Chương trình Nghệ thuật gây quỹ “Lũ ơi, Chào mi!”

Đăng bởi Lan Anh

01/11/2020 19:47

Vừa qua, tại nhà hát VOH (37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra chương trình Nghệ thuật gây quỹ “Lũ ơi, chào mi!”. Toàn bộ doanh thu của sự kiện này được gửi về Quỹ xây dựng nhà an toàn cho bà con vùng lũ (giai đoạn 2020 - 2025) của chương trình Nhà chống lũ.

Chương trình nghệ thuật “Lũ ơi, chào mi!”.

Trong đêm nhạc, các nghệ sĩ và khán giả đã cùng nhau nói lời chào tạm biệt lũ bằng những phần biểu diễn vô cùng cảm xúc nhiều nghệ sĩ, chương trình “Lũ ơi, chào mi!” đã gửi gắm được tới người xem một thông điệp đầy tính nhân văn rằng: Bão, lũ có thể tàn phá nhưng không thể làm người miền Trung gục ngã! Bởi nếu có được sự hỗ trợ đông đảo từ phía cộng đồng, cùng chung sức, chung lòng hướng về miền Trung thì chúng ta có thể vượt qua được giai đoạn cực kỳ khó khăn này.

 

Đồng thời, chương trình cũng đã tổ chức triển lãm 9 mô hình nhà an toàn của Nhà Chống Lũ bằng công nghệ AR (trải nghiệm thực tế tăng cường), mô tả các kết cấu, khu vực áp dụng để người xem có thể hiểu hơn về các mô hình nhà an toàn của Nhà chống lũ đã thiết kế. Từ đó, các chuyên gia và các cá nhân quan tâm có thể tham khảo, áp dụng và nhân rộng các mô hình nhà an toàn tương thích với từng khu vực và từng loại hình thiên tai.

Kết thúc chương trình, Nhà chống lũ thông báo đã gây quỹ được 2.614.450.000 đồng bằng các hoạt động cụ thể như: Bán vé; ủng hộ trực tiếp qua tài khoản Quỹ; đấu giá các tác phẩm nghệ thuật như: Vượt qua sóng lớn – Tác giả: Nguyễn Văn Hè; Tác phẩm: Lay ơn, Huệ tây và hoa đậu biếc trước gió – Tác giả: Lê Kinh Tài; đấu giá áo Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2018; Áo vô địch AFF Suzuki Cup 2018; Áo Câu lạc bộ ARSENAL mùa 2017-2018. Đặc biệt, Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan đã ủng hộ cho chương trình số tiền là 1 tỷ đồng.

Đây chính là kết quả của sự chung tay, góp sức, tinh thần lá lành đùm lá rách, yêu thương đồng bào từ chính những nhà hảo tâm, doanh nghiệp và các nghệ sĩ. Số tiền này sẽ giúp Nhà chống lũ xây dựng 58 căn nhà an toàn cho bà con vùng lũ, giúp họ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lan Anh
Bạn đang đọc bài viết "Chương trình Nghệ thuật gây quỹ “Lũ ơi, Chào mi!”" tại chuyên mục Đời sống. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.