Chef Vũ Nguyễn - người mang tinh hoa ẩm thực truyền thống và hiện đại Việt Nam vươn tầm thế giới

Đăng bởi Kim Thuý - Mỹ Diệp

05/12/2022 09:20

Trong nhiều chương trình tiếp cận những đầu bếp nổi tiếng, lần này chúng tôi cùng đại diện thương hiệu bò Okini được dịp làm việc cùng siêu đầu bếp Chef Vũ Nguyễn - 20 năm hoạt động tích cực trong nghề

t1-1670074878.png

Đầu bếp trưởng – Chef Vũ Nguyễn ( Nguyễn Đức Văn Vũ) là người đã làm nghề bếp gần 20 năm trong đó có 18 năm giữ vị trí bếp trưởng của các nhà hàng lớn: Bếp trưởng hệ thống nhà hàng Dimai, Giảng viên, Giám khảo các cuộc thi ẩm thực lớn - đã góp phần đưa ẩm thực Việt lên một tầm cao mới, đặc biệt là tình yêu của anh với ẩm thực truyền thống chưa bao giờ vơi cạn.


Không chỉ là một vị đầu bếp tài ba, anh còn là một Giảng viên ẩm thực với những đóng góp không nhỏ trong việc định hướng đào tạo nghề và đóng góp vào nền giáo dục ẩm thực nước nhà. Đồng thời, vị đại sứ thương hiệu Knorr Chef Vũ còn là giám khảo của rất nhiều cuộc thi ẩm thực có tiếng quy mô quốc gia: Đầu bếp trẻ, Món ngon quán Việt, The future chef contest, … được mời quay rất nhiều gameshow ẩm thực như: Balo du lịch, Thiên đường ẩm thực, Nụ cười ngày mới, Yeahone TV, ViewTV, Nhanh mà ngon, Hành trình hương vị THVL1, Thách sao nấu được trên HTV7… anh cũng là người truyền lửa và đam mê cho thế hệ trẻ.

Kinh nghiệm của anh không chỉ nằm ở việc kinh nghiệm lâu năm trong nghề bếp, mà còn là những trải nghiệm phong phú của anh đến các ẩm thực đa dạng ở những vùng miền của Việt Nam.

t2-1670074887.png

Chef Vũ Nguyễn - người đầu bếp dành cả thanh xuân cuộc đời để theo đuổi chân lí “đầu lưỡi” của mọi người. Là một người con đất Việt, anh luôn muốn nâng tầm ẩm thực dựa trên nền tảng ẩm thực truyền thống. Nung nấu lý tưởng làm sao mang ẩm thực Việt Nam chạm đến trái tim của thực khách nước ngoài nhiều hơn.

t3-1670074897.png

Những món ăn Chef Vũ Nguyễn sáng tạo hầu hết bắt nguồn từ nền tảng ẩm thực truyền thống, không chỉ là nguyên liệu, hương vị mà cách trình bày cũng thanh lịch, tinh tế. Chef Vũ Nguyễn cho rằng, món ăn Việt phần lớn đều dân dã, giản dị trong cách chế biến nhưng lại vô cùng đặc sắc về hương vị. “Không phải quốc gia nào cũng có ẩm thực truyền thống, thay vào đó là đồ ăn nhanh hay những món du nhập từ đất nước khác. Tôi cảm thấy may mắn vì sinh ra ở một đất nước có nhiều món ăn ngon. Đó chính là tài sản vô giá kế thừa từ cha ông, giúp chúng ta định vị thương hiệu của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới”, anh nói.

Cũng theo người đầu bếp danh tiếng này, ẩm thực Việt Nam đã được nhận nhiều giải thưởng cũng như sự đánh giá, công nhận của các tổ chức, tạp chí uy tín và bạn bè thế giới. Anh cho rằng đây chính là tiền đề để đưa Việt Nam trở thành điểm đến của thế giới về ẩm thực, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người đồng thời phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Để thổi những làn gió mới cho ẩm thực Việt, thời gian qua Chef Vũ Nguyễn đã thoả sức sáng tạo tại nhà hàng nổi tiếng Dimai với sự kết hợp hài hòa của ẩm thực hiện đại và truyền thống Việt Nam, tạo nên một thương hiệu ẩm thực thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, mang đậm đà hương vị và dấu ấn cá nhân.

Say mê sáng tạo và giữ vững ngọn lửa đam mê trong công việc, mỗi món ăn anh làm ra đều nhận được phản hồi tích cực và yêu thích đặc biệt của mọi người. Tài năng của Chef Vũ Nguyễn hiện nay không ai có thể phủ nhận, anh là một trong những người luôn đứng hàng đầu trong danh sách Đầu bếp tài giỏi nhất Việt Nam. Các nhà hàng, tập đoàn ẩm thực 5 sao luôn chiêu mộ vị Đầu bếp này với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

t4-1670074946.png

Cũng là một người chiêu mộ những món ăn hiện đại, tiếp cận thực khách quốc tế, Chef Vũ Nguyễn cũng làm nên thương hiệu với các món bò bít tết hơi hướng phương Tây. Tiết lộ trong chương trình “Trải nghiệm chất lượng sản phẩm cùng bò Okini diễn ra vào ngày 18/10/2022” vừa qua, Chef Vũ Nguyễn nhận xét: “Thịt Bò Okini là một trong những loại bò Nhật Bản cao cấp, chất lượng và ngon nhất, nức tiếng mềm mại, ngon ngọt tự nhiên, dù thêm dầu hay không thêm dầu thịt bò vẫn giữ được độ mềm, giòn, tươi mới. Đặc biệt, phù hợp với nhiều đối tượng như người già và trẻ em. Đối với những tín đồ đam mê ẩm thực nướng Nhật Bản, khoảnh khắc cảm nhận vị ngọt ngon tan chảy trong từng thớ thịt hòa quyện với nước sốt đậm đà chắc chắn là điều được mong đợi nhất. Bên cạnh đó, thịt bò okini ngày nay rất phù hợp cho sự lựa chọn tiêu chuẩn ngon của các 5

t5-1670074956.png

đầu bếp 5 sao”. Anh tin rằng, trong tương lai Bò Okini sẽ còn chinh phục được các tín đồ ẩm thực khó tính và mong rằng tương lai Okini sẽ còn cho ra đời nhiều hơn nữa các sản phẩm chất lượng gửi tới người tiêu dùng.

Với mỗi đầu bếp, niềm vui lớn nhất là sáng tạo ra được món mới và được chủ đầu tư cũng như thực khách đón nhận. Lời khen của thực khách cũng có thể bởi do món ăn ngon, cách bài trí bắt mắt hay đơn giản là hợp vị họ. Chính vì vậy, Chef Vũ Nguyễn luôn khuyên các bạn trẻ làm nghề phải chỉn chu từ khâu chọn nguyên liệu, chế biến đến trang trí món ăn.

Không chỉ đạt được những thành tựu lớn cho sự nghiệp của mình, bản thân Chef Vũ Nguyễn còn là đầu bếp tài ba có những đóng góp rất lớn trong nền ẩm thực Việt Nam. Trong tương lai, anh hứa hẹn sẽ không lãng quên sứ mệnh mang ẩm thực Việt vươn tầm thế giới.

Kim Thuý - Mỹ Diệp
Bạn đang đọc bài viết "Chef Vũ Nguyễn - người mang tinh hoa ẩm thực truyền thống và hiện đại Việt Nam vươn tầm thế giới" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.