Ứng dụng V10 - Giải pháp tối ưu cho người Việt muốn đi lao động tại nước ngoài

Đăng bởi PV

01/10/2021 16:51

Công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) được Đảng và Nhà nước rất quan tâm, coi đây là một hoạt động kinh tế - xã hội góp phần phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trình độ, kỹ năng tay nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động (NLĐ), mở rộng hợp tác quốc tế.

Công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) được Đảng và Nhà nước rất quan tâm, coi đây là một hoạt động kinh tế - xã hội góp phần phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trình độ, kỹ năng tay nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động (NLĐ), mở rộng hợp tác quốc tế.

Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực XKLĐ thì trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Nhật Bản có thể xem là điểm đến chất lượng, an toàn và hiệu quả cho lao động Việt Nam.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của Covid-19 đã thay đổi suy nghĩ của NLĐ cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản và quốc tế.

Tỷ lệ thất nghiệp do dịch tăng cao nên nhu cầu tìm kiếm việc làm là rất lớn. Đối với thị trường việc làm ngoài nước, tâm lý e dè của NLĐ là điều không tránh khỏi do những rào cản về di chuyển, học ngoại ngữ hay những tiêu cực từ những công ty XKLĐ thiếu sự chuyên nghiệp, uy tín… Vì thế, họ đang có xu hướng quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp, tìm kiếm điểm đến chất lượng, tin cậy và có những giải pháp đào tạo mới lồng ghép nhiều mục đích khác như đi học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp trong tương lai gần để khắc phục những trở ngại này. 

Mặt khác, đại dịch Covid-19 cũng đã làm cho nhiều doanh nghiệp nước ngoài tạm dừng hoạt động hoặc bị phá sản. Để khôi phục nền kinh tế, thị trường tuyển dụng lao động nước ngoài sẽ có nhu cầu gia tăng đáng kể về số lượng và đặc biệt là mặt chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.

Trong bối cảnh đó, V10 đã chính thức ra đời và cũng là ứng dụng công nghệ đầu tiên hỗ trợ dịch vụ đưa người Việt Nam đi học tập và làm việc tại nước ngoài( XKLĐ). Việc ứng dụng công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực XKLĐ là hướng đi mới nhằm tạo niềm tin cho người lao động, rút ngắn khoảng cách và thời gian để kết nối trực tiếp NLĐ với doanh nghiệp nước ngoài, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao vị thế của NLĐ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Với thông điệp “ Kênh kết nối bạn với tương lai”, V10 tự tin mang đến những cơ hội tuyệt vời nhất để kết nối người dùng với tương lai tốt đẹp.

Tính năng Video call, nhắn tin trực tiếp với đội ngũ tư vấn viên có chuyên môn và giàu kinh nghiệm, bạn nhanh chóng tìm kiếm việc làm phù hợp với nhiều sự lựa chọn như Cơ hội tham gia chương trình “Đào tạo cử nhân, kỹ sư – thực tập quốc tế” được tài trợ 100% học phí bởi các Tập đoàn uy tín, thương hiệu hàng đầu tại Nhật Bản, chương trình do các trường CĐ, ĐH hàng đầu tại Việt Nam đào tạo và cấp bằng đáp ứng mục tiêu kép về Bằng cấp và việc làm. Bạn có cơ hội trải nghiệm thực tế nơi làm việc trước khi lựa chọn đơn hàng thông qua công nghệ thực tế ảo.

Trên nền tảng V10, không thể không kể đến tính năng tham gia vào các nhóm cộng đồng của người Việt Nam đang học tập và làm việc tại nước ngoài giúp người dùng tìm hiểu thông tin chính xác, tin cậy để có thể chủ động tìm kiếm và lựa chọn công việc, địa điểm phù hợp cho mình.

Có thể nói, việc ra mắt Ứng dụng XKLĐ Công nghệ V10 là bước đi phù hợp với những biến đổi thị trường do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và là hướng đi mới trong công tác chuyển đổi số của ngành XKLĐ. V10 ứng dụng XKLĐ công nghệ đầu tiên tại Việt Nam – Kênh kết nối bạn với tương lai.

PV
Nguồn https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/
Bạn đang đọc bài viết "Ứng dụng V10 - Giải pháp tối ưu cho người Việt muốn đi lao động tại nước ngoài" tại chuyên mục KỸ THUẬT. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.