Hàn Quốc gọi việc Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái ở tầng 12 là ‘một câu chuyện như phim’

07/03/2021 21:08

Đài truyền hình MBC Hàn Quốc đã đưa tin chi tiết về hành trình anh Nguyễn Ngọc Mạnh giải cứu bé gái đồng thời ca ngợi sự dũng cảm của anh đã giúp bé gái thoát nạn trong gang tấc.

Sau khi anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu sống bé gái 3 tuổi bị rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội, truyền thống quốc tế đã có những bài viết ca ngợi tình thần dũng cảm và nhanh trí của anh.

Mới đây, tập đoàn truyền hình tư nhân lớn nhất Hàn Quốc MBC đã phát video hành trình anh Mạnh cứu sống bé gái. Không chỉ ca ngợi sự dũng cảm của anh, nhà đài còn phân tích chi tiết từng hành động anh Mạnh đã thực hiện để cứu bé gái.

‘Một sự việc giống như phim đã xảy ra tại Hà Nội, Việt Nam khi một người tài xế đi ngang qua đã cứu một em bé 3 tuổi bị rơi từ chung cư cao tầng xuống.

Nhân vật chính cứu cháu bé là Nguyễn Ngọc Mạnh, làm nghề vận chuyển hàng hóa tại Hà Nội’.

Biên tập viên cũng dẫn lại video anh Mạnh giải cứu cháu bé và gọi đó là một câu chuyện như phim.

Không chỉ vậy, trong chương trình thời sự, MBC cũng trích lại thông tin anh Mạnh trả lời phỏng vấn về quá trình cứu bé gái:

‘Tôi đang ngồi trong xe ô tô đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ con. Lúc đó, tôi nghĩ có em bé không ngoan bị bố mẹ mắng.

Ngay sau đó, tôi thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp. Tôi ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn xung quanh thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài.

Thấy vậy, tôi vội tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh, rồi lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe nên bị nghiêng. Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi tự do, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi thẳng xuống đất’.

Nhà đài còn chi tiết đến nỗi chiếu lại cả việc anh Mạnh thuật lại sự việc diễn ra khi đỡ cháu bé.

Bên cạnh đó, nhà đài còn phân tích chi tiết những hành động anh Mạnh cứu bé gái để thấy được sự dũng cảm của người hùng:

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư biểu dương ‘người hùng’ cứu bé gái rơi từ tầng 12

‘Mạnh không chần chừ trèo lên mái của một căn hộ cao 2 mét, nơi anh ta có thể đón đứa bé gần nhất. Mái nhà bằng tôn vừa nghiêng lại vừa trơn trượt.

Anh Mạnh đã bị mất thăng bằng và trượt ngã. Khi em bé rơi xuống, theo phản xạ, anh đã dùng tay đón lấy bé. Nhờ lực từ tay anh Mạnh đã giúp bé giảm được lực rơi xuống. Nhờ vậy mà cô bé chỉ bị trật khớp háng chứ không nguy hiểm đến tính mạng’.

Anh Mạnh không muốn muốn được gọi là người hùng vì cho rằng đây là hành động nhỏ mà bất cứ ai trong trường hợp này cũng sẽ làm.

Đài truyền hình của Hàn Quốc cũng nhắc lại chi tiết anh Mạnh không mong muốn được gọi là người hùng vì trong trường hợp của anh ai cũng sẽ làm như vậy.

‘Khi sự thật này được biết đến, Mạnh đã nổi lên như một anh hùng Việt Nam chỉ sau một đêm.

Người đàn ông bày tỏ lòng biết ơn vì mọi người đã hết lời khen ngợi và quan tâm đến mình nhưng nói rằng anh ta làm điều đó vì cái tâm. Đây là chuyện đương nhiên ai trong trường hợp đó cũng sẽ làm như vậy’.

Báo chí các nước khác cũng đồng loạt ca ngợi về hành động dũng cảm của anh Mạnh.

Ngoài Hàn Quốc thì cũng có rất nhiều tờ báo nước ngoài khác ở Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga ca ngợi sự dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Nguồn https://nhabaoviet.com/thoi-su-han-quoc-goi-viec-nguyen-ngoc-manh-cuu-be-gai-o-tang-12-la-mot-cau-chuyen-nhu-phim/
Bạn đang đọc bài viết "Hàn Quốc gọi việc Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái ở tầng 12 là ‘một câu chuyện như phim’" tại chuyên mục Xã hội. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.