Học công thức này đảm bảo nấu cháo trai trắng thơm, ngon mềm, tan trong miệng

Đăng bởi Thanh Lam

30/10/2020 00:56

Cháo trai là một món ăn bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Thịt trai với các cách chế biến thành những món ngon khác nhau có tác dụng chữa được nhiều bệnh. Cháo trai được bán nhiều ở ngoài hàng quán nhưng nó sẽ ngon hơn khi bạn nấu ở nhà

Nguyên liệu:

- Con trai

- Gạo tẻ

- Quẩy

- Hạt tiêu, ớt bột, hành khô, hành tươi, rau răm

Học công thức này đảm bảo nấu cháo trai trắng thơm, ngon mềm, tan trong miệng - Ảnh 1

Cháo trai ăn cùng quẩy, thêm rau răm, hành

Cách làm:

- Trai rửa sạch, dùng bàn chải cọ hết bùn đất trên vỏ trai. Cho trai vào nồi luộc, Không cần cho quá nhiều nước vì bản thân trai có nhiều nước, khi luộc bạn không lo bị cháy nồi.

Khi trai bắt đầu há miệng thì vớt ra luôn, không nên luộc lâu làm thịt trai co và quắt lại, vừa dai lại không ngon. Phần nước luộc gạn lấy nước trong để nấu cháo.

- Gạo tẻ ngâm vài tiếng cùng nước cho nở rồi đem xay.

- Hành lá, răm rửa sạch, thái nhỏ.

- Tách trai ra khỏi vỏ, bóp bỏ phân trai, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Ướp thịt trai cùng nước mắm, gia vị cho vừa miệng.

- Phi thơm hành khô thái nhỏ rồi cho trai vào xào. Lưu ý, chỉ cần đảo qua đảo lại cho trai ngấm gia vị, không nên xào lâu và kĩ quá kẻo trai bị dai.

- Cho gạo đã xay, nước luộc trai vào nồi, bắc lên bếp rồi bắt đầu quấy cháo. Lúc mới đun nên quấy liên tục. Khi thấy cháo bắt đầu sánh và sôi lục bục thì đậy vung lại đun nhỏ lửa tầm 15 đến 20 phút là cháo chín. Độ đặc hay loãng của cháo tùy vào sở thích của bạn. Nếu thích loãng có thể thêm nước.

- Cho thịt trai đã xào vào cháo, quấy đều, nêm gia vị theo khẩu vị.

Học công thức này đảm bảo nấu cháo trai trắng thơm, ngon mềm, tan trong miệng - Ảnh 2

Cháo trai trắng như bông, dai ngọt, nóng bỏng lưỡi ngày đông

Khi ăn, cho hành, rau răm thái nhỏ, múc cháo nóng ra bát, thêm quẩy cắt nhỏ rồi rắc tiêu, ớt bột, hành khô phi nữa là có bát cháo trai ngon miệng rồi!

Chúc các bạn thành công!

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm
Bạn đang đọc bài viết "Học công thức này đảm bảo nấu cháo trai trắng thơm, ngon mềm, tan trong miệng" tại chuyên mục Ẩm thực. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.