Phòng khám Y học cổ truyền Phúc Hậu chữa bệnh có tốt không

Đăng bởi Thu Hằng

07/10/2020 21:44

Là một cái tên rất được chú ý trong thời gian gần đây, phòng khám Y học cổ truyền có tốt không là câu hỏi được nhiều bệnh nhân quan tâm. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay khi ra đời, phòng khám đã nhận được sự quan tâm rất lớn của giới chuyên môn và truyền thông. Phương pháp chữa bệnh đặc biệt cùng quy trình chăm sóc người bệnh khác biệt ở đây được PGS.BS Hoàng Văn Tuyên nhận định sẽ là một bước tiến lớn của Đông y Việt Nam.

Nhận định của các chuyên gia về Phòng khám Y học cổ truyền Phúc Hậu

Chúng tôi tìm đến phòng khám YHCT Phúc Hậu sau khi nhận được rất nhiều câu hỏi về địa chỉ chữa bệnh này của quý độc giả. Dù mới sáng sớm và phòng khám còn chưa mở cửa nhưng tại con ngõ số 24 đường Võ Chí Công, Cầu Giấy, Hà Nội đã chật kín bệnh nhân cùng người nhà. Trong đó, có rất nhiều bệnh nhân ở xa, từ các tỉnh lên để được thăm khám từ sớm. Sự tin tưởng của bệnh nhân với phòng khám cùng những câu chuyện mà họ chia sẻ khiến chúng tôi càng muốn tìm hiểu kĩ hơn về phòng khám YHCT Phúc Hậu.

Từ sáng sớm đã rất nhiều bệnh nhân tới phòng khám YHCT Phúc Hậu.

Dù rất bận nhưng các y bác sĩ tại đây vẫn tiếp đón nhiệt tình và dành cho chúng tôi khoảng thời gian quý báu để phỏng vấn. Theo PGS.BS Hoàng Văn Tuyên, đồng thời cũng là cố vấn hỗ trợ chuyên môn tại phòng khám: “Dù hiện nay không thiếu phòng khám cả Đông, cả Tây y nhưng người bệnh mãn tính vẫn không thể điều trị khỏi. Điều này cũng không phải ngẫu nhiên, mà chủ yếu là do thầy thuốc không đủ quan tâm tới người bệnh và bệnh nhân thì không thực sự sát sao với bệnh của mình mà giao phó hoàn toàn cho bác sĩ.”

Bác sĩ Nguyễn Quốc Quang, người gắn bó với phòng khám YHCT Phúc Hậu từ những ngày đầu cho biết: “Tốt nghiệp Học viện Y Dược Cổ Truyền Việt Nam đã lâu và đi làm ở nhiều nơi, từ bệnh viện lớn đến nhỏ nhưng tôi không thực sự tìm được điểm dừng chân cho tâm huyết nghề nghiệp của mình. Nhưng khi đến đây, tôi thấy được sự tận tâm, thực sự vì bệnh nhân cũng như những thay đổi tích cực cho người bệnh của phòng khám. Tôi tin rằng, chỉ cần bệnh nhân tin tưởng và đến điều trị, chắc chắn bệnh sẽ khỏi hoàn toàn.”

Nỗ lực thay đổi vì sức khỏe thực sự của người bệnh

Cũng theo PGS.BS Hoàng Văn Tuyên, lỗi sai khiến người bệnh không thể điều trị khỏi là do chỉ chú ý đến tiểu tiết mà quên đi vấn đề tổng quát. Muốn khỏi bệnh, phải kết hợp nhiều yếu tố cùng lúc, sao cho thuốc phát huy tốt nhất với cơ thể, từ đó mới khỏi được bệnh hoàn toàn chứ không thể chỉ tập trung vào vị thuốc được kê đơn.

Bác sĩ tại phòng khám YHCT Phúc Hậu thăm khám cho bệnh nhân.

Theo như quan sát của PGS.BS, muốn khỏi bệnh thì phòng khám phải kết hợp đầy đủ và linh hoạt 3 yếu tố: Phương pháp điều trị, Chất lượng thảo dược và Theo dõi người bệnh sau khi thăm khám. “Cả 3 yếu tố cần và đủ này đều được phòng khám YHCT Phúc Hậu hội tụ đủ. Đây cũng là nơi đầu tiên và duy nhất có thể hoàn thành, kết hợp tốt những vấn đề căn bản nhưng quan trọng này. Vì vậy, tôi rất tâm huyết, tin tưởng và khuyến khích người bệnh nên tới đây để điều trị”.

Phương pháp điều trị mới lạ

Một thực trạng khá phổ biến hiện nay và khiến người bệnh bị thiệt thòi là đa số bác sĩ sẽ chữa bệnh từ triệu chứng chứ không phải đi từ nguyên nhân. Dù ở bệnh viện hay phòng khám, đơn thuốc được kê cho bệnh nhân sẽ giúp làm giảm triệu chứng là chủ yếu chứ không giúp bệnh khỏi hoàn toàn. Vì vậy, người bệnh sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để được điều trị đến cùng, thông thường ít nhất là 1-2 năm, thậm chí cả đời.

