được cuộc sống mới tại một đất nước hoàn toàn xa lạ. Chưa kể đến thời điểm 10 năm trước, những ngày đầu tiên khi mình thành lập công ty TNHH Giáo dục Akira, mình chưa biết nhiều về nhu cầu của các bạn học sinh trong nước, lại bị hạn chế trong việc tiếp cận với các bạn học sinh, sinh viên, do đó mình đã khiến rất nhiều các bạn trẻ bị bỏ lỡ cơ hội học bổng đi du học Nhật… Nhưng với mình bất kì con đường nào cũng sẽ có chông gai, chỉ cần đi hết những khó khăn trên đường sẽ nhìn thấy quả ngọt cuối đường. Mỗi khi gặp stress, mình luôn suy nghĩ theo hướng tích cực nhất, đặt câu hỏi cho chính bản thân mình: Lý do vì sao mình lại lựa chọn theo con đường này, mình sẽ được và mất gì nếu bỏ cuộc giữa chừng?

 

 

Vừa xinh đẹp, vừa tài giỏi, liệu có phải chị đang theo đuổi hình mẫu trở thành người phụ nữ hiện đại, độc lập không?

 

 

 

Bản thân mình không dám tự nhận vừa xinh đẹp vừa tài giỏi hay là quá thành công bởi ngoài kia còn rất nhiều cô gái còn giỏi giang và đẹp hơn mình. Nhưng mình chỉ dám khẳng định rằng mình vẫn luôn đã và đang cố gắng phát triển, hoàn thiện bản thân tốt hơn mỗi ngày. Mình luôn nỗ lực hết mình với ước mơ, hoài bão của bản thân để sau này không phải hối hận vì đã bỏ phí tuổi trẻ của đời người. Ngoài ra, mình nghĩ phụ nữ ngày nay ai cũng cần trở nên độc lập và tự chủ về mọi mặt, chủ yếu là để khiến bản thân trở nên tự tin, ăn những món mình thèm, mua những thứ mình muốn và đi những nơi mình thích. Mình luôn nghĩ tự tin cũng là một thứ vũ khí của phụ nữ, mà để có được vũ khí ấy thì cần dám nghĩ, dám làm, dám phát triển bản thân và không ngừng học hỏi.

 

Chị có lời khuyên gì cho những cô gái trẻ đang đi tìm con đường, đam mê của bản thân không?

Với những trải nghiệm mà bản thân trải qua mình hi vọng các bạn nữ hãy luôn luôn là chính mình, dù cuộc sống này đối xử với các bạn ra sao thì hãy luôn yêu thương bản thân. Luôn luôn hết mình với đam mê và kiên quyết với con đường mà các bạn đã chọn. Bởi ai cũng chỉ có một thời thanh xuân, hãy sống và cháy hết mình với tuổi trẻ. Nếu các bạn vẫn còn đang phân vân chưa chọn được hướng đi cho bản thân thì cũng đừng lo lắng, mình mong rằng các bạn cũng sẽ mạnh mẽ lựa chọn ước mơ, tự tin với mọi quyết định của mình. Thà là cố gắng toàn bộ sức lực còn hơn chưa bao giờ dốc toàn bộ sức lực ra để cố gắng, kết quả đạt được có thể không được như các bạn mong muốn ngay từ lần đầu tiên, nhưng còn hơn sau này mình cảm thấy hối tiếc vì tuổi trẻ qua đi mà mình không thử một lần dốc sức cố gắng.

 

Cảm ơn chị vì những chia sẻ chân thành vừa qua. Nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, xin chúc CEO Ngân Yuki luôn vui vẻ, hạnh phúc và chúc cho những Dự án của chị sẽ luôn thành công, mang lại nguồn động lực tốt đẹp cho nhiều chị em phụ nữ.

Có thể thấy, mỗi người sinh ra đều có hoàn cảnh khác nhau nhưng ai cũng có quyền cố gắng, ai cũng có quyền thực hiện hoài bão của riêng mình. Doanh nhân Ngân Yuki - Co-Founder Công ty TNHH Giáo dục Akira không chỉ là tấm gương vượt khó vươn lên trở thành doanh nhân trẻ tiêu biểu của cả nước mà còn là động lực để các thế hệ trẻ tiếp nối, học hỏi, noi theo…

Thủy Tiên – Hoàng Trà 
Bạn đang đọc bài viết "Ngân Yuki - Người “chắp cánh” những ước mơ hoài bão cho nhiều bạn trẻ có quyết tâm và khát vọng" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU - SẮC ĐẸP. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.