Cách nấu chè sắn nóng hổi thơm nức mũi, dẻo ngọt không hề bị sượng của 9X

Đăng bởi Duy tuyên

13/11/2020 07:45

Trời se lạnh, thưởng thức bát chè sắn dẻo ngọt, thơm lừng lại có chút cay của gừng, béo của cốt dừa thật không gì thích thú bằng

Chè sắn là món ăn chơi vô cùng thích hợp trong ngày tiết trời se lạnh. Vị sắn bùi bùi, nước đường vàng thơm nức, cùng cốt dừa béo béo, một chút gừng cay cay ấm nóng làm nên hương vị tuyệt vời của món chè mùa thu đông này. 

Nếu thèm chè sắn, bạn có thể tham khảo cách nấu của chị Thanh Hoan (Hà Nội). Chị Hoan chia sẻ, một trong những bí quyết làm nên thành công của món chè sắn chính là chọn được củ sắn ngon. Theo chị Hoan, để chọn sắn ngon, bỏ thì củ phải mập mạp, thẳng, vỏ mịn, sẽ ít có xơ. Dùng tay cạo thử lớp vỏ mỏng phía trong, nếu màu hồng nhạt thì lấy,vỏ trắng thì không lấy. Vỏ hồng nhạt sẽ ít độc hơn. Đừng dùng sắn để lâu quá sắn chảy nhựa, mất ngon. Những củ mà bổ bên trong ra thấy thâm đen thì không nên nấu nữa. Những củ này để lâu, sắp thối hỏng, sượng.

Ảnh minh họa nguồn internet

Ngoài ra, sử dụng đường thốt nốt, đường đỏ hoặc mật mía thì chè sẽ thơm, vị ngọt thanh hơn so với đường trắng.

Dưới đây là cách nấu chè sắn ngon của chị Thanh Hoan, các bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu:

- 400gr củ sắn (khoai mỳ)

- Bột năng

- Đường thốt nốt, đường đỏ hoặc mật mía

- Gừng củ, dừa nạo, vừng rang

Ảnh minh họa nguồn internet

Cách làm

- Sắn lột vỏ ngâm qua đêm bằng nước muối loãng hoặc nước vo gạo.

- Bổ sắn làm 4 phần, tước bỏ gân lõi, cắt sắn thành miếng nhỏ như quân cờ, cho sắn cắt nhỏ vào nồi luộc qua một nước đổ phần nước đó đi. Sau đó đổ lại nước khác vào luộc đến khi sắn chín mềm nhưng đừng để nát thì vớt sắn ra để nguội.

Ảnh minh họa nguồn internet

- Đổ nước vào nồi, đun sôi nước, sau đó cho đường thốt nốt vào nồi đun cho tan. Nước đường sôi thì hớt sạch bọt, thêm gừng thái sợi, đổ hết phần sắn đã thái miếng vuông quân cờ vào. Hạ lửa vừa phải đun liu riu để nước đường gừng ngấm vào miếng sắn. Thỉnh thoảng hớt bọt để nồi chè được ngon mắt hơn và luôn mở vung để nồi chè sắn không bị đục, tránh đảo nhiều làm cho sắn bị nát. Đun đến khi sắn mềm chuyển sang trong.

- Lúc này hoà tan 3 thìa canh bột năng với chút nước nguội, một tay đổ bột năng từ từ, một tay khuấy đều đến khi sền sệt theo ý muốn thì dừng lại.

- Nếu nồi chè vẫn chưa sánh đặc thì lại cho thêm bột năng nhưng cứ từ từ từng chút một không lại bị đặc quá.

Khi ăn múc chè sắn ra bát, thêm nước cốt dừa lên trên và ăn nóng.

Ảnh minh họa nguồn internet

Cho thêm dừa nạo và vừng rang vào và thưởng thức.

Ảnh minh họa nguồn internet

Chúc các bạn thành công!

Duy tuyên
Nguồn phunuvietnam
Bạn đang đọc bài viết "Cách nấu chè sắn nóng hổi thơm nức mũi, dẻo ngọt không hề bị sượng của 9X" tại chuyên mục Ẩm thực. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.