Doanh nhân Huỳnh Tiến Thịnh và hành trình xây dựng nền tảng để tự do trong kinh doanh

Đăng bởi Thu Minh

04/06/2023 15:58

Con người vốn dĩ chỉ sống một lần trên đời, nếu chúng ta còn đợi thì đến bao giờ mới sẵn sàng làm những điều mình thích và đam mê? Đó là câu chuyện rất đặc biệt của chàng kỹ thuật viên Huỳnh Tiến Thịnh - đã truyền cảm hứng kinh doanh cũng như khát vọng tự do đến cộng đồng.

Anh Huỳnh Tiến Thịnh (Jack Huỳnh), sinh ra tại Gia Lai, là người con của núi rừng Tây Nguyên, ôm trong mình những hoài bão bùng cháy và tràn đầy nhiệt huyết. Xuất phát điểm với 10 năm làm kỹ thuật viên  tại Thủy điện Ialy - Gia Lai từ 2001 - 2011. Vào năm 2011, khi tham dự một hội thảo về kinh doanh, anh bừng tỉnh và nhận ra đây mới là con người mà bản thân mong muốn trở thành: đó là một người có thể giúp cho nhiều người khác, đem lại giá trị cho xã hội và tự do hoàn toàn.

Hình ảnh chàng kỹ thuật viên năm xưa

Đúng thời điểm và thuận duyên, chàng kỹ thuật viên Tiến Thịnh như "cá gặp nước", tìm thấy chân lý cũng như lý tưởng của mình, anh đã vỡ òa và quyết tâm xây dựng hành trình đó một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Anh Huỳnh Tiến Thịnh chia sẻ Kỹ năng làm chủ sân khấu tới các Trainer của Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 – một sáng kiến của Google

Và anh đã từng bước thực hiện hành trình thay đổi cũng như truyền cảm hứng cho rất nhiều người, từ việc kinh doanh cafe, rồi phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, vượt qua rất nhiều thử thách, thất bại lên xuống, thậm chí âm nợ hàng tỷ đồng… Đứng trước nguy cơ trùng trùng, những áp lực vây lấy anh, nhưng chàng kỹ thuật viên ngày nào vẫn luôn có một niềm tin mãnh liệt rằng mình chắc chắn làm được và chắc chắn sẽ có quả ngọt của thành công.

                    

      Hình ảnh chàng kỹ thuật viên năm xưa

Cho đến năm 2015, kỹ thuật viên Huỳnh Tiến Thịnh gặp bà xã hiện tại (nữ doanh nhân Ngô Thanh Hằng), điểm chạm của sự tương đồng trong tư duy đã giúp họ có những quyết định táo bạo  trong việc tìm hướng đi mới trong kinh doanh. Anh và vợ nhận thấy thị trường đã thay đổi rất nhiều, không thể áp dụng cách cũ mà mong kết quả mới, nên đã cùng đi học các chương trình kinh doanh hiện đại tại Singapore, Malaysia…

Quay trở về và quyết định thành lập doanh nghiệp Eazy Marketing, chàng kỹ thuật viên Tiến Thịnh đã trở thành "Train The Trainer" trong dự án đào tạo Bệ phóng Digital 4.0 (một sáng kiến của Google). Sự kết hợp này tạo ra rất nhiều những giá trị và mục đích chính là tạo cho tư duy của các chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được những kiến thức này, làm sao áp dụng vào quy trình marketing và làm sao thúc đẩy được doanh số của doanh nghiệp. Anh cùng cộng sự còn lập ra một bộ giáo trình, để cung cấp cho các chủ doanh nghiệp nhìn vào đó như một tấm bản đồ đã sẵn có, từ đó phục vụ và chăm sóc cho các doanh nghiệp về chiến lược này. Đó cũng chính là đỉnh cao mà Eazy Marketing đem đến.

Nhưng Eazy Marketing vẫn không thỏa được khát vọng cũng như chưa chạm đến khao khát đưược tự do trong kinh doanh của kỹ thuật viên Huỳnh Tiến Thịnh. Và thời cơ đến, nhanh chóng chớp lấy, anh cùng vợ quyết định thành lập Cộng đồng GK Group vào năm 2019.

Các thành viên trong GK Group luôn nắm bắt những xu thế mới trong kinh doanh

Chủ yếu tập trung vào phát triển Thương mại điện tử và Internet Network Marketing, GK Group đi đúng hướng của xã hội, đã phát triển mạnh mẽ, đạt được doanh số trải rộng tới 21 quốc gia và vượt qua được khó khăn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhờ cách làm thông minh cũng như mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, GK Group đã được truyền thông đưa tin và nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Chính những ưu thế này đã giúp GK Group tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai.

Doanh nhân Huỳnh Tiến Thịnh cho đến thời điểm hiện tại đã đào tạo, chia sẻ cho hơn 20 ngàn lượt người. Với lối diễn đạt chặt chẽ, đanh thép và chân thực, anh đã truyền cảm hứng tới nhiều người từ chính câu chuyện chuyển đổi của bản thân để trở thành một người hoàn toàn tự do trên con đường kinh doanh của mình.

Với anh, không có việc gì là thất bại, mọi thứ chỉ là thử thách, bởi vì khi rơi vào trở ngại ấy, cũng là lúc chúng ta mới biết được những giới hạn kỳ diệu chưa chạm đến của chính mình. Và bất kể việc gì cũng sẽ có giải pháp. Lựa chọn hành trình đến với tự do trong kinh doanh, chàng kỹ thuật viên Huỳnh Tiến Thịnh hi vọng sứ mệnh được trao - người truyền cảm hứng, sẽ giúp anh hoàn thành được nhiều việc ý nghĩa hơn đến với cộng đồng.

 

Thu Minh
Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân Huỳnh Tiến Thịnh và hành trình xây dựng nền tảng để tự do trong kinh doanh" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.