Mặt khác, nhiều phòng khám Đông y lại thường kê cùng một bài thuốc để chữa cùng một bệnh cho tất cả các bệnh nhân. Đây là lỗi sai phổ biến trong điều trị bằng y học cổ truyền vì mỗi người sẽ có một thể trạng khác nhau, nên không thể áp dụng chung cùng một bài thuốc. Chưa kể, bệnh nhân còn có các bệnh lý nền khác bên cạnh bệnh chữa chính, nếu điều trị không tốt có thể sẽ làm bệnh khác bị nặng hơn.

Cả 2 nhược điểm này đều được khắc phục triệt để tại phòng khám YHCT Phúc Hậu. Ngay từ buổi khám bệnh đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Sau đó sẽ khám tổng quan để tìm ra những bệnh lý nền khác, từ đó sẽ đưa ra bài thuốc hiệu quả nhất, tốt nhất với cơ thể người bệnh. Bởi vậy, dù cùng đến để chữa một bệnh nhưng đơn thuốc của mỗi người là khác nhau.

Cho đến thời điểm hiện tại, phòng khám YHCT Phúc Hậu là địa chỉ tiên phong thực hiện theo phương pháp chữa bệnh mới lạ, đặc biệt này. Đây cũng là điểm sáng mới mẻ, thắp lên hy vọng về sự khởi sắc, lớn mạnh trở lại của y học cổ truyền Việt Nam.

Nguồn dược liệu chất lượng cao

Yếu tố thứ 2 cần tính đến là nguồn nguyên liệu thảo dược được sử dụng cho người bệnh. Bác sĩ Nguyễn Thị Đông - người đã có vài chục năm gắn bó với bệnh nhân và Đông y Việt Nam tâm sự: “Đông y trị bệnh bằng thảo dược từ thiên nhiên nên chất lượng thảo dược sẽ quyết định trực tiếp tới hiệu quả điều trị. Thế nhưng hiện nay vấn đề này lại không được quan tâm đúng mực. Thị trường trong nước hiện tại chủ yếu nhập thảo dược từ những nguồn trôi nổi, chất lượng không được kiểm chứng nên dù đúng bài thuốc đúng bệnh nhưng điều trị vẫn không hiệu quả.”

Tham vọng của phòng khám YHCT Phúc Hậu là xây dựng nguồn dược liệu chất lượng cao trong nước.

Đặt sức khỏe của người bệnh là tiêu chí tiên quyết và xuyên suốt, phòng khám YHCT Phúc Hậu tập trung xây dựng nguồn thảo dược chất lượng cao ngay từ những ngày đầu thành lập. Đến nay, đây cũng là địa chỉ uy tín, tiên phong với vườn thảo dược được trồng cấy và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Phòng khám YHCT Phúc Hậu có tham vọng sẽ trở thành nơi cung cấp nguồn thuốc nam chất lượng cho thị trường trong nước, tận dụng tối ưu tiềm năng dược liệu của nước ta.

Hiện tại, các nguồn thảo dược được sử dụng tại phòng khám YHCT Phúc Hậu đến từ 3 nguồn cung cấp chính như sau:

- Vùng dược liệu được trồng cấy và thu hoạch nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế tại Hòa Bình. Toàn bộ quy trình chăm sóc và thu hoạch đều là người Mường, Dao bản địa với nhiều năm kinh nghiệm.

- Y bác sĩ tại phòng khám khi đến vụ thu hoạch sẽ trực tiếp lên các vùng núi để hái các vị thuốc quý. Những vị thuốc này rất khó trồng và ưa chuộng mọc tự nhiên trên núi nhiều hơn.

- Với một số vị thuốc Bắc không thể thay thế, Phòng khám YHCT Phúc Hậu sẽ nhập từ những nguồn tin cậy tại Trung Quốc. Mỗi đợt nhập thảo dược, đội ngũ y bác sĩ sẽ trực tiếp đi kiểm tra và nhập về để đảm bảo chất lượng cao nhất.

Chế độ chăm sóc đặc biệt và duy nhất

Nếu chỉ có phương pháp điều trị đúng và chất lượng thảo dược tốt thì vẫn chưa thể tạo nên kết quả điều trị như mong đợi. Dù thuốc tốt đến đâu nhưng người bệnh không kiên trì sử dụng và dùng đúng cách thì cũng không thể khỏi bệnh dứt điểm. Theo bác sĩ Quang, người bệnh thường bỏ thuốc giữa chừng khi thấy có dấu hiệu khả quan hoặc uống thuốc không đúng liều, không đúng theo chỉ định. Đây cũng là nguyên nhân chủ quan phổ biến nhưng lại không được quan tâm, chú ý và khắc phục.

