Cúc họa mi cuối mùa níu chân người Hà Nội

Đăng bởi Thế Đại

30/11/2020 20:15

Tháng 12, mùa hoạ mi cũng dần vãn. Phố phường không còn tràn ngập màu hoa trắng mỏng manh ấy nữa, thế nhưng nhiều người vẫn tìm đến để 1 lần được checkin cùng loài hoa ấy.

Họa mi vốn là loài cúc dại màu trắng, hoa mọc tự nhiên. Những năm gần đây, cánh hoa mỏng manh theo chân các bà, các chị đi khắp phố phường Hà Nội.  Để rồi cho đến bây giờ, cứ tháng 11 về là Hà Nội tràn ngập sắc hoa trắng, nó trở thành thói quen, một nét rất riêng Hà Nội.

Những năm gần đây, cúc họa mi trồng nhiều ở các làng hoa Nghi Tàm, Tây Tựu và trở thành hoa hot nhất trong các loài. Chụp ảnh với họa mi, chị em phụ nữ thường chọn áo dài. Tuy nhiên, trang phục đúng điệu nhất có lẽ là đồ mùa đông. Một chiếc áo len, váy ngắn hoặc dài, đi giày nhẹ, đội thêm chiếc mũ nhỏ xinh, các cô gái sẽ giống thiên thần trong một khu vườn mùa đông.

Cũng chỉ một vài ngày nữa thôi là mùa Họa Mi đầu đông đi mất, những gánh hàng hoa, xe chở hoa đã dần vắng bóng những bông cúc mi trắng. Ảnh minh họa nguồn internet

Tại vườn những luống cúc hoạ mi cuối cùng cũng đang nở dần. Ảnh minh họa nguồn internet

Ảnh minh họa nguồn internet

Cuối ngày người dân vẫn thu hoạch những bó cúc hoạ mi cuối cùng. Ảnh minh họa nguồn internet

Những bông hoa cuối cùng còn sót lại trong vườn. Ảnh minh họa nguồn internet

Ảnh minh họa nguồn internet

Thế Đại
Nguồn https://giaoducthoidai.vn/van-hoa/cuc-hoa-mi-cuoi-mua-niu-chan-nguoi-ha-noi-zVyQFhAGR.#html
Bạn đang đọc bài viết "Cúc họa mi cuối mùa níu chân người Hà Nội" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.