6 quán chả cá Lã Vọng Hà Nội ngon 'bá cháy', khách nườm nượp ra vào

Đăng bởi Hà Vy

12/11/2020 15:25

Cùng với phở, bún chả, bánh tôm... chả cá Lã Vọng là món ăn nổi tiếng được du khách yêu thích khi có dịp ghé thăm thủ đô. Để thưởng thức đặc sản này bạn không thể bỏ qua 8 quán chả cá Lã Vọng Hà Nội ngon nhất dưới đây.

Chả cá Lã Vọng - tinh hoa ẩm thực Hà Thành

Món chả cá Lã Vọng thường được làm từ cá lăng tươi, vì loài cá này ngọt thịt, ít xương và thơm ngon. Với những loại cá khác thường rất bở thịt, nhiều xương dăm không thích hợp để làm món chả cá. Công đoạn chế biến cá lăng đòi hỏi cần tỉ mỉ và khéo léo.

Cá Lăng được lọc mỏng hai bên và thái mỏng sau đó tẩm ướp cùng các loại gia vị như mẻ, nghệ, riêng, hạt tiêu và nước mắm theo đúng bí quyết gia truyền trong vòng 2 tiếng rồi kẹp vào vỉ nướng trên bếp than. Khi nướng người đầu bếp phải chú ý giở thật đều tay cho chả cá chín vàng hai mặt và không bị cháy quá hoặc chưa chín.

quán chả cá Lã Vọng Hà Nội

Chả cá Lã Vọng Hà Nội. Ảnh: chacahathanh.vn

Thưởng thức món chả cá Lã Vọng, đầu tiên trút từng miếng cá chín vào chảo mỡ rồi nướng trên bếp than hoa đặt trên bàn, khi miếng chả nóng gắp ra ăn kèm với lạc rang, hành hoa cùng thì là. Ăn chả cá Lã Vọng ngon nhất khi còn nóng, gắp từng vắt bún ra bát rồi lấy thêm mấy miếng chả cá đang đun sôi trên bếp, rưới nước mỡ rồi ăn kèm với húng, hành củ, thì là chẻ nhỏ và mắm tôm. 

quán chả cá Lã Vọng Hà Nội

Các nguyên liệu ăn kèm với món chả cá Lã Vọng. Ảnh: nld.com.vn

Bí quyết làm nên sức hấp dẫn của món chả cá Lã Vọng đó là công đoạn pha chế mắm tôm. Mắm tôm thơm ngon pha với đường và nước cốt chanh rồi đánh đều cho sủi bọt. Có thể cho thêm chút mỡ sôi trên bếp đánh đều để tăng hương vị cho món ăn. Đối với những vị khách không ăn được mắm tôm có thể thay bằng nước mắm chua ngọt, tuy nhiên lại làm giảm hương vị thơm ngon của món chả cá Lã Vọng. 


quán chả cá Lã Vọng Hà Nội

Miếng chả cá vàng ươm, dai ngon. Ảnh: dulich3mien.net

Vị ngọt, thơm của cá cùng với các loại rau ăn kèm và mắm tôm làm nên sức hấp dẫn có 1 - 0 - 2 của món chả cá Lã Vọng ăn hoài không chán. Cho cá và rau ăn kèm trên bếp, đảo sơ qua chứ không nên quá lâu món ăn sẽ không còn ngon nữa. Hiện nay, khẩu vị của khách hàng có sự thay đổi, vì vậy nhà hàng thường phục vụ món chả cá với thịt cá và thêm lòng cá cùng nội tạng. Đây là những nguyên liệu phù hợp với thực khách muốn ăn cá mềm ngọt và vị dai dai của nội tạng cá. 

6 quán chả cá Lã Vọng ngon nhất Hà Nội

Dưới đây là 6 quán chả cá Lã Vọng Hà Nội ngon nức tiếng kèm thông tin về địa chỉ, thời gian mở cửa và giá cho bạn tham khảo.

Chả cá Thăng Long

  • Địa chỉ: số 21 Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 23h00
  • Giá dao động: 80.000 - 125.000 đồng/suất

Quán chả cá Lã Vọng Hà Nội này tọa lạc ở quận Hoàn Kiếm vị trí rất dễ tìm, bạn chỉ cần hỏi chả cá Thăng Long ai cũng biết. Chả cá nơi đây được làm từ cá lăng được thái miếng vuông và giữ nguyên lớp da bên ngoài nên cá dai ngon, không bị gãy khúc. Khi chiên từng miếng cá vàng ươm nổi bật giữa các loại rau xanh ăn kèm như rau mùi, hành lý, thì là... Thưởng thức chả cá Lã Vọng không thể thiếu được bún, mắm tôm, đậu phộng, hành ngâm giấm.

quán chả cá Lã Vọng Hà Nội

Chả cá Thăng Long. Ảnh: nguoitieudung.vn

Chả cá Anh Vũ

  • Địa chỉ: số 120K1 Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: sáng từ 10h00 - 14h00, chiều từ 17h00 - 22h00
  • Giá dao động: 60.000 - 88.000 đồng/suất

Quán chả cá Anh Vũ có không gian rộng rãi và thoáng mát, thích hợp tụ họp bạn bè. Quán lúc nào cũng rất đông khách, tuy nhiên nhân viên phục vụ rất nhiệt tình và nhanh chóng. Sau khi gọi món xong sẽ được phục vụ bún, lạc rang, nước chấm và rau ăn kèm chả cá. Khi thưởng thức cho chả cá lên bếp rồi cho thêm rau thì là, hành lá cắt khúc vào đảo đều. Khi cá chín cho bún rồi lần lượt cho chả cá và chấm với mắm tôm ngon không gì sánh bằng.

quán chả cá Lã Vọng Hà Nội

Quán chả cá Anh Vũ. Ảnh: dukhach.net

Chả cá Lão Ngư

  • Địa chỉ: số 171 Thái Hà, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: từ 9h00 - 22h00
  • Giá dao động: 50.000 - 110.000 đồng/suất

Chả cá Lão Ngư là một trong những quán chả cá Lã Vọng Hà Nội ngon được nhiều người yêu thích. Quán có không gian ấm cúng thích hợp cho cặp đôi hẹn hò. Vào những ngày trời se lạnh ngồi bên chảo cá chiên vàng nóng hổi gắp 1 miếng cá, 1 miếng rau, 1 miếng bún thêm chút mắm nêm thưởng thức thì còn gì tuyệt hơn. Chả cá Lão Ngư nổi bật với miếng cá vàng ươm, rau xanh ngắt. Ngoài ra, quán còn phục vụ nem cá và tào phớ cho du khách ăn tráng miệng. 

quán chả cá Lã Vọng Hà Nội

Chả cá quán Lão Ngư. Ảnh: eva.vn

Chả cá Lã Vọng Ngư

  • Địa chỉ: số 100 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11h00 - 22h00
  • Giá dao động: 30.000 - 300.000 đồng/suất

Nhắc tới những quán chả cá Lã Vọng Hà Nội ngon không thể bỏ qua chả cá Lã Vọng Ngư. Quán phục vụ đầy đủ thực đơn các món ăn chế biến từ cá như lòng cá, chả cá thường, cháo cá, lẩu đầu cá,... Chả cá quán Ngư được tẩm ướp rất đậm đà, ngấm đều gia vị và khi đảo trong chảo rất thơm. Giá món ăn quán chả cá Lã Vọng Ngư dao động từ 30.000 – 300.000 đồng, phục vụ nhiệt tình và nhanh nhẹn.

quán chả cá Lã Vọng Hà Nội

Chả cá Lã Vọng Ngư. Ảnh: emdep24h.info

Chả cá Song Anh

  • Địa chỉ: số 383 Trường Chinh, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00
  • Giá dao động: 30.000 - 120.000 đồng/suất

Nhà hàng Song Anh tọa lạc ngay mặt tiền Trường Chinh rất dễ tìm, là một trong những quán chả Lã Vọng ngon ở Hà Nội có không gian 2 tầng rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ. Chả cá Lã Vọng được tẩm ướp vừa miệng, lòng cá giòn ngon ăn kèm với bún rối, rau mùi, đậu phộng rang, mắm tôm. Nếu khách không ăn được mắm tôm có thể gọi nước mắm thay thế. Giá một suất khoảng 120.000 đồng, ăn ngon và no căng bụng.

quán chả cá Lã Vọng Hà Nội

Quán chả cá Song Anh. Ảnh: vietravel.com

Chả cá Lã Vọng - Nguyễn Trường Tộ

  • Địa chỉ: số 107 Nguyễn Trường Tộ, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 08h00 - 23h00
  • Giá dao động: 30.000 - 110.00 đồng/suất

Quán chả cá Lã Vọng ngon Hà Nội này có không gian sang trọng và đẹp mắt, nhà hàng được thiết kế kiểu biệt thự, cổ kính và hiện đại. Chả cá Lã Vọng Nguyễn Trường Tộ được làm từ cá lăng tươi ngon và rất thơm. Thưởng thức chả cá cùng với rau mùi, rau thì là, đậu phộng rang giòn, bún rối và mắm tôm. Khi thưởng thức chả cá Lã Vọng Nguyễn Trường Tộ một lần rồi đều bị hấp dẫn và muốn quay lại tiếp.

quán chả cá Lã Vọng Hà Nội

Quán chả cá Lã Vọng Nguyễn Trường Tộ. Ảnh: diadiemanuong.com

Rất khó để trả lời được quán chả cá nào ngon nhất, bởi mỗi thực khách có sở thích và khẩu vị riêng. Với 6 quán chả cá Lã Vọng Hà Nội ngon nổi tiếng ở trên sẽ giúp bạn chọn được cho mình những địa chỉ ưng ý nhất để thưởng thức món ăn đặc sản này. 

Hà Vy
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "6 quán chả cá Lã Vọng Hà Nội ngon 'bá cháy', khách nườm nượp ra vào" tại chuyên mục Ẩm thực. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.