Giới trẻ đổ về Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch bung nở

Đăng bởi Nguyễn Hà/VOV.VN

09/11/2020 16:11

Cứ vào độ tháng 10, 11 là hoa tam giác mạch Hà Giang đua nhau bung nở. Đây cũng là dịp các bạn trẻ khắp nơi đổ về chụp ảnh và hít hà không khí trong trẻo, yên bình nơi đây.

Cứ vào độ tháng 10, 11 là hoa tam giác mạch Hà Giang đua nhau bung nở. Đây cũng là dịp các bạn trẻ khắp nơi đổ về chụp ảnh và hít hà không khí trong trẻo, yên bình nơi đây.

Mặc dù hoa tam giác mạch Hà Giang không còn xa lạ với đông đảo du khách thập phương. Tuy nhiên hễ đến mùa hoa nở, ai cũng muốn được về Hà Giang, đơn giản như một chuyến “xê dịch” của tâm hồn. (Ảnh: Huỳnh Hiếu)

Để được thả mình trong không gian trong lành, bát ngát ngập tràn hoa tam giác mạch. Đó là đặc trưng riêng của vùng núi Hà Giang thân thương.

Hoa tam giác mạch khoác lên mình một màu trắng tinh khôi ở đầu vụ. Dần về cuối vụ, sắc hoa chuyển sang màu hồng dịu nhẹ, rồi màu đỏ nhuộm thắm cả một vùng. (Ảnh Đức Biên)

Bạn Phan Linh (Nghệ An) chia sẻ: “Tôi đã đi Hà Giang rất nhiều lần, cũng được biết về loài hoa đặc trưng này, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được chạm tay vào hoa, được hít hà không khí yên bình nơi đây. Mọi thứ thật tuyệt vời”.(Ảnh Huỳnh Hiếu)

Có rất nhiều địa điểm ngắm hoa tam giác mạch khi tới Hà Giang: Sủng Là, Sườn đồi Lũng Táo…

…hay ở Lũng Cú, vừa chụp ảnh hoa, vừa check in với con sông Nho Quế nước xanh rờn quanh năm. (Ảnh Đức Biên)

Bạn Tố Nữ (Đà Nẵng) chia sẻ trong niềm thích thú: “Đây là lần thứ 2 tôi đến Hà Giang, nhưng cảm xúc vẫn vẹn nguyên như ngày đầu. Mọi thứ ở đây khiến tôi rất thích thú”.

Đến thăm Hà Giang mùa hoa tam giác mạch, du khách còn thể bắt gặp những hình ảnh em bé đồng bào dân tộc Mông vô cùng đáng yêu với những chiếc gùi đầy hoa. (Ảnh: Huỳnh Hiếu)

Dịp này thời tiết se se lạnh, các bạn phượt lên Hà Giang nhớ mang theo áo ấm nhé! (Ảnh Huỳnh Hiếu)

Với khung cảnh lãng mạn như thế này, đi cùng người yêu lại càng thêm tuyệt vời. (Ảnh Đức Biên)

Chắc chắn rằng khi đã đặt chân tới mảnh đất này, các bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy hối hận, bởi nơi đây có rất nhiều điểm dừng chân lý tưởng, ngoài ngắm hoa tam giác mạch, có thể ngồi thuyền du ngoạn trên sông Nho Quế, check-in cột cờ Lũng Cú…./.(Ảnh Đức Biên)

Nguyễn Hà/VOV.VN
Nguồn https://vov.vn/multimedia/gioi-tre-do-ve-ha-giang-ngam-hoa-tam-giac-mach-bung-no-816128.vov
Bạn đang đọc bài viết "Giới trẻ đổ về Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch bung nở" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.