10 loại hoa nhất định phải mua trong dịp Tết

Đăng bởi Duy tuyên

17/11/2020 11:12

Bất cứ ai cũng mong muốn một dịp năm mới an lành, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn nên việc chưng hoa tươi cầu may rất quan trọng trong dịp Tết truyền thống.

Mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa, một thông điệp tốt lành. Tuy nhiên, giữa trăm hoa đua sắc, để chọn được loại hoa ưng ý là vô cùng khó khăn với gia chủ. Sau đây là những loại hoa không chỉ tạo nên những góc nhỏ duyên dáng, tưng bừng đón Tết mà còn góp phần đem tài lộc vào nhà dịp Tết Nguyên đán cho gia chủ.

Hoa đào

Hoa đào từ lâu đã là loài hoa không thể thiếu và phổ biến nhất trong dịp Tết nguyên đán của người miền Bắc. Ngày nay, đào có rất nhiều loại như đào bích, đào phai, đào trắng hay những cây đào cảnh, đào thế được trồng chậu hoặc đào cắt cành để cắm lọ.

Nên hay không nên đốt gốc đào trước khi cắm, chưa chắc bạn đã biết điều này

Ảnh minh họa nguồn internet

Đặc biệt, cây đào được xem là tinh hoa của ngũ hành nên có thể trị bách quỷ, xua đuổi tà ma, bởi thế đào thông thường được trồng trước cửa nhà. Không chỉ là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ, vẻ đẹp của hoa còn mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin yêu, hi vọng vào năm mới an khang, thịnh vượng.

Hoa Mai

Nếu hoa đào là biểu tượng của mùa xuân miền Bắc thì sắc vàng hoa mai lại là đặc trưng rất quen thuộc của miền NamHoa mai có màu vàng, mang vẻ đẹp đáng yêu, gần gũi với đời thường nhưng lại là biểu tượng cho sự sang trọng, quý phái. Hoa mai biểu tượng cho sự phú quý, giàu sang, hạnh phúc và ấm no.

Hoa Mai ý nghĩa của loài hoa mang hương vị tết Việt Nam | rauxanh

Ảnh minh họa nguồn internet

Đẹp nhất và đắt nhất là loài hoa mai năm cánh, tượng trưng cho ngũ phúc là: hạnh phúc, trường thọ, khoái lạc, hòa bình và thuận lợi. Đồng thời, năm cánh hoa này còn tượng trưng cho ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ có trong trời đất, sinh ra vạn vật.

Hoa lan

Hoa lan từ xưa đã được mệnh danh là "Nữ hoàng của các loài hoa"  bởi vẻ đẹp kiều diễm cùng hương thơm tinh khiết, hoa lan còn  là biểu tượng phong thủy của sự sinh sôi nảy nở. Hoa lan rất đa dạng về chủng loại, màu sắc đồng thời hoa có độ bền cao.

Hoa Lan Hồ Điệp Chậu 5 Cây Màu Hồng - VTO007

Ảnh minh họa nguồn internet

Theo người Hy Lạp cổ đại, hoa lan dùng để vinh danh những anh hùng, sau này nó có ý nghĩa của sự sang trọng, cao quý. Chưng hoa lan ngày Tết gia đình bạn sẽ có niềm hi vọng vào sự phát tài, yên vui, vạn sự như ý.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn hay còn gọi là hoa day ơn có tên khoa học là Gladiolus. Có khoảng 260 loài và 10.000 giống, loài hoa này có tất cả các màu sắc như màu da cam, đỏ, xanh phấn, màu hồng, màu vàng. Ý nghĩa hoa lay ơn rất đa dạng thể hiện qua từng màu sắc ví dụ như: Màu đỏ thể hiện tình yêu và sự đam mê; Màu trắng thể hiện sự thanh khiết; Màu vàng thể hiện sự vui vẻ, từ bi; Màu hồng thẫm thể hiện sự xin lỗi; Màu hồng phớt thể hiện sự ngưỡng mộ; Màu cam thể hiện tình yêu nồng cháy.

Hoa Lay Ơn | Vẻ đẹp của hoa vạn người mê - Lio Flower

Ảnh minh họa nguồn internet

So với những loài hoa khác thì lay ơn là loài hoa lâu tàn. Nếu sống trong điều kiện thông thường, chỉ cần được cung cấp đủ nước, nhiệt độ đảm bảo với môi trường sốn của hoa thì nó có thể tươi từ 10-15 ngày.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền, như tên gọi vốn có của nó đã mang một ý nghĩa đặc biệt, là một trong những loại hoa tượng trưng cho tiền tài, may mắn và sự phát lộc trong những ngày đầu năm mới. Hoa có nhiều màu sắc nổi bật như vàng tươi, hồng, đỏ, cam, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình những bông hoa đồng tiền về trưng bày trong chậu, cắm trong lọ hay treo lên tường.

Hoa đồng tiền - Hoa tết mang lại tài lộc trong năm mới

Ảnh minh họa nguồn internet

Ngoài ra, ý nghĩa của hoa đồng tiền còn phụ thuộc vào từng màu sắc. Ví dụ, hoa đồng tiền hồng có ý nghĩa khích lệ, ca ngợi; đồng tiền trắng có ý nghĩa thuần khiết, trong sáng; đồng tiền vàng là hạnh phúc niềm vui hay đồng tiền đỏ chính là thể hiện tình yêu chân chính.

