Bảo Lộc, Lâm Đồng đang là tâm điểm bất động sản nghĩ dưỡng tương lai

Đăng bởi Duy Lâm

03/12/2020 14:37

Sở hữu lợi thế thiên nhiên và con người, Lâm Đồng được đánh giá rất cao về khả năng phát triển lâu dài. Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của Covid-19 nhưng thị trường nhà đất Lâm Đồng có nhiều chuyển biến rõ rệt

Lâm Đồng – hút nhà đầu tư bất động sản. Ảnh: Trung tâm xúc tiến Đầu tư, thương mại và du lịch Lâm Đồng. 

Lâm Đồng có thực sự tiềm năng?

Tỉnh Lâm Đồng là một trong năm tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm trên 3 cao nguyên và là khu vực đầu nguồn của 7 hệ thống sông suối lớn, có diện tích lên đến 9.783,2km2 và đứng thứ 24 về dân số (2019). Gắn với khu vực kinh tế động lực phía Nam, Lâm Đồng có 2 thành phố là Đà Lạt và Bảo Lộc và 10 huyện.

Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 200 km về hướng Bắc, cảng biển Nha Trang 135 km về hướng Tây, lại có lợi thế về du lịch, Lâm Đồng trở thành điểm định cư hấp dẫn của rất nhiều người.

Về kinh tế, Lâm Đồng vẫn đang phát triển theo cơ cấu Nông nghiệp - dịch vụ - công nghiệp. Đây là tỉnh có tổng diện tích trồng Trà lớn nhất Việt Nam, ngoài ra xuất khẩu cà phê cũng là một thế mạnh. Sau nông nghiệp, du lịch vẫn đang là lĩnh vực mang lại kinh tế ổn định trong những năm trở lại đây. Được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu lý tưởng, Lâm Đồng được bình chọn là một trong những nơi đáng sống nhất tại Việt Nam. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, điều kiện tự nhiên lý tưởng, đặc biệt là địa hình rất đa dạng thích hợp phát triển du lịch nghỉ dưỡng theo mô hình nhà vườn.

Lâm Đồng nổi tiếng với các địa điểm du lịch đặc sắc. Ảnh minh họa nguồn internet

Theo thống kê của Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng, từ đầu năm đến nay, hàng chục doanh nghiệp địa ốc lớn ở TP HCM và Hà Nội đã làm việc với tỉnh Lâm Đồng nhằm chuẩn bị cho kế hoạch đẩy mạnh phát triển các dự án bất động sản tại đây. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp âm thầm thu gom quỹ đất lớn để triển khai những dự án quy mô như Hưng Thịnh, Happy House, Him Lam, Tập đoàn Ecopark...

Trong đó, các khu nhà vườn theo xu hướng "sống thuận tự nhiên", những trang trại nông nghiệp, làng sinh thái đầu tư bài bản đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Nhiều người tìm mua đất vườn để trồng cây, trồng rau, tập tành làm nông dân, mong ước có một ngôi nhà thứ hai để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Khu vực này còn tiềm năng phát triển mạnh về bất động sản sinh thái, nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

Bản đồ địa lý tỉnh Lâm Đồng. Ảnh minh họa nguồn internet

Không chỉ tạo sự sôi động cho thị trường, các dự án của những chủ đầu tư này đã mở ra cơ hội đầu tư và an cư cho hàng ngàn khách hàng và nhà đầu tư. Cùng với sự đa dạng của bất động sản thị trường tự do, bất động sản dự án sẽ là lựa chọn tối ưu cho tài chính.

Đánh giá về cơ hội đầu tư, hầu hết các chuyên gia bất động sản đều công nhận Lâm Đồng sẽ là thị trường điểm trong những năm tới. So sánh công bằng với các tỉnh khu vực Tây Nguyên, rõ ràng Lâm Đồng vượt trội hơn hẳn về nhiều mặt. Mặc dù đầu tư nhà đất ở đâu cũng có khả năng mang lại nguồn lợi tốt, nhưng bất động sản Lâm Đồng vẫn nên là lựa chọn ưu tiên.

 

Duy Lâm
Bạn đang đọc bài viết "Bảo Lộc, Lâm Đồng đang là tâm điểm bất động sản nghĩ dưỡng tương lai" tại chuyên mục Bất động sản. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.