Liệu pháp Exosome: Điểm sáng mới trong điều trị rụng tóc với kết quả lâm sàng đáng kỳ vọng

Đăng bởi Hằng Nga

08/06/2023 22:18

Nhằm chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức và giải đáp các thắc mắc về ứng dụng mới nhất của exosome, ngày 3/6 vừa qua, Zacy đã phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ tổ chức thành công hội thảo khoa học và đào tạo liên tục với chuyên đề "Cập nhật ứng dụng của Exosome trong điều trị da thẩm mỹ" thu hút 200 bác sĩ tham dự trực tiếp, gần 500 khách mời tham dự online qua Zoom.

Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục cấp cấp CME  về exosome quy tụ đông đảo các bác sĩ đầu ngành trong nước tham gia 

Nội dung chính của hội thảo xoay quanh 4 bài báo cáo đến từ các diễn giả là các thạc sĩ, bác sĩ đầu ngành da liễu thẩm Việt Nam về chuyên đề liệu pháp Exosome trong điều trị da thẩm mỹ, đang nhận được sự quan tâm lớn ở thời điểm hiện tại. Tại đây, các diễn giả đã mang đến hội nghị những nghiên cứu khoa học và cập nhật các kết quả lâm sàng mới nhất trong ứng dụng exosome vào điều trị lão hóa da, viêm da cơ địa, rụng tóc. 

Một trong những bài báo cáo nhận được sự chú ý và đánh giá cao trong hội nghị là của BSNT. Phạm Thị Bảo Trâm - Giảng viên Bộ môn Da liễu Đại học Y Dược Cần Thơ với chủ đề “Giá trị lâm sàng của exosome trong điều trị rụng tóc”

Exosome là những túi ngoại bào được tế bào sống trong cơ thể tiết ra, có kích thước rất nhỏ từ 40 - 150 nanomet (nm), đóng vai trò như cầu nối giao tiếp giữa các tế bào. Mỗi tế bào sẽ tiết ra một loại exosome đặc hiệu của tế bào đó. Các đặc điểm và chức năng của exosome phụ thuộc vào tế bào mẹ tiết ra chúng. Vì vậy ngoài chức năng truyền đạt thông tin và tăng cường khả năng giao tiếp giữa các tế bào, exosome khi đi vào cơ thể còn có khả năng chống lão hóa, hỗ trợ điều trị các bệnh lý. 

Bác sĩ Bảo Trâm - Giảng viên Bộ môn Da liễu Đại học Y Dược Cần Thơ báo cáp tại hội nghị với chủ đề “Giá trị lâm sàng của exosome trong điều trị rụng tóc”

Mở đầu phần báo cáo của mình, bác sĩ Trâm đã trình bày tổng quan về rụng tóc, các nguyên nhân, phân tích các cơ chế gây rụng tóc. Từ tiền đề đó, bác sĩ Trâm đã trình bày 3 vai trò quan trọng của Exosome trong điều trị rụng tóc đó là: 

- Điều chỉnh sự tăng trưởng và biệt hóa của nang tóc, làm sợi tóc dài ra.

- Điều chỉnh chu kỳ phát triển của nang tóc.

- Tác dụng điều hòa miễn dịch trong rụng tóc.

Đồng thời, bác sĩ Trâm cũng đưa ra rất nhiều bằng chứng, các kết quả nghiên cứu khoa học lâm sàng, các bài báo về tác dụng điều trị rụng tóc của exosome như tóc mọc dài hơn, dày hơn và không ghi nhận tác dụng phụ.

Theo bác sĩ Bảo Trâm, Exosome hứa hẹn là giải pháp mới trong điều trị rụng tóc

Kết thúc phần báo cáo, bác sĩ Trâm nhấn mạnh Exosome có khả năng tác động mạnh vào 3 cơ chế chính gây rụng tóc. Vì vậy nó là giải pháp cực kì tuyệt vời, an toàn trong điều trị rụng tóc. Tuy nhiên, bác sĩ Trâm cũng lưu ý hiệu quả điều trị rụng tóc mà exosome mang lại phụ thuộc rất nhiều vào nguồn gốc và chất lượng exosome sử dụng, cần nghiên cứu sâu hơn về liệu trình sử dụng nó. 

Cuối hội thảo, đại diện nhà tài trợ, Mr. Trần Đình Thăng, CEO Công ty Zacy Aesthetics đã có những bó hoa tươi thắm cùng bằng chứng nhận dành tặng bác sĩ, diễn giả tham gia báo cáo tại hội nghị thay cho lời cảm ơn những đóng góp của các bác sĩ, diễn giả cho sự thành công của hội thảo. 

Mr. Trần Đình Thăng, CEO Công ty Zacy Aesthetics, tặng hoa và bằng chứng nhận tới bác sĩ Bảo Trâm và các bác sĩ báo cáo trong hội nghị

Zacy Aesthetics là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ và cung cấp các giải pháp thẩm mỹ tại Việt Nam. Hiện tại, Zacy Aesthetics đang là nhà phân phối chính hãng các sản phẩm Exosome đến từ tập đoàn ExoCoBio Hàn Quốc như: ASCE Plus Exosome Skin & Hair, Exocode, Exomage, ExoBalm, ASCE Plus Soothing Gel Mask... được sản xuất theo công nghệ EXOSCRT™ đạt chuẩn GMP, cho độ tinh khiết ~100%, đem đến khả năng tái tạo và điều trị đa dạng nhiều vấn đề da một cách vượt trội và hiệu quả nhất. 

Zacy Aesthetics - Đơn vị phân phối chính hãng các sản phẩm Exosome đến từ tập đoàn ExoCoBio Hàn Quốc

Quý khách hàng, đối tác quan tâm có nhu cầu hợp tác xin vui lòng liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/AscePlusVietnam

Website: https://zacy.com.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/@exosomeasceplusoffical

Instagram: https://www.instagram.com/zacyaesthetics

Zalo Offical: https://zalo.me/3360762805654174883

Hà Nội: Số 69 Nguyễn Hy Quang, Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh: B17-01.02.03 tòa nhà River Gate 151-155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, HCM

Hotline 097.382.6869 

https://docs.google.com/document/d/1-z2Hbe2aXhzaqUa1J8TSdznHwrtpLlCuvfo7-zCbM7E/edit 

 

Hằng Nga
Bạn đang đọc bài viết "Liệu pháp Exosome: Điểm sáng mới trong điều trị rụng tóc với kết quả lâm sàng đáng kỳ vọng" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.