Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đạt chuẩn UPM 4 sao

Đăng bởi Hà Duyên

04/12/2020 15:37

“Độ hài lòng của nhà tuyển dụng đạt 5 sao; Nhiều điểm mạnh mang tầm quốc tế; Hướng tới xây dựng chiến lược phát triển UPM 5 sao là một số tiêu chí nổi trội của trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên”

PGS.TS Bùi Trung Thành – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (Bên trái) nhận giấy chứng nhận đạt 4 sao theo Hệ thống đối sánh chất lượng giáo dục đại học

PGS.TS Bùi Trung Thành – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (Bên trái) nhận giấy chứng nhận đạt 4 sao theo Hệ thống đối sánh chất lượng giáo dục đại học

GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Nguyên Phó GĐ Đại học Quốc gia Hà Nội, Tổ trưởng tổ tư vấn của Uỷ ban quốc gia về đổi mới giáo dục, Trưởng nhóm nghiên cứu  UPM cho biết.

Nhiều điểm mạnh mang tầm quốc tế

Ảnh minh họa nguồn internet

Ở góc độ đào tạo, trường Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên có nhiều tiêu chí đạt UPM 5 sao như: Phát triển các chương trình đào tạo mới liên quan trực tiếp đến công nghệ 4.0; mức độ hài lòng của người học; mức độ hài lòng của nhà tuyển dụng; việc làm của người học; tỷ lệ các giải thưởng học thuật của sinh viên…

Năm nay, có 5 trường đại học của ASEAN và 25 trường đại học tại Việt Nam được hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực UPM được gắn sao. Theo kết quả ban đầu, các cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng đạt tiêu chuẩn 4 sao trong đó có Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.  

UPM là viết tắt của University Performance Metrics, là hệ thống đối sánh chất lượng cơ sở giáo dục đại học do nhóm nghiên cứu của Đại học Quốc gia Hà Nội sáng lập theo định hướng đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo và thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Việt Nam. UPM thực hiện Xếp hạng chỉ số nghiên cứu của các cơ sở giáo dục đại học; Xếp hạng chỉ số quy mô công bố của các cơ sở giáo dục đại học; Xếp hạng chỉ số bài báo trung bình trên giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học; Xếp hạng chỉ số trích dẫn trung bình của các cơ sở giáo dục đại học; Xếp hạng chỉ số nghiên cứu nội lực của các cơ sở giáo dục đại học và Xếp hạng gắn sao UPM.

Nội dung của Xếp hạng gắn sao UPM vừa bao gồm các tiêu chuẩn thường thấy tại các hệ thống kiểm định như Đào tạo, Nghiên cứu, Mức độ Quốc tế hóa, Phục vụ cộng đồng mà còn quan tâm đến các tiêu chuẩn như Quản trị chiến lược, Đổi mới sáng tạo, Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, Công nghệ thông tin và tài nguyên số. Đây là một kênh thông tin rất hữu hiệu cho cả học sinh và gia đình trong việc lựa chọn môi trường học tập phù hợp; cho nhà tuyển dụng trong việc tìm nhân sự cũng như ra các quyết định hợp tác giữa giáo dục và doanh nghiệp; cho chính bản thân trường đại học một cơ hội để thấy được chính mình, qua đó xây dựng được chiến lược phát triển làm sao có thể phát huy hết nội lực và tận dụng nguồn lực bên ngoài.

Ảnh minh họa nguồn internet

Độ hài lòng của nhà tuyển dụng đạt 5 sao

Kết quả đối sánh chất lượng và gắn sao cho thấy một bức tranh chân thực và tích cực về chất lượng của trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên mang thông tin hữu ích, nhiều chiều đến các bên liên quan từ các trường đại học, sinh viên, nhà tuyển dụng và nhà quản lý. 

Nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao chất lượng đầu ra cho nguồn nhân lực của đơn vị họ. Trong đó, anh Trần Văn Bốn – Giám đốc Công ty Honda Hưng Yên - Phố Hiến cho rằng, sinh viên của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên có mục tiêu nghề nghiệp và đặc biệt là thành thạo công việc ngay từ trong thời gian thực tập, nên dễ dàng nhận được lương xứng đáng từ nhà tuyển dụng. Hoặc, điển hình là Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) Hưng Yên – Đơn vị đã trực tiếp phỏng vấn để tìm nhân tài đầu vào cho Nhà trường và cấp học bổng với mục tiêu ngay sau khi sinh viên tốt nghiệp, đơn vị sẽ đón sinh viên đó về làm tại VNPT Hưng Yên ngay. VNPT Hưng Yên và Nhà trường đã có Thỏa thuận hợp tác trong giáo dục đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao. Qua đó, mục đích lớn nhất được đặt ra đó là đồng hành và chắp cánh cho các sinh viên tài năng có điều kiện học tập và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động. Chỉ tính riêng 2 năm 2019 và 2020, VNPT đã cấp học bổng hơn 1 tỷ đồng cho sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, nhằm giúp các em có cơ hội tiếp cận với dòng chảy nguồn công nghệ và cơ hội việc làm trong tương lai.

Hướng tới xây dựng chiến lược phát triển UPM 5 sao

Nằm trong 30 trường đại học đầu tiên được xếp hạng gắn sao là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên trong suốt thời gian vừa qua. Định hướng trên nền tảng 4 sao đó, trường tiếp tục hướng tới Bảng xếp hạng và gắn UPM đạt 5 sao. GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Nguyên Phó GĐ Đại học Quốc gia Hà Nội, Tổ trưởng tổ tư vấn của Uỷ ban quốc gia về đổi mới giáo dục khẳng định: “Hầu hết các tiêu chí đều đạt 4-5 sao. Vì vậy, việc tiến tới đạt chuẩn UPM 5 sao là một tương lai không xa”! GS.TS cũng nhấn mạnh: Nên chăng nên thay đổi tin học cơ sở bằng Nhập môn kỹ năng số; Chuyển đổi từ đào tạo kiến thức, chuyên môn tiến tới giỏi về năng lực khởi nghiệp.

PGS.TS Bùi Trung Thành – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: "Với kinh nghiệm tham gia bảng xếp sao quốc tế, Nhà trường thấy rằng Bảng xếp loại gắn sao UPM rất tương thích với các chuẩn quốc tế. Đây sẽ là một trong những cơ sở tốt để Nhà trường điều chỉnh phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức và xây dựng chỉ số KPI trong chiến lược phát triển của Nhà trường”.

Hà Duyên
Nguồn https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/truong-dai-hoc-su-pham-ky-thuat-hung-yen-dat-chuan-upm-4-sao-1ktLZwAGg.#html
Bạn đang đọc bài viết "Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đạt chuẩn UPM 4 sao" tại chuyên mục Giáo Dục. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.