Bác sĩ Quang nói: “Giống như khi đi tập gym, học viên sẽ được tập kèm 1:1 với huấn luyện viên vì nó mang lại hiệu quả tốt nhất. Ở đây, chúng tôi cũng áp dụng hình thức như vậy, mỗi bệnh nhân sẽ được một y tá chăm sóc và theo dõi trong suốt quá trình điều trị cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn. Y tá sẽ nhắc nhở uống thuốc đúng giờ, đúng liều, chế độ sinh hoạt điều độ để đạt hiệu quả cao nhất.”

PGS. BS Hoàng Văn Tuyên cũng nhận định rằng: “Vì phòng khám YHCT Phúc Hậu có những sự thay đổi và cải tiến tích cực với 3 điểm mới xuất sắc nên tôi rất vui khi được làm cố vấn chuyên môn ở đây. Hy vọng phòng khám sẽ được nhiều người biết đến hơn để bà con có thể chữa khỏi bệnh dai dẳng.”

Lắng nghe tâm sự của bệnh nhân tại YHCT Phúc Hậu

Trong quá trình phỏng vấn trực tiếp tại phòng khám, chúng tôi có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân và lắng nghe những câu chuyện của họ. Song song với sự vội vàng, nóng lòng được thăm khám, người bệnh cũng có những chia sẻ rất thực về phòng khám YHCT Phúc Hậu.

Anh Trịnh Thành Nhân cùng những người bệnh khác đang chờ tới lượt thăm khám.

Trong đó, anh Trịnh Thành Nhân là câu chuyện khiến chúng tôi xúc động và rất khó quên. Anh chia sẻ: “ Tôi bị viêm xoang bẩm sinh, từ năm lên 5 tuổi, đến nay đã được 30 năm. Vì là bẩm sinh nên rất khó chữa, bác sĩ cũng bảo chỉ uống thuốc để làm chậm sự phát triển của bệnh chứ không khỏi hẳn được. Nhưng khi càng lớn, bệnh càng ảnh hưởng đến cuộc sống của mình nặng nề hơn. Đặc biệt là thời gian gần đây, khi tôi không thể đi làm 1 năm nay rồi vì không nhìn rõ để lái xe. Mặt và mắt tôi bị sưng to, nhất là bên phải khiến thị lực bị giảm rất nhiều. Thêm vào đó là ù tai, lúc nào cũng như có cái còi tàu bên tai mình, nhại theo mình, rất khó chịu. Mũi tôi cũng bị tắc, phải đến 5 năm nay tôi không biết mùi hương là gì. Tôi là trụ cột gia đình nhưng lại không đi làm được nên kinh tế một mình vợ tôi phải lo.

Lúc đấy tôi nản lắm, nhưng phải tự vực mình dậy, quyết tâm đi tìm cách chữa bệnh chứ không thể để như vậy mãi được. Tôi tìm kiếm rất nhiều thông tin trên mạng và tình cờ thấy có bệnh nhân phỏng vấn, họ nói đã khỏi viêm xoang nhờ chữa ở phòng khám Phúc Hậu. Tôi cũng không biết có thật không nhưng dù sao thì bệnh nhân cũng là nhân chứng rõ nhất rồi nên vẫn thử đi khám. Tôi may mắn hơn nhiều người là tìm đến đúng thầy tốt, thuốc tốt, không tốn nhiều tiền để đi chữa nhiều nơi. Sau 4 liệu trình, tầm hơn 4 tháng thì bệnh của tôi khỏi hoàn toàn. Nhìn được, ngửi được, nghe được tôi mừng lắm, không biết dùng từ nào để miêu tả sự vui sướng đấy. Vậy nên sau khi khỏi, tôi chủ động nói với phòng khám muốn làm đoạn video để những người cũng đang mắc bệnh được xem, thấy mà đi chữa để không phải khổ như tôi. Nếu bạn bị viêm xoang thì nên đến đây chữa, đừng để bệnh ngày càng nhiều biến chứng. Nhân đây, không biết nói gì hơn, tôi cũng xin chân thành cảm ơn phòng khám Phúc Hậu đã cứu cuộc đời tôi!”

Có thể thấy, phòng khám YHCT Phúc Hậu nhận được sự quan tâm và tin tưởng chắc chắn từ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong nghề cũng như từ bệnh nhân. Một bí quyết để điều trị khỏi mà nhiều bệnh nhân chia sẻ là luôn lắng nghe và làm theo những chỉ dẫn từ bác sĩ.

Người bệnh có thể liên hệ theo thông tin sau để được tư vấn trước khám và đặt lịch nhanh chóng:

Phòng khám Y học cổ truyền Phúc Hậu

Địa chỉ: số 2 ngõ 24 Võ Chí Công, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0844.234.999

 

Thu Hằng
Nguồn Theo Văn Hiến
Bạn đang đọc bài viết "Phòng khám Y học cổ truyền Phúc Hậu chữa bệnh có tốt không" tại chuyên mục SỨC KHỎE - Y TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.