Đến Cần Thơ để có những bức ảnh đẹp

12/11/2020 15:56

Nhiều người nghĩ rằng, Thành phố Cần Thơ chỉ có những trung tâm thương mại, nhà cao tầng hay là công viên cây xanh như bao nơi khác. Nhưng ghé đây rồi mới thấy, địa điểm du lịch Cần Thơ đặc sắc lắm, mang đậm nét vùng miền mà không nơi nào có được. Để chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới, hãy cùng tìm hiểm về những điểm đến không thể bỏ qua khi ghé Cần Thơ.

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi là một nét văn hóa rất đặc trưng của những địa phương Tây Nam Bộ đã mà ai cũng mong muốn được đến và trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ có lẽ là khu chợ tiêu biểu nhất, nơi đã từng được báo chí nước ngoài vinh danh là một trong năm khu chợ thú vị nhất châu Á.

Cần Thơ - thành phố có kênh đào đẹp nhất thế giới 

Chợ nổi là một nét văn hóa rất đặc trưng của những địa phương Tây Nam Bộ. Ảnh: chothuexecantho24h

Để đến thăm quan và hòa mình vào cuộc sống sôi động, sầm uất của chợ nổi bên bến Ninh Kiều thì du khách phải đi 6km từ trung tâm thành phố nếu đi đường bộ và 30 phút đi đường thủy.

2 

Để đến thăm quan và hòa mình vào cuộc sống sôi động. Ảnh: traveloka

Những du khách muốn đến thăm quan chợ nổi phải đến từ rất sớm bởi phiên chợ họp từ tờ mờ sáng đến khoảng 8-9 giờ là vãn và ít ghe thuyền qua lại. Thuê ghe thuyền đi trên dòng sông Hậu hiền hòa du khách sẽ được ngắm mặt trời mọc khi bình minh lên. Bạn sẽ cảm nhận rõ hơn hết nhịp sống và văn hóa của người dân gắn bó với sông nước ở Cần Thơ.

3 

Dạo quanh chở nổi bằng ghe thuyền. Ảnh: chudu24

Du lịch Cần Thơ bằng cách ngồi trên chiếc ghe thuyền lênh đênh đi qua những dòng kênh rạch, len lỏi đến một vùng quê yên bình, nên thơ. Dưới những rặng dừa xanh cao vút là từng ngôi làng, xóm nhỏ e ấp nép mình.

4

Vẻ đẹp nơi đây thật nên thơi. Ảnh: bigtravel

Điểm đặc biệt ở khu chợ nổi Cái Răng chính là chuyên buôn bán các loại trái cây đặc sản của vùng sông nước đồng bằng Sông Cửu Long. Để khách có thể nhận biết được ghe thuyền mình đang bán những sản vật gì, thì người dân treo sản vật đó lên mũi thuyền được gọi là cây beo.

5 

Chợ nổi Cái Răng chính là chuyên buôn bán các loại trái cây đặc sản. Ảnh: dulichchat

Ở đây bán tất cả mọi thứ đồ quan trọng thiết yếu phục vụ nhu yếu phẩm hàng ngày. Đến với địa điểm du lịch Cần Thơ này du khách sẽ được chứng kiến một khu chợ rực rỡ sắc màu của hoa quả, bánh trái, tiếng chèo khua sóng nước, tiếng trao đổi, mua bán nhộn nhịp một góc trời.

6

Ở đây bán tất cả mọi thứ đồ quan trọng thiết yếu. Ảnh: vietnamtours247

Chợ nổi đã có từ rất lâu đời, đến nay trước sự hiện đại và vô vàn các chợ cạn, trung tâm thương mại lớn mọc lên nhưng cũng không làm cho nét văn hóa trao đổi buôn bán trên sông kém phần sôi động thậm chí còn sầm uất hơn xưa.

7 

Cùng thưởng thức những món ăn dân dã nơi đây. Ảnh: ngoisao

Địa chỉ: 46 Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Nhà cổ Bình Thủy

Tọa lạc tại số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy là một trong hơn 70 căn nhà cổ thuộc tỉnh Cần Thơ, nơi vẫn luôn được xưng tụng là “vùng đất Tây Đô”, được xây dựng từ năm 1870 thuộc sở hữu của nhà họ Dương.

8

Nhà cổ Bình Thủy là một trong hơn 70 căn nhà cổ thuộc tỉnh Cần Thơ. Ảnh: cdn

Căn nhà cổ này là một trong số ít những căn nhà cổ còn nguyên vẹn cho đến ngày nay, có giá trị lớn trong việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, tìm hiểu nền văn hóa, phong tục tập quán của người dân đồng bằng sông Cửu Long thời kì giao thoa giữa hai thế kỉ.

9

Căn nhà cổ này là một trong số ít những căn nhà cổ còn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Ảnh: chothuexecantho24h

Nhà cổ Bình Thủy là sự giao thoa của hai nền văn hóa Đông – Tây mang hơi hướng lối kiến trúc biệt thự cổ kiểu Pháp. Căn nhà năm gian với rào bao quanh cùng cổng bằng sắt với họa tiết theo kiểu dinh thự Pháp, hàng loạt các họa tiết trang trí hình cá vàng, kì lân hay hoa, lá bằng xi măng trên bờ nóc và đầu hồi.

10

Hàng loạt các họa tiết trang trí hình cá vàng, kì lân hay hoa, lá bằng xi măng trên bờ nóc và đầu hồi. Ảnh: youvivu

Điểm độc đáo hút mắt những người khách ghé thăm điểm đến ở Cần Thơ này là ở 4 lối cầu thang cánh cung nối từ sân vào nhà chính cùng hệ thống một loạt cửa sổ, đảm bảo độ thông thoáng cho ngôi nhà.

Từng cột trụ bằng lim cho đến cách bài trí các phòng, nội thất đều được gia chủ vô cùng lưu ý để đảm bảo luật đối xứng. Toàn bộ gạch lát nền đều được vận chuyển trực tiếp từ Pháp về.

11

Từng cột trụ bằng lim cho đến cách bài trí các phòng, nội thất đều được gia chủ vô cùng lưu ý. Ảnh: vntrip

Tuy nhiên, khu vực bàn thờ vẫn được chủ nhân giữ nguyên lối kiến trúc, bài trí đậm nét phương Đông để bảo toàn nét văn hóa cổ truyền. Ngoài ra, du khách đến thăm còn có thể nhờ gia chủ giải thích thêm về lối kiến trúc cũng như những ẩn ý đặt trong từng cách bài trí của ngôi nhà.

12

Khu vực bàn thờ vẫn được chủ nhân giữ nguyên lối kiến trúc. Ảnh: vntrip

Không chỉ nổi tiếng bởi lối kiến trúc độc đáo, nhà cổ Bình Thủy còn được biết đến như vườn lan Bình Thủy cũng như là nơi lưu chứa cả một kho cổ vật phong phú có giá trị vô cùng lớn.

13

Khung cảnh thật bình yên. Ảnh: smarttourism

Nơi đây có không biết bao nhiêu giống lan quý hiếm từ khắp mọi nơi và mời bạn bè đến thưởng hoa, biến nơi đây trở thành điểm hẹn cho những người có thú vui yêu thích đối với hoa, đặc biệt là hoa lan.

14

Cứ đưa máy lên là có hình đẹp. Ảnh: ivivu

Bằng giá trị kiến trúc, lịch sử của mình, nhà cổ Bình Thủy đã được công nhận là “di tích nghệ thuật cấp quốc gia”, ngày càng thu hút nhiều khách thăm điểm đến ở Cần Thơ này cũng như các đoàn làm phim về mượn bối cảnh cho những thước phim của mình.

Địa chỉ: số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ

Chợ cổ Cần Thơ

Không chỉ nổi tiếng là ngôi chợ cổ đã có tuổi đời hơn 100 năm mà ngôi chợ còn cuốn hút bởi nét kiến trúc Pháp hòa lẫn phong cách Việt vô cùng độc đáo. Đặc biệt, ngôi chợ ngự tại một vị trí có phong thủy hết sức đắc địa khi mặt trước quay về hướng thành phố và mặt sau giáp dòng sông Hậu.

15

 Nét kiến trúc Pháp hòa lẫn phong cách Việt vô cùng độc đáo. Ảnh: saigonhonngoc

Đến đây, giữa không gian thoáng đãng lộng gió, bạn có thể lang thang tìm đến những gian hàng bày bán nhiều món hàng để khám phá, tìm hiểu nét văn hóa cổ xưa và mua sắm trong không gian đậm chất truyền thống. Hoặc thư giãn tâm hồn bằng việc kêu cốc café ngồi nhâm nhi ngắm lục bình trôi tại hàng ghế phía sau mặt chợ, sẽ không gì tuyệt vời hơn.

16

Những gian hàng ở chợ. Ảnh: amazonaws

Điều hấp dẫn ngoài việc tham quan điểm đến ở Cần Thơ này, mua sắm và chiêm ngưỡng kiến trúc, điều làm cho nhiều người thích thú khi đến đây là được khám phá những món ngon ẩm thực hấp dẫn của Âu và Á tại nhà hàng Sao Hôm.

17

Khám phá những món ngon ẩm thực hấp dẫn. Ảnh: bazantravel

Điểm nổi bật của nhà hàng này là nằm ngay giữa lồng chợ với phong cách trang trí bắt mắt và cung cách phục vụ chuyên nghiệp, hài hòa. Cùng với đó nhà hàng còn có các các dịch vụ hướng dẫn bằng thuyền để đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của du khách các điểm đến ở Cần Thơ khác như: Chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, vườn trái cây Mỹ Khánh …

18

Nhà hàng Sao Hôm. Ảnh: smarttourism

Bên cạnh những điểm đến ở Cần Thơ, về đêm ở chợ cổ Cần Thơ còn có các hoạt động tham quan, giải trí tại tuyến phố đi bộ, khu ẩm thực, khu chợ đêm và khu vực bán đồ lưu niệm. Đa phần các khu vực này đều nằm khăn khít nhau, kéo dài từ bến Ninh Kiều xuống chợ cổ Cần Thơ. Vì thế mà một chuyến ngoạn cảnh thành phố Cần Thơ về đêm, bạn có thể kết hợp tham quan chợ cổ và bến Ninh Kiều.

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.

Chùa Ông

Không chỉ có Sài Gòn mới là nơi tập trung những ngôi chùa người Hoa đẹp và độc đáo. Ở mảnh đất Tây Đô cũng có một ngôi chùa với lịch sử hình thành hàng trăm năm, là nơi sinh hoạt tâm linh của cộng đồng người Hoa. Đó chính là chùa Ông nằm ở số 32 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

19

Chùa Ông là ngôi chùa với lịch sử hình thành hàng trăm năm. Ảnh: nucuoimekong

Là một ngôi chùa của người Hoa, được xây dựng theo lối kiến trúc Trung Hoa nên chùa Ông Cần Thơ mang một dáng vẻ nổi bật và ấn tượng. Ngôi chùa nằm xen lẫn giữa khu dân cư đông đúc gần bến Ninh Kiều. Thế nhưng ai đi ngang đường Hai Bà Trưng cũng dễ dàng nhận ra ngôi chùa đẹp này nhờ thiết kế độc đáo, màu sắc bên ngoài nổi bật.

20

Là một ngôi chùa của người Hoa. Ảnh: dulichvietnam

Nếu nhìn từ trên cao, chùa Ông Cần Thơ có bố cục hình chữ Quốc với mái lợp ngói âm dương từ gốm tráng men xanh. Chất liệu này giúp ngôi chùa vừa mang vẻ đẹp cổ kính, vừa tạo sự khác biệt với những ngôi chùa mái ngói đỏ tươi khác.

21

Nếu nhìn từ trên cao, chùa Ông Cần Thơ có bố cục hình chữ Quốc. Ảnh: ivivu

Bên cạnh đó, mái chùa ở đây được thiết kế ngắn và dốc thẳng xuống. Trên bờ nóc đỉnh mái còn được trang trí thêm nhiều biểu tượng con vật như chim muông, cá chép hóa rồng, lưỡng long chầu nguyệt…

22 

Mái chùa ở đây được thiết kế ngắn và dốc thẳng xuống. Ảnh: nucuoimekong

Càng đi sâu vào khuôn viên chùa, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn hơn nét đặc trưng của kiến trúc Trung Hoa.. Khắp các nơi trong chùa đều có sự hiện hiện của hoành phi, bao lam, liễn… với nội dung liên quan đến lịch sử, huyền thoại Trung Quốc.

23

Ngôi chùa ứng dụng nghệ thuật điêu khắc chạm nổi trên những bức phù điêu. Ảnh: vnecdn

Có thể nói, chùa Ông là một trong những điểm đến ở Cần Thơ mà du khách không thể bỏ qua. Với vị thế nằm gần trung tâm cùng lối kiến trúc đẹp, lịch sử lâu đời, nơi đây thực sự là lựa chọn cho những du khách thích tìm hiểu, khám phá các điểm du lịch tâm linh của vùng đất Tây Đô.

24

Những vòng hương màu đỏ. Ảnh: vietnamvisa

Địa chỉ: số 32 Đường Hai Bà Trưng, Phường Tân An, Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ

Hãy lên lịch trình về những điểm đến ở Cần Thơ và khám phá hết những nơi đó. Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị về cuộc sống dân giã và những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây.

Nguồn Du lịch Việt Nam
Bạn đang đọc bài viết "Đến Cần Thơ để có những bức ảnh đẹp" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.