3 tiệm dành cho những người thích thưởng trà ở Đà Lạt

Đăng bởi Thanh Hùng

01/10/2020 13:28

Nhiều người nghĩ rằng, thưởng trà là một thú vui tao nhã của những người lớn tuổi nhưng ngày nay, rất nhiều bạn trẻ cũng có sở thích uống trà trong không gian yên tĩnh và thanh tịnh. Top 3 tiệm trà dưới đây sẽ giúp bạn tìm được một tiệm trà ưng ý khi đến Đà Lạt.

1. Ocha Dalat

Ocha là quán trà vừa mới xuất hiện cách đây không lâu, là một ngôi nhà gỗ theo phong cách Nhật, tuy giản dị nhưng rất độc đáo ở từng ngóc ngách. Ở Ocha, bạn sẽ có cơ hội được thư giãn, dành thời gian cho bản thân để sống chậm lại, tận hưởng những ngày thảnh thơi. Đến Ocha, đơn giản bạn không chỉ uống trà, mà là thưởng trà. Không gian để thưởng trà thật ấm cúng với những âm thanh du dương phát ra từ những nghệ nhân chơi đàn tranh tại quán. Trà hoa là thứ trà được dùng nhiều tại đây, đặc biệt trà hoa cúc đại đóa được nhiều người ưa thích, mang đến nhiều năng lượng và yêu thương lan tỏa cho tất cả mọi người. 

Địa chỉ: 63 Nguyễn Trãi, Đà Lạt

Khay trà được chăm chút tỉ mẩn dành cho khách

2. Tiệm trà cô An

Là một quán trà nhỏ, nằm gọn gàng trong con phố yên tĩnh ít người qua lại. Ở đây, bạn sẽ được hưởng bầu không khí trong xanh của khu vườn dưới sân, tiếng chuông gió rung leng keng và những tiếng cười đùa nhỏ nhẹ của người thương nào đó thật trong veo. Không gian và thời gian ở đây trôi thật chậm, bạn sẽ có nhiều khoảng không yên tĩnh để cho tâm hồn ta một chút thảnh thơi, không vướng bận chuyện đời. Nhấp một ngụm trà, bạn sẽ cảm nhận vị ấm đến tận cổ. Đến Tiệm trà cô An dù một mình hay hai, ba người đều có cái thú riêng của nó, nơi có trà, sách, và nhạc thiền tĩnh tâm.

Địa chỉ: 90/3 Hoàng Văn Thụ , Đà Lạt

Một góc dễ thương tại Tiệm trà của May

3. Tiệm trà của May

Đến với May bạn sẽ không thể thấy những thứ lộng lẫy, hiện đại. Ở đây chỉ là căn nhà gỗ nhỏ đậm màu tháng năm, những bộ bàn ghế cũ, chiếc cầu thang rỉ sắt vẫn chưa được tô mới, hay đơn giản chỉ là kệ sách với vài ba quyển cùng vài đồ vật trang trí nhỏ xinh. Không cầu kì, bắt mắt, ở May mọi thứ đều giản dị, tinh tế, nhờ thế mà quán đem lại cảm giác ấm cúng, thân thuộc cho thực khách. Quán còn rất chú trọng vào việc trang trí cây xanh để tăng nét thơ mộng. bạn có thể bắt gặp vô số chậu cây lớn nhỏ được đặt khắp mọi góc nhỏ của tiệm  được chăm sóc kĩ càng nên chúng luôn nở hoa quanh năm, tô điểm vẻ đẹp cho nơi đây và khiến mọi người yêu quán hơn. Trà  May không đơn thuần chỉ để thưởng thức mà nó còn là thức uống dưỡng nhan vì kết hợp nhiều thành phần thảo mộc vị ngọt từ mật ong, cam thảo, hay cỏ ngọt. Thực đơn trà gồm nhiều loại để bạn lựa chọn như đậu biếc, hoa lài, hoa hồng, hoa cúc,... với những cái tên gọi cho từng loại trà rất ấn tượng như Diệu thủ hồi xuân, Hoàng sơn mao đài ngọc,Thanh vân trực thượng.

Địa chỉ: 62 Hoàng Văn Thụ, Đà Lạt

Đến Đà Lạt nếu muốn dành đôi chút thời gian để tĩnh tâm, bạn đừng bỏ lỡ 3 địa chỉ trên. Nơi đây không chỉ giúp bạn thư thái tinh thần mà còn mang đến những vị trà thanh tao không đâu có được.

Thanh Hùng
Bạn đang đọc bài viết "3 tiệm dành cho những người thích thưởng trà ở Đà Lạt" tại chuyên mục Ẩm thực. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.