Vietbank công bố mở rộng hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên mạng lưới xe buýt TPHCM

Đăng bởi Hằng Nga

07/06/2023 14:03

Vừa qua, ngân hàng Vietbank đã tổ chức lễ ra mắt hệ thống EMV Open-loop trên mạng lưới xe buýt TPHCM.

Theo đó, hệ thống thanh toán EMV Open-loop là mô hình cho phép hành khách sử dụng phương tiện thanh toán sẵn có như thẻ ngân hàng hay ví điện tử để thanh toán vé xe buýt mà không cần sử dụng tiền mặt hoặc phát hành thêm các loại thẻ/vé dành riêng cho hệ thống xe buýt như trước đây. 

Đây là một phương thức thanh toán tiện lợi, linh hoạt và hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khi sử dụng dịch vụ xe buýt công cộng tại TP HCM.

Được biết, chương trình trên là sự hợp tác của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thương tín (Vietbank), hợp tác cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Vidiva và Mastercard, nhằm mở ra một tiến bộ mới trong việc nâng cao trải nghiệm của hành khách trong giao thông công cộng. 

Lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp

Chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện không sử dụng vào nguồn vốn nhà nước, các bên tham gia kỳ vọng rằng chương trình sẽ thu hút người dân tham gia sử dụng vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Trong giai đoạn đầu, hành khách có thể thanh toán vé xe buýt thông qua thẻ phi vật lý Mastercard trên ví điện tử Ting của Vidiva. Những đối tượng được hưởng giá vé ưu đãi như sinh viên cũng chỉ cần đăng ký một lần với ứng dụng của Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng, sau đó chỉ cần dùng ví điện tử Ting thanh toán, sẽ được giảm giá vé trực tiếp. 

Sau đó, chương trình sẽ được mở rộng để chấp nhận toàn bộ các thẻ Mastercard được phát hành bởi tất cả ngân hàng trong và ngoài nước. 

Dự kiến, hệ thống thanh toán mới sẽ được đưa vào vận hành trong vòng 3 tháng tới với quy mô 200 xe buýt. 

Hằng Nga
Bạn đang đọc bài viết "Vietbank công bố mở rộng hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên mạng lưới xe buýt TPHCM" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.