"Nữ hoàng bánh gio" Vũ Huyền Trang với tình yêu, đam mê giành cho ẩm thực Việt

20/05/2021 21:48

Ẩm thực Việt Nam luôn là đề tài thú vị khi nhắc đến Việt Nam, không chỉ phong phú món ăn và đa dạng công thức chế biến, ẩm thực còn thể hiện nhân sinh quan của con người cùng điều kiện tự nhiên đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới

Đối với nhiều dân tộc, quốc gia, ẩm thực không chỉ là nét văn hóa về vật chất mà còn là văn hóa về tinh thần. Qua ẩm thực người ta có thể hiểu được nét văn hóa thể hiện phẩm giá con người, trình độ văn hóa của dân tộc với những đạo lý, phép tắc, phong tục trong cách ăn uống…

Câu chuyện về người giữ hồn cho món ăn Việt phải kể đến chị Vũ Huyền Trang.

Bỏ công việc văn phòng hàng nghìn USD, chị Vũ Huyền Trang lặn lội đi khắp mọi miền đất nước để mang những món đặc sản truyền thống của từng vùng miền về thủ đô ngàn năm văn hiến.

Có lẽ, ít ai có niềm đam mê đặc biệt với các món ăn truyền thống như chị Vũ Huyền Trang (Trang Sula). Tốt nghiệp đại học thương mại, chị đã làm việc cho nhiều công ty, tập đoàn nổi tiếng thế giới với mức lương mà nhiều người phải mơ ước. Tuy nhiên, chị Trang Sula đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi bỏ việc về nhà... bán bánh.

Niềm đam mê với ẩm thực truyền thống là động lực để chị Trang Sula giữ hồn cho những món ăn dân dã của ba miền đất nước

Nhiều người sẽ cho rằng chị bị "điên" khi rời bỏ công việc văn phòng nhàn hạ để lặn lội khắp hang cùng ngõ hẻm để tìm hiểu về các món ăn đặc trưng của từng vùng và mang về Hà Nội. Nhưng với chị Trang Sula, đó là niềm đam mê, là công việc khiến chị thích thú và hạnh phúc nhất.

Khí hậu và địa hình Việt Nam đa dạng giúp chúng ta có một nền ẩm thực truyền thống vô cùng phong phú. Tuy nhiên, để quảng bá những món ăn ấy cho mọi người trong và ngoài nước thì không phải là việc đơn giản. Chị Trang Sula đã lặn lội đi khắp nơi, tìm kiếm và lựa chọn những món ăn ngon nhất, hấp dẫn nhất ở mọi miền tổ quốc để tập hợp về Hà Nội.

Bỏ công việc nghìn USD, chị Trang Sula lặn lội đi tìm những tinh hoa ẩm thực truyền thống để quảng bá tới thực khách Hà thành

Chị tâm sự: "Tôi có một sự yêu thích đặc biệt với đặc sản các vùng miền. Nhưng yêu thôi thì chưa đủ. Phải làm cho mọi người biết đến những món đặc sản ấy. Phải để mọi người thấy rằng đất nước mình giàu có và tuyệt vời biết nhường nào. Vì thế, tôi đã đi khắp nơi và mang tất cả những đặc sản, những món ăn tinh túy nhất về Hà Nội để mọi người cùng thưởng thức".

bun mam sai gon.jpg

Bún mắm Sài Gòn được chị chuyển trực tiếp bằng máy bay từ Sài Gòn ra Hà Nội để phục vụ thực khách

Khách hàng ưu ái gọi chị là "Nữ hoàng bánh gio" bởi "kỳ tích" mà chị đã tạo ra được với chiếc bánh gio dân dã, ngon lành của miền đồng bằng Bắc Bộ. Mỗi ngày, chị bán được hơn 1000 chiếc bánh gio cho khách hàng. Sự kỳ công, tỉ mỉ và quyết tâm của chị đã tạo ra những điều đặc biệt và vô cùng thú vị. Chẳng hạn, món bún mắm, bánh canh Sài Gòn vốn rất khó mang đi đâu ra khỏi thành phố Hồ Chí Minh. Ấy vậy mà chị Trang Sula đã mang được chúng ra Hà Nội. Giờ đây, thực khách có thể được thưởng thức món ăn đậm chất Sài thành ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội.

sai gon.jpg

Chị Trang Sula đã đem món bánh canh chính hiệu Sài Gòn vượt hàng ngàn km để góp thêm cho sự phong phú của ẩm thực Hà thành

Rất nhiều người đã trở thành khách hàng thân thuộc của chị Trang Sula. Thực khách sẽ được "du lịch ẩm thực" khắp ba miền nhờ sự khéo léo và niềm đam mê ẩm thực truyền thống của chị.Điều thú vị là, các món ăn do chị Trang Sula cung cấp vẫn giữ được hương vị bản địa của chúng. Thực khách có thể cảm nhận được sự mộc mạc, dẫn dã nhưng vô cùng tinh tế từ các món ăn truyền thống ấy.

Giữ được những hương vị đặc trưng, thuần khiết và "nguyên thủy" nhất của món ăn khi đưa từ những vùng đất xa xôi về đất Hà thành không phải là việc làm đơn giản. Nó đòi hỏi sử cẩn thận, tỉ mỉ, kỹ lưỡng và công phu. Trên hết, tình yêu, niềm đam mê với tinh hoa ẩm thực Việt đã giúp chị Trang Sula thực hiện được điều "không tưởng" ấy. Bạn sẽ không thể không ngạc nhiên và thích thú khi được thưởng thức món ăn từ Sài Gòn xa xôi theo đúng phong cách và hương vị vốn có của nó.

Chị Trang Sula đang ấp ủ nhiều dự định, hoài bão lớn hơn với ẩm thực truyền thống Việt Nam. Hi vọng rằng, trong thời gian tới, ẩm thực truyền thống Việt Nam sẽ tỏa sáng khắp muôn nơi bằng tình yêu, niềm đam mê của "Nữ hoàng bánh gio" Vũ Huyền Trang. 

Bạn đang đọc bài viết ""Nữ hoàng bánh gio" Vũ Huyền Trang với tình yêu, đam mê giành cho ẩm thực Việt" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU - SẮC ĐẸP. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.