6 đặc quyền đất lõi thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

02/12/2022 14:11

Trung tâm đất lõi - Thanh khoản tốt - Giá luôn tăng - Sức “đề kháng" tốt trước những biến động của thị trường,... Đó là những đặc quyền chỉ có tại lõi trung tâm thành phố biển mà mọi nhà đầu tư khao khát sở hữu.

BĐS đất lõi trung tâm thành phố biển luôn được săn đón

Thực tế, khu vực trung tâm của các tỉnh thành luôn là nơi hội tụ đầy đủ nhất các công trình dịch vụ, công cộng, trung tâm giải trí, văn hoá,... Do đó, giá trị của tất cả các hình thức bất động sản từ cho thuê, kinh doanh, đến mua bán chuyển nhượng đều nằm trong Top đầu. Thêm nữa, đối với các thành phố ven biển, giá trị bất động sản trung tâm như “hổ mọc thêm cánh", dễ dàng tăng trưởng giá trị kép nhờ phát triển gắn với du lịch nghỉ dưỡng biển.

 

Theo số liệu tổng hợp của Savills, 6 tháng đầu năm 2022, giá nhà tại khu vực trung tâm thành phố biển ở Miami tăng tới 12,5% so với năm 2020, hay San Francisco và Los Angeles tăng lần lượt là 5,5% và 6,5%,… Trung bình năm 2021, giá nhà khu vực trung tâm trên thế giới tăng 6,9% so với năm 2020, chứng minh sức hút cũng như nhu cầu sở hữu bất động sản của các khu vực này là rất lớn.

Không nằm ngoài xu hướng đó, theo Báo cáo thị trường bất động sản của DKRA Việt Nam cho thấy trong quý 1 năm 2022, bất động sản thuộc khu vực lõi các thành phố ven biển - nơi ngoài tiềm năng đất lõi còn giá trị nghỉ dưỡng cao, đều tăng trưởng ổn định và bền vững.

 

TP. Biển Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận là điểm đến đầu tư 2023

 

Với ưu thế đường bờ biển dài hơn 3000km, Việt Nam có nhiều thành phố phát triển gắn với du lịch nghỉ dưỡng, thu hút nhiều nhà đầu tư BĐS lớn, có thể kể đến như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, … Đặc biệt các thành phố có kết nối trực diện từ khu vực lõi trung tâm hướng ra biển chính là lợi thế kép giúp giá trị bất động sản có tiềm năng sinh lời cao. Ở thời điểm hiện tại, khi các thị trường lớn quen thuộc dần bão hòa, động lực tăng giá không còn nhiều, c chủ đầu tư đang chuyển sự chú ý sang các thị trường mới như Ninh Thuận vì dư địa phát triển dự án và tiềm năng tăng trưởng của khu vực lớn.

Điển hình là dự án Khu đô thị mới Đông Bắc (Khu K1) nằm tại trung tâm Thành phố, được đầu tư bởi Hacom Holdings đang được các khách hàng, nhà đầu tư chuyên nghiệp săn đón.

 

Đất lõi Ninh Thuận - 6 đặc quyền hiếm có

Đối với một thành phố giàu tiềm năng bứt phá về du lịch biển như Phan Rang – Tháp Chàm và đang “thay da đổi thịt” từng ngày nhờ những quyết sách phát triển của địa phương; bất động sản cũng theo đó có sự tăng trưởng không ngừng. Theo nhận định của các chuyên gia, đây là thị trường mới, non trẻ nhưng bất động sản lõi trung tâm tại K1 lại có sức hút mạnh mẽ khi sở hữu 6 đặc quyền đầu vượt trội.

 

Nhà đầu tư đổ về dự án Khu đô thị mới Đông Bắc(K1) “săn đất” lõi trung tâm

 

Thứ nhất, sở hữu vị trí hiếm và duy nhất tại lõi trung tâm thành phố. Từ K1, chỉ mất khoảng 2 – 5 phút để kết nối với các dịch vụ tiện ích ngoại khu quan trọng như: trung tâm hành chính, bệnh viện đa khoa, Trung tâm thương mại Hacom Mall, Vincom, trường quốc tế Ischool, chợ Phan Rang, quảng trường trung tâm 16/4,… Chỉ 5-7 phút kết nối với biển Ninh Chữ - nơi được mệnh danh là top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

 

Thứ hai, sản phẩm khan hiếm. Đất khu vực trung tâm luôn trong tình trạng nhu cầu sở hữu rất cao nhưng nguồn cung rất ít vì quỹ đất hạn hẹp. Trong khi đó, các bất động sản tại đây có thể phát huy tối đa công năng vừa có thể an cư, nghỉ dưỡng, vừa kinh doanh hoặc cho thuê với mức giá tốt, hoặc làm tài sản truyền đời.

 

Thứ ba, tỷ lệ tăng giá ổn định. Ninh Thuận được đánh giá là thị trường mới, sạch và giàu tiềm năng phát triển; trong khi giá đang ở mức thấp. Biên độ tăng giá lớn trong tương lai gần.

Không có mô tả ảnh.

Thứ tư, bất động sản lõi trung tâm là tài sản vững bền. Đây sẽ là “quân bài chiến lược” trong danh mục đầu tư của mọi nhà đầu tư ngay cả khi thị trường gặp biến động.

 

Thứ năm, tăng trưởng đầu tiên. Lợi thế đắt giá của đất lõi trung tâm là dù kinh tế/ thị trường bị ảnh hưởng thì giá trị bất động sản vẫn được bảo toàn tối ưu nhất. Theo thống kê trên nhiều thị trường, BĐS lõi luôn là nhóm sẽ tăng trưởng sớm nhất so với các hình thái BĐS khác khi kinh tế/thị trường hồi phục.

 

Thứ sáu, tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Khi kinh tế/ thị trường ổn định và phát triển, dòng tiền đầu tư cá nhân cũng gia tăng cùng nhu cầu sở hữu bất động sản ngày càng lớn. Khi này thì xu hướng bứt tốc về giá trị thường lan toả từ tâm, với động lực vượt trội về sự khan hiếm, nhu cầu lớn, tính thanh khoản cao của BĐS lõi – giúp đà tăng trưởng cho nhóm này luôn đạt ngưỡng cao nhất.

 

Đó chính là những lý do vì sao các nhà đầu tư đi săn tìm những bất động sản tại lõi trung tâm làm nơi trú ẩn của dòng tiền, trong thời điểm cuối năm đầy biến động. Đặc biệt với lợi thế của tiềm năng tăng trưởng, nhưng vẫn còn là “vùng trũng” về giá, các sản phẩm đất lõi K1 tại Ninh Thuận hứa hẹn sẽ nằm ngoài quy luật thị trường và trở thành điểm sáng cho các nhà đầu tư chiến lược dày dạn kinh nghiệm.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "6 đặc quyền đất lõi thành phố Phan Rang - Tháp Chàm" tại chuyên mục Thương hiệu - Thị trường. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.