Cà phê hòa tan và trái thanh long của Việt Nam được ưa chuộng tại Ấn Độ

Đăng bởi Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

25/12/2020 17:08

Việt Nam có nhiều sản phẩm nông sản tươi như trái thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan đang rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ, đồng thời doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn hợp tác với Việt Nam để phát triển các sản phẩm nội – ngoại thất từ gỗ… đó là phát biểu của ông Atul Kumar Saxena

Phát biểu khai mạc, tiến sỹ Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh cho biết “Tiền năng hợp tác kinh tế thương mại giữa hai quốc gia còn rất lớn, Tổng Lãnh sự quán đã cố gắng kết nối 11 tỉnh, thành phố phía Nam của Việt Nam nơi có nhiều sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao với thị trường Ấn Độ”.

Với kinh nghiệp hơn 30 năm đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam, ông Atul Kumar Saxena, chủ tịch IICCI cho biết “Trong thời gian qua, IICCI đã tích cực phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ để mở cửa thị trường nông sản và thực phẩm chế biến, các hội viên của phòng Thương mại và công nghiệp IICCI đã bắt nhập khẩu các sản phẩm cà phê hòa tan, cá tra - cá ba sa và trái Thanh Long của Việt Nam từ những năm 2014-2015 và các sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ, Thanh Long Việt Nam đã có mặt tại nhiều trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn 5 sao, và đặc biệt là món ăn tráng miệng yêu thích tại các tiệc cưới sang trọng tại Ấn Độ, sản phẩm cà phê hòa tan được bán phổ biến trên các trang web bán hàng trực tuyến”.

Cà phê hòa tan và trái thanh long của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ

Ảnh minh họa nguồn internet

Phát biểu tại buổi giao thương trực tuyến giữa cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam, ông Bùi Trung Thướng – Tham tán Thương mại, Đại sứ quán cho rằng cơ hội giao thương, hợp tác đầu tư kinh doanh giữa Việt Nam và Ấn Độ còn rất lớn, theo số liệu của Bộ Công Thương Ấn Độ, xuất khẩu sản phẩm nông sản, thủy sản và thịt gia súc chiếm trên 50% tổng giá trị xuất khẩu của Ấn Độ sang Việt Nam, trong năm tài chính 2018-19, giá trị xuất khẩu sản phẩm này đạt 3,9 tỷ USD so với tổng giá trị xuất khẩu của Ấn Độ sang Việt Nam là 6,5 tỷ USD.

Ông Thướng nhấn mạnh: “Mặc dù hai nước có điều kiện tự nhiên tương đồng nhưng thị trường hai bên có thể bổ sung cho nhau. Việt Nam có thể xuất khẩu vào Ấn Độ các mặt hàng nông sản, trái cây tươi, thực phẩm chế biến và đồ gỗ; trong khi doanh nghiệp Ấn Độ cần tận dụng các tiềm năng của thị trường Việt Nam trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, trái cây như nho, lựu, dược phẩm, hóa chất…”.

Trong năm 2020, mặc dù chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid 19 nhưng thương mại song phương kỳ vọng sẽ đạt 10 tỷ USD, trong 11 tháng đầu năm, kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước đạt 8,82 tỷ USD trong đó, xuất khẩu từ Việt Nam đạt 4,76 tỷ USD và nhập khẩu đạt 4,06 tỷ USD, Việt Nam xuất siêu 700 triệu USD.

Xuất khẩu mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện có tiếp tục giữ được đà tăng trưởng tích cực đạt 1,31 tỷ USD tăng 5,8% so với 1,23 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 804 triệu USD giảm 24,6%; xuất khẩu máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 373,78 triệu USD giảm 47,7%; xuất khẩu kim loại thường và sản phẩm đạt 265,98 triệu USD giảm 49,4%.

Xuất khẩu Chè có bước tăng trưởng đột biến đạt 4,96 triệu USD, tăng 300,6 % so với cùng kỳ; xuất khẩu hạt điều tăng 21,3%; xuất khẩu bánh kẹo và sản phẩm từ ngũ cốc tăng 32,3%; xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu tăng 22,6%.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Nguồn https://congthuong.vn/ca-phe-hoa-tan-va-trai-thanh-long-cua-viet-nam-duoc-ua-chuong-tai-an-do-149952.#html
Bạn đang đọc bài viết "Cà phê hòa tan và trái thanh long của Việt Nam được ưa chuộng tại Ấn Độ" tại chuyên mục Kinh tế - Tài chính. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.