Nhật Bản vẫn là nơi đào tạo điều dưỡng tốt nhất Châu Á

Đăng bởi Văn Mạnh

17/03/2022 12:22

Những ngành du học Nhật Bản Tốt Nhất là ngành nào? – Bạn đang muốn đi du học Nhật Bản và đang băn khoăn chưa biết chọn ngành nào cho phù hợp để làm sao chọn trường chất lượng đào tạo tốt nhất . Ngành học khi quyết định lựa chọn du học Nhật Bản.

Ngành du học Nhật Bản Tốt Nhất Cho thấy được thị trường tiềm năng không ít các bạn trẻ Việt nam đăng ký học vào các chuyên khoa y điều dưỡng.Theo kết quả của các cuộc thống kê điều tra dân số tại Nhật Bản thì 1/5 dân số ở đây đang ở độ tuổi 65 trở lên. Con số này cho biết tiếp tục sẽ tăng mạnh khi các thanh niên Nhật Bản vẫn ngại lập gia đình, ngại sinh con. Khi dân số ngày càng giá đi trong khi lực lượng lao động trong nước ngày một khán hiếm. Các nguồn lao động ngoài nước luôn được chào đón tại Nhật Bản. Đặc biệt, ngành y tế và chăm sóc sức khỏe cho người già.

212-1647491774.jpg

Đội ngũ giảng viên có trình độ cao, đào tạo bài bản

Trong vòng 10 năm ước tính Nhật Bản sẽ cần khoảng 400 – 600 nghìn hộ lý chăm sóc người cao tuổi. Mức lương điều dưỡng tại Nhật Bản khoảng 130.000 – 140.000 yên/ tháng. Đối với hộ lý là 140.000 – 150.000 yên/ tháng ,Chính vì vậy, Nhật Bản đang có nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng, hộ lý sang nước này làm việc. Trong khi dân số người cao tuổi ngày càng tăng, chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng cao thì việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi rất được chú trọng và cần một nguồn nhân lực vô cùng lớn. Thực tế không chỉ có ngành điều dưỡng tại Nhật mà còn nhiều ngàn học khác đang thiếu nhân lực trầm trọng. Dân số Nhật không thể đảm bảo cho việc phát triển kinh tế – xã hội. Vì vậy, lực lượng lao động có chất lượng từ nước ngoài họ luôn cần.

213-1647491796.jpg

Sinh viên có được cơ hội tiếp cận với công nghệ khoa học nhanh nhất

Chuyên ngành khi theo đuổi học ngành điều dưỡng tại Nhật bản:

  • Phương pháp điều trị
  • Phục hồi sức khỏe
  • Thực hành điều trị phục hồi và hồi phục thính giác, ngôn ngữ

Ngành y tại Nhật Bản là một lựa chọn thích hợp, vừa có lợi thế về việc làm vừa có lợi nhuận về chính sách. Trường trung cấp Y khoa Việt Nam là cơ sở đào tạo uy tín tại Việt Nam về lĩnh vực Y Khoa chắc chắn rằng ngành điều dưỡng tại Nhật Bản là một bảo chứng cho tương lai nghề nghiệp ổn định, kể cả sau này bạn trở lại và cống hiến mình cho quê hương Việt Nam thì hãy yên tâm, cánh cổng ngàng điều dưỡng sẽ luôn mở ra chào đón bạn.

 

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Nhật Bản vẫn là nơi đào tạo điều dưỡng tốt nhất Châu Á" tại chuyên mục SỨC KHỎE - Y TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.