9x Biên Hoà thu nhập hơn 300tr/tháng nhờ bán cá cảnh xuất khẩu

09/09/2021 17:33

Xuất phát từ niềm đam mê với cá cảnh, chàng trai trẻ 9x Nguyễn Minh Toàn đã từ bỏ công việc tại công ty nước ngoài, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và xây dựng cho mình một sự nghiệp riêng.

Biến đam mê thành hiện thực

Chàng trai trẻ 27 tuổi Nguyễn Minh Toàn hiện đang sinh sống và làm việc tại Biên Hòa. Anh từng là du học sinh Mỹ. Sau khi về nước, với kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được, Minh Toàn được nhận vào làm việc tại một công ty nước ngoài có tiếng. Thế nhưng, chàng trai trẻ 9x đã quyết định từ bỏ công việc đang làm để theo đuổi đam mê cá cánh của mình.

Minh Toàn chia sẻ “Từ nhỏ mình đã rất thích nuôi cá cảnh. Sau này lớn lên biết đến nhiều loài cá cảnh không chỉ đẹp, độc đáo mà còn mang lại giá trị kinh tế cao thì mình càng đam mê hơn. Chính vì thế, mình đã quyết định nghỉ việc và bắt đầu tìm hiểu về nghề nuôi cá này”.

Chàng trai trẻ 9x Nguyễn Minh Toàn thành công với mô hình cá cảnh xuất khẩu.

Dấn thân vào con đường kinh doanh với nhiều thử thách, chàng trai trẻ ấy đã gặp không ít khó khăn. Anh thừa nhận bản thân còn thiếu nhiều  kiến thức. Thế nhưng đối với Nguyễn Minh Toàn, đó không phải là khó khăn duy nhất.

Chàng trai trẻ 9x tâm sự “Trên thị trường lúc đó có rất nhiều đơn vị lớn trong ngành, trong khi đó mình lại mới chập chững bước chân vào nghề. Tuy nhiên, mình thường tìm ra những vấn đề  khó khăn, sau đó tìm đến các chuyên gia hoặc các lớp  học bổ sung kiến thức để từ đó tìm hướng giải quyết một cách nhanh chóng”.

Sau quãng thời gian tự nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi và bằng sự nỗ lực, quyết tâm, công việc kinh doanh xuất khẩu cá cảnh của Minh Toàn trở nên thuận lợi hơn với những tăng trưởng rõ rệt. Hiện tại, anh trở thành đơn vị chuyên phân phối cá cảnh cao cấp đến 24 nước trên thế giới với thu nhập đáng mơ ước lên đến 400 triệu/tháng.

Thử thách khởi tạo thành công

Để đạt tới thành công như hiện tại là cả một chặng đường đầy khó khăn, thử thách mà chàng trai trẻ 9x Nguyễn Minh Toàn đã vượt qua. Sau khi bắt tay vào “nghề”, anh mới nhận thấy thị trường cá cảnh rất lớn và cũng rất khó tính. Nếu muốn “sống sót” trong lĩnh vực này, đòi hỏi bạn phải không ngừng cập nhật những dòng cá mới nhất. Đồng thời chú trọng hơn trong khâu chăm sóc sản phẩm để đạt chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Cũng theo chàng trai 9x Nguyễn Minh Toàn, nuôi cá cảnh không khó, tiền đầu tư không cao lắm nhưng đòi hỏi người nuôi phải nắm vững các quy trình kỹ thuật. Điều quan trọng là môi trường sống của cá phải sạch, nước không bị ô nhiễm, không chứa nhiều clo. Ngoài ra, bể nuôi còn phải chú ý đến nhiệt độ, ánh sáng và oxy sao cho thích nghi.

Chàng trai 9x thu nhập hơn 300 triệu/tháng nhờ bán cá cảnh xuất khẩu.

Nhưng với ý chí quyết tâm, anh đã vượt qua những chặng đường khó khăn để đạt được thành công bước đầu. Giờ đây, chàng trai trẻ 9x này đang sở hữu một cửa hàng cá cảnh tại Mỹ và một trại cá xuất nhập cá tại Việt Nam, chuyên phân phối cá cảnh cao cấp đến 24 nước trên thế giới.

Trao đổi về những dự định trong tương lai, Nguyễn Minh Toàn chia sẻ: “Thị trường cá cảnh rất lớn và cũng rất khó tính. Vì vậy, mình phải không ngừng cập nhật những dòng cá mới nhất, đồng thời chú trọng hơn nữa trong khâu chăm sóc sản phẩm để đạt chất lượng cao đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Bên cạnh đó, mình sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống trang trại vệ tinh vừa giúp bà con có thêm thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, vừa có đủ nguồn hàng cung cấp cho thị trường”.

Trong khi những bạn trẻ cùng trang lứa còn đang loay hoay tìm cho mình một ngành nghề, một công việc ổn định để tự tin bước vào đời thì Minh Toàn đã và đang khá thành công với mô hình xuất khẩu cá cảnh. Thành công ấy chính là ý tưởng bắt nguồn từ niềm đam mê mãnh liệt và sự quyết tâm không ngừng học hỏi của người thanh niên thời công nghệ 4.0. Đó chính là chìa khóa thành công của Nguyễn Minh Toàn trên bước đường tạo dựng tương lai.

Thanh Hà

Bạn đang đọc bài viết "9x Biên Hoà thu nhập hơn 300tr/tháng nhờ bán cá cảnh xuất khẩu" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.