Những món ăn cổ truyền Hà Nội ngon nhất

Đăng bởi Hà Anh

26/11/2020 00:42

Nếu có dịp đặt chân đến Hà Nội vào dịp Tết Nguyên Đán bằng tấm vé máy bay Tết, cho dù đến chơi hay ăn Tết tại Hà Nội cũng đừng bỏ qua những món ngon trong mâm cổ ngày Tết của đất Hà Thành nhé.

Các món ăn cổ truyền phải được trưng bày đẹp mắt, như thịt gà luộc phải rắc lá chanh, các món xào thì có thêm hành, rau thơm cho thêm đẹp, nhìn mâm cổ miền Bắc bạn sẽ thấy được bốn mùa xuân hạ thu đông hiện rõ, và từ đó người ta mong muốn 1 năm ấm no hạnh phúc.

Nem Rán Hà Nội

nem rán hà nội

Đây là một món ăn hấp dẫn độc đáo trong mâm cỗ tết miền Bắc, nem rán với lớp vỏ giòn rụm, bên trong bọc thịt bằm, trứng, mộc nhĩ mềm, món này thường được xem là món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình, món này thường được thưởng thức cùng bún chả và được coi là món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam.

Xôi gấc may mắn

Xôi gấc rất bổ dưỡng, tốt cho người có thị lực kém. Xôi gấc cũng cung cấp các chất bổ khác cho cơ thể và rất được người miền Bắc ưa chuộng. Màu đỏ tươi của gấc tượng trưng cho sự may mắn mà đất trời mang lại cho mỗi con người trong năm mới. Do vậy, món xôi gấc thường được người miền Bắc dùng thiết đãi bạn bè và người thân trong mâm cỗ.

vé máy bay tết đi hà nội

Tết đến, xuân về là dịp để chúng ta gặp mặt người thân trong gia đình và những người bạn lâu ngày gặp lại, mọi người cùng nhau thưởng thức các món ngon ngày Tết miền Bắc vừa ngon, vừa bổ dưỡng. .

Chè kho Hà Nội

thưởng thức đặc sản chè kho

Mua vé máy bay đi Hà Nội khứ hồi mà không một lần thưởng thức món Chè kho là bạn đã bỏ qua món ăn thuần túy giản dị của người miền Bắc, món ăn cổ truyền Hà Nội này được làm rất đơn giản chỉ với nguyên liệu là đậu xanh cà vỏ, đường cát, mè rang, đem hấp đậu xanh với đường cát cho mềm mịn rồi thêm nước hoa bưởi vào, đem nén lại thành bánh khi ăn rắc mè rang lên trên rồi cắt thành từng miếng nhỏ, chè kho phải thưởng thức cùng trà xanh Thái Nguyên mới đúng điệu.

Bánh Chưng món ăn cổ truyền hà nội

Đây là một trong những món ăn cổ truyền Việt Nam có lịch sử lâu đời, và là món không thể thiếu trong mâm cỗ người Việt dù là Tết hay đám cưới hỏi, ma chay đều có bánh Chưng, đây là món ăn của người xưa dành để cúng đất trời, mong một năm an lành.

đặt vé máy bay đi hà nội

Là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu như gạo nếp mới thơm dẻo làm lớp vỏ, nhân là thịt ba chỉ béo ngậy hòa cùng những hạt tiêu thơm cay, được bọc trong nhân đậu xanh bùi ngọt, cuối cùng được gói trong lớp lá dong hoặc lá chuối xanh gói theo hình vuông tượng trưng cho Đất, mỗi dịp Tết đến xuân về ngồi bên nồi bánh Chưng xanh canh bánh chín đã đi vào tiềm thức của nhiều người dân miền Bắc.

Bánh Chưng cũng được rất nhiều người con xa quê đặt làm quà mang biếu mỗi khi có dịp về Hà Nội.

Hà Anh
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Những món ăn cổ truyền Hà Nội ngon nhất" tại chuyên mục Ẩm thực. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.