Nguyễn Chí Thanh khởi nghiệp với mô hình lắp đặt hệ thống trồng rau thủy canh tại TP. Biên Hòa

Đăng bởi Thu Hằng

10/08/2020 16:32

Đến Công ty TNHH MTV Thủy Canh Biên Hòa - do anh Nguyễn Chí Thanh làm chủ bạn sẽ được hiện thực hóa ước mơ trồng rau thủy canh trên sân thượng với bất kể không gian lớn hay nhỏ.

Mô hình trồng rau thủy canh mang lại nhiều lợi ích, không chỉ tạo ra sản phẩm tươi, sạch mà còn có giá trị về mặt kinh tế. Mô hình này được áp dụng không chỉ ở khu vực Đà Lạt mà nay đã được phổ biến rộng rãi tại TP. Biên Hòