Công thức làm đẹp như spa tại nhà

Đăng bởi Thanh Lam

26/12/2020 15:16

Dù là da khô, da dầu hay da nhờn, chỉ cần nhớ mẹo làm đẹp này, chị em có thể tự tin khoe da luôn trắng hồng ngay trong mùa đông giá lạnh này.

1. Làm trắng da từ sữa tươi

Thiếu ánh nắng và không khí hanh khô trong mùa đông có thể khiến da bị xỉn màu, xuất hiện vết thâm.Muốn làm da trắng hồng, đầy sức sống trong ngày lạnh, bạn có thể sử dụng sữa tươi kết hợp khoai tây.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khoai tây chứa các hóa chất thực vật như các carotenoit và phenol tự nhiên, là nguồn thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin, đặc biệt là vitamin C, một trong những loại vitamin giúp da sáng hồng lên, ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế các tác nhân gây tổn thương da, giúp da khỏe hơn..

Sữa tươi là nguyên liệu giúp dưỡng ẩm cho da rất tốt, đặc biệt là các vùng da bị kích thích, giúp da dịu đi, làm mềm da, đặc biệt với da khô và da nhạy cảm. Sự kết hợp của khoai tây và sữa tươi không chỉ mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mà còn giúp bạn điều trị mụn cá, tàn nhang hay sạm da…

Cách làm:

Khoai tây sau khi được gọt vỏ, rửa sạch, bạn cho vào nồi luộc chín. Bạn có thể thử khoai tây chín mềm chưa bằng cách dùng tay viên khoai tây nếu thấy nát mịn, không bám tay là được. Sau khi khoai tây chín mềm, bạn vớt ra và nghiền nát hoặc có thể dùng máy xay nguyễn khoai tây.

Thêm vào lượng sữa tươi không đường vừa đủ. Bạn chú ý là sữa tươi nên cho vào từ từ, nếu sữa nhiều quá thì hỗn hợp sẽ không đặc.

Đắp mặt nạ khoai tây và sữa tươi lên mặt khoảng 15 – 20 phút. Rồi từ từ bóc lớp mặt nạ trên mặt đã khô ra. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện thường xuyên cách làm nay làn da của bạn sẽ trắng sáng, khỏe mạnh như mơ ước.

2. Cách da từ sữa tươi và cám gạo

Ảnh minh họa nguồn internet

Cám gạo thiên nhiên chứa 10% axit phytic, hỗ trợ tẩy da chết nhẹ, đồng thời kiểm soát sắc tố da, tiêu hủy tế bào đen sạm.

Dùng ¼ bát cám gạo và 50 ml sữa tươi không đường, kết hợp cùng 2 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp trên đến khi đặc sệt. Trước khi đắp mặt nạ này cần rửa sạch mặt bằng nước ấm, thấm khô nước sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt, để khoảng từ 15-20 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước mát.

Mặt nạlàm trắng datừ sữa tươi với cám gạo sẽ giúp da bạn trắng mịn hơn, bên cạnh đó bạn có thể kết hợp với mật ong hoặc dầu dừa để tăng thêm hiệu quả tối ưu.

3. Làm mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên bằng cà rốt và sữa chua

Cà rốt là nguyên liệu giàu vitamin A và nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác. Do đó, đây là thành phần làm đẹp da hữu hiệu nếu bạn muốn làn da hồng hào hơn. Sữa chua giàu axit lactic sẽ giúp bạn thanh tẩy những khiếm khuyết trên da một cách dễ dàng, đồng thời còn dưỡng da trắng mịn màng hơn.

Cách làm

Chọn củ cà rốt tươi đem rửa sạch và cắt nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp đó cho thêm một lượng sữa chua không đường phù hợp và xay tiếp thêm vài phút cho thật nhuyễn.

Sau khi rửa mặt sạch bằng nước ấm và lau khô thì đắp mặt nạ dưỡng da này lên. Massage nhẹ nhàng chừng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông.

4. Mặt nạ gà và ô liu da

Trứng gà có chứa nhiều protein, vitamin A, C, E, B với các khoáng chất như canxi, kali, natri, sắt, kẽm, magie... cần thiết cho mọi hoạt động của tế bào. Đồng thời, những thành phần này giúp da trở nên căng mịn, giảm nếp nhăn, vết mụn nhọt và vết thâm nám. Chỉ cần sử dụng đúng cách thì da của bạn sẽ trở nên trắng mịn như ý.

Dầu oliu chứa nhiều vitamin E, giúp da căng mịn, và ngày càng mịn màng và trắng sáng hơn. Nếu bạn đang sử dụng loại dầu này để chế biến thức ăn thì hãy dành ra một chút để làm mặt nạ dưỡng trắng da nhé.

Tách một cái lòng trắng rồi đem trộn với 1 muỗng cà phê dầu oliu. Đánh cho hỗn hợp nổi bọt rồi thoa đều lên da mặt khi vừa rửa sạch xong. Massage nhẹ nhàng rồi đợi 20 phút nữa hãy rửa lại lần nữa với nước ấm.

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ trắng da từ thiên nhiên

Nên sử dụng mặt nạ trắng da từ thiên nhiên phù hợp với da vừa tránh gây dị ứng với các thành phần trong mặt nạ, vừa mang lại hiệu quả nhất định.

Không nên sử dụng mặt nạ quá nhiều lần. Chỉ nên dùng 2 lần/ 1 tuần

Khỉ sử dụng mặt nạ trắng da phải chú ý thoa đều, không quá dày, không quá mỏng để các vùng da được chăm sóc đều màu.

Khi chăm sóc da cần chú ý chăm sóc vùng như mắt vì vùng da này rất dễ lão hóa, nhăn nheo.

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Công thức làm đẹp như spa tại nhà" tại chuyên mục Làm đẹp. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.