5 điều bạn cần thể hiện trong buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh

Đăng bởi Tú Trinh

16/10/2020 14:52

Nhân viên kinh doanh được làm việc trong môi trường năng động, lương thưởng cao, chính vì thế sự cạnh tranh cũng không kém phần căng thẳng. Để quá trình phỏng vấn nhân viên kinh doanh hiệu quả, bạn phải chứng thực khả năng của bạn với nhà tuyển dụng, cụ thể là những điều sau.

Khả năng giao tiếp tốt

Khả năng giao tiếp là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định sự thành công đối với mỗi nhân viên kinh doanh. Người giao tiếp giỏi luôn nhận được sự yêu mến, quý trọng của bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên và cả khách hàng. Với một nhân viên kinh doanh việc có cho mình khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình đàm phán và thuyết phục khách hàng. Ngoài ra, nó còn là nhân tố giúp bạn xây dựng và duy trì các mối quan hệ để làm bước đệm cho công việc.

Vậy nên, trong buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh, nhà tuyển dụng sẽ rất chú ý đến lối cư xử, cách trò chuyện của bạn dù bạn đang kiếm việc ở Hải Dương, Hà Nội hay bất kỳ địa phương nào khác. Hãy bỏ khỏi đầu suy nghĩ mình đang đi phỏng vấn để cuộc trò chuyện có thể diễn ra tự nhiên hơn. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác lo lắng, sợ hãi và tự tin bộc lộ được trọn vẹn khả năng giao tiếp của bản thân.

Kiến thức về kinh doanh

Để thành công ứng tuyển với vị trí nhân viên kinh doanh, bạn cũng cần là một người có hiểu biết về lĩnh vực này. Do đó, hãy trang bị thật tốt cho mình những kiến thức liên quan đến thị trường, sản phẩm, xu hướng ngành nghề, nhu cầu khách hàng.

Trong quá trình phỏng vấn, có thể nhà tuyển dụng sẽ đưa ra cho bạn nhiều câu hỏi liên quan. Bạn hãy xem đây là cơ hội để thể hiện sự hiểu biết của bản thân thay vì sợ hãi. Khi đã trang bị tốt cho mình những kiến thức này, bạn chỉ cần tự tin rồi vận dụng cả khả năng giao tiếp của bản thân để thể hiện và chứng tỏ khả năng của mình. Điều này chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Kỹ năng bán hàng

Hơn bất cứ điều gì khác, nhà tuyển dụng muốn thấy rằng bạn có thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn cần thực sự cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể làm điều này trong cuộc phỏng vấn. Những cách tốt nhất để đạt được điều này là:

Làm nổi bật thành tích bán hàng và doanh số đạt được trong quá khứ, đặc biệt là khi bạn đã vượt chỉ tiêu;

Cung cấp các ví dụ về kinh nghiệm trong quá khứ cho thấy bạn có thể quản lý sự từ chối và kiên cường;

Duy trì sự nhiệt tình và động lực cao trong suốt cuộc phỏng vấn chứng tỏ bạn rất quan tâm đến vị trí này;

Cho nhà tuyển dụng biết lý do bạn muốn bán sản phẩm cụ thể của họ.

Cho nhà tuyển dụng biết cách bạn sẽ bán sản phẩm của họ, có thể là bằng cách sử dụng kiến thức có được từ nghiên cứu thị trường, tìm hiểu kỹ về sản phẩm hoặc đối thủ cạnh tranh…

Chịu được áp lực công việc

Nhân viên kinh doanh là vị trí có áp lực lớn. Nhân viên kinh doanh phải là người có thể vượt qua những áp lực như áp lực về doanh số, áp lực khách hàng và cả áp lực của sự cạnh tranh để hoàn thành tốt công việc của mình. Vậy nên, trong buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh, ngoài việc thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thể vượt qua mọi áp lực, chính bạn còn phải là một người có “tinh thần thép” để sẵn sàng đương đầu và vượt qua thử thách.

Vẻ ngoài chỉn chu

Một vẻ ngoài ưa nhìn chính là lợi thế của một nhân viên kinh doanh. Hãy tạo cho mình một vẻ ngoài chín chắn, chỉn chu và gọn gàng. Bởi, trước khi mọi người hiểu rõ về con người bạn họ sẽ đánh giá bạn qua vẻ bề ngoài. Rõ ràng, bạn không cần bắt buộc phải là một người xinh đẹp hay lộng lẫy mà là một người đơn giản, tinh tế và chỉnh tề trong phong cách ăn mặc. Ngoài ra, việc thể hiện một tinh thần luôn tràn đầy năng lượng với những biểu hiện tích cực về mặt cảm xúc sẽ giúp bạn tạo được sự thu hút với người đối diện.

Ứng tuyển nhân viên kinh doanh không phải là một việc dễ dàng. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn có 5 yếu tố quan trọng này trong buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và nâng cao cơ hội trúng tuyển nhé.

 

 

Tú Trinh
Bạn đang đọc bài viết "5 điều bạn cần thể hiện trong buổi phỏng vấn nhân viên kinh doanh" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.