Hoa cúc

Hoa cúc biểu trưng cho sự thuận lợi và cân bằng trong cuộc sống. So với các loài hoa khác, sắc hương hoa cúc tuy giản dị nhưng làm say lòng người, không những thế, loại hoa này còn tươi rất lâu.

Ý nghĩa của cây hoa cúc vàng | Ý nghĩa các loài hoa

Ảnh minh họa nguồn internet

Những bông cúc vàng làm không khí ngày Tết thêm ấp cúng, mang ý nghĩa niềm vui, niềm hân hoan, đem đến những nụ cười trong ngày đoàn viên và được cho là tăng thêm phúc thêm lộc. Hoa cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ, rực rỡ.

Trong tứ quý "tùng, trúc, cúc, mai", hoa cúc là biểu tượng cho trường thọ, phúc lộc.

Hoa thược dược

Xuất phát từ vùng đất Mexico Tây Ban Nha xinh đẹp hoa thược dược theo dân những người du hành đi khắp mọi nơi.

Hoa thược dược rất đa dạng về màu sắc ví dụ như: Đỏ, cam, hồng, trắng…. Những cây thược dược có thể chịu thời tiết khô hạn khi mùa nắng nóng đến, cũng có thể chiệu cái rét căm căm dưới 0 độ khi mùa đông về ngoài ra những củ hoa có thể nghủ trong một thời gian dài. Chờ khí hậu thuận lợi có mưa có nắng những củ hoa lại tiếp tục mọc lên mang hương sắc cho đời.

50 hạt giống hoa thược dược kép nhiều màu | Shopee Việt Nam

Ảnh minh họa nguồn internet

Cũng vì thế mà thược dược là biểu tượng của sự chung thủy dù đi qua nắng mưa bão tố, dù trải qua muôn ngàn khó khăn hay phong ba bão tố dù bị vùi lấp bao nhiêu đi nữa thì tình yêu anh dành cho em cũng như nhưng bông hoa thược dược kia luôn mong chờ để dâm chồi nảy lộc.

Hoa ly

Hoa Ly là một trong những loài hoa phổ biến nhất trên thế giới. Hoa Ly giữ một vị trí quan trọng trong nền văn hóa của rất nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là tại các nước châu Âu.

Hoa ly có nhiều ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Tuy nhiên, dưới đây là một số ý nghĩa chính của hoa Ly được biết đến nhiều nhất:

Sự sang trọng, quý phái; Tình mẫu tử, lần đầu được làm mẹ; Sự trong sáng và vẻ đẹp của tuổi trẻ; Sự đam mê; Sự hồi sinh.

Hoa Ly có nhiều màu sắc và mỗi màu sắc của loài hoa này lại mang những ý nghĩa khác biệt.

Hoa Ly trắng: tượng trưng cho sự trong trắng và thuần khiết. Đặc biệt, hoa Ly Tuyết Madonna được thánh Christian chọn là loài hoa đại diện cho Đức Mẹ Maria.

Hoa Ly sọc màu hồng: tượng trưng cho những người có tham vọng và sự khuyến khích trước những thử thách khó khăn. Hoa Ly hồng phù hợp để dành tặng trong dịp khai trương hoặc trong ngày tốt nghiệp.

Hoa ly tết- Cây hoa ly tết ( hoa lily) > Hạt giống cây giống độc lạ hcm

Ảnh minh họa nguồn internet

Hoa Ly màu vàng: tượng trưng cho sức khỏe. Thường được dùng để làm quà tặng những người lớn tuổi hoặc những người đang bị bệnh.

Hoa Ly đỏ: tượng trưng cho tình yêu và sự đam mê. Đặc biệt phù hợp để trang trí lễ cưới và làm hoa cầm tay cho cô dâu.

Nụ tầm xuân

Thu hút người nhìn bởi sắc màu tươi trẻ, những nhánh tầm xuân mang một nét đẹp riêng, không lẫn lộn với bất kỳ loài hoa nào trong ngày Tết. Các nụ hoa mọc liên tiếp nhau với nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng, tím..., sờ vào êm ái như nhung cùng một sức sống lâu bền.

Tổng hợp cách cắm hoa nụ tầm xuân đẹp và ý nghĩa

Ảnh minh họa nguồn internet

Đặc biệt, rất dễ cắm và trang trí trong những lọ miệng rộng, thích hợp cho những gia đình có không gian phòng khách lớn. Những nụ tầm xuân e ấp mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, niềm tin và một nghị lực mạnh mẽ.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên có đặc điểm vành ngoài trắng muốt, nhụy vàng ruộm và đặc biệt tỏa hương thơm ngát. Trong cái lạnh đặc trưng của ngày Tết, hương thủy tiên hòa quyện với mùi hương trầm từ bàn thờ tạo nên sự linh thiêng và ấm áp.

Hoa thủy tiên - loài hoa đẹp người đẹp cả ý nghĩa

Ảnh minh họa nguồn internet

Hoa thủy tiên không chỉ mang một vẻ đẹp kiêu sa, là thú chơi hoa tao nhã, thanh lịch, hoa còn mang ý nghĩa tốt đẹp, khử tà khí, đem đến an lành cho gia chủ. Theo dân gian, nếu như có được cây hoa thủy tiên nở đúng giao thừa hay vào sáng mùng một thì không còn lộc đầu xuân nào quý giá bằng.

Duy tuyên
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "10 loại hoa nhất định phải mua trong dịp Tết" tại chuyên mục Các loài hoa. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.