Bất ngờ với ý nghĩa của 6 loại hoa chưng vào ngày Tết Nguyên Đán

Đăng bởi Thanh Tâm

02/12/2020 15:57

Tết Nguyên Đán đang đến gần, đây là thời điểm mọi người tất bật dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa để đón một mùa xuân mới ấm no, hạnh phúc. Theo truyền thống người Việt, khi trang trí nhà cửa, mỗi gia đình đều lựa chọn những loại cây cảnh để tô điểm cho không gian sống ngập tràn sắc xuân, đồng thời hi vọng thu hút được nhiều tài lộc và may mắn.

Tuy nhiên, mỗi loại hoa lại mang ý nghĩa khác nhau mà không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các gia chủ ý nghĩa 6 loại hoa phổ biến được ưu tiên lựa chọn trong dịp Tết đến xuân về.

1. Hoa cúc

Kết quả hình ảnh cho hoa cúc

Ngày trước hoa cúc chưa được sử dụng để trang trí ngôi nhà nhiều trong dịp năm mới như bây giờ.  Nhưng hiện nay, nhu cầu của con người phát triển nên hoa cúc cũng được chú ý và lựa chọn nhiều hơn. Khi đi chơi Tết bất cứ nhà ai, dễ dàng bắt gặp những chậu cúc với kích thước từ nhỏ đến lớn lớn được chủ nhân ngôi nhà đặt trong hoặc ngoài hiên để đón khách. Hoa tượng trưng cho phúc lộc, sự hoan hỉ và sức dẻo dai, trường thọ.

2. Hoa đồng tiền

Hoa Dong Tien 1024x672

Có lẽ chỉ cái tên thôi đã đủ để hình dung về ý nghĩa của loài hoa này. Hoa đồng tiền trang trí trong ngôi nhà dịp năm mới sẽ đem lại cho gia đình sự phát tài phát lộc, làm ăn suôn sẻ, tiền bạc dư dả. Bên cạnh đó, ý nghĩa của hoa còn phụ thuộc vào màu sắc. Chẳng hạn như hoa đồng tiền màu hồng sẽ mang lại nhiều phú quý và vui tươi. Màu vàng mang đến tiền tài hoặc màu đỏ của hoa đồng tiền mang đến nguồn năng lượng mới cho ngôi nhà.

3. Hoa cát tường

Hoa Cat Tuong 4

Cát tường là một loại hoa có nguồn gốc từ nước Mỹ nhưng được nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng. Màu sắc của hoa cát tường đằm thắm và ngọt ngào tượng trưng cho sự may mắn, kiêu sa, sang trọng. Khi trang trí hoa cát tường vào ngày Tết sẽ mang đến cho gia đình một năm mới như ý, cầu được ước thấy.

4. Hoa mai

Hoa Mai 3

Dù là loại hoa đặc trưng của miền Nam, tuy nhiên trong những năm gần đây, hoa mai trở thành sự lựa chọn ưu ái của mọi miền trên cả nước. Hoa mai tượng trưng cho sự giàu sang, hạnh phúc, may mắn và ấm no. Mai có nhiều loại nhưng đẹp và đắt nhất là loại năm cánh, tượng trưng cho ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Thổ và Hỏa. Bên cạnh ý nghĩa ấy, loại mai nào càng có nhiều càng còn tượng trưng cho nhiều may mắn và ý nghĩa đến với gia chủ.

5. Hoa đào

Kết quả hình ảnh cho hoa đào

Nếu mai là biểu tượng cho miền Nam thì đào lại là loại hoa phổ biến ở miền Bắc. Với sắc hồng và nhiều cánh, hoa đào tượng trưng cho sự tươi trẻ, niềm hy vọng và sự phát triển sinh sôi nảy nở mạnh mẽ. Chính vì thế nhiều người chọn đào làm cây cảnh trang trí nhà cửa mỗi dịp xuân về với hy vọng mang đến nhiều sinh khí, giúp mọi người mạnh khỏe, phát tài phát lộc.

6. Hoa lan

Nhan Giong Hoa Phong Lan 7

Đây cũng là một loại hoa có ý nghĩa đặc biệt trong ngày Tết, nhưng vì giá thành khá cao nên vẫn chưa được phổ biến nhiều trong gia đình người Việt. Đối với những gia đình có điều kiện, hoa lan được trang trí trong ngôi nhà nhằm thể hiện cho sự sang trọng, cao quý của gia chủ. Ngoài ra, hoa còn mang đến sự yên vui, vạn sự như ý và phát tài cho gia đình trong năm mới.

Với 6 loại hoa mà bài viết đã bật mí ở trên thì hy vọng gia chủ có thể lựa chọn được loại ưng ý để trang trí cho ngôi nhà trong dịp năm mới này. Qua đó, những sự may mắn, phú quý sẽ “ào ào” đến với ngôi nhà.

Thanh Tâm
Bạn đang đọc bài viết "Bất ngờ với ý nghĩa của 6 loại hoa chưng vào ngày Tết Nguyên Đán" tại chuyên mục INSPIRATIONAL STORY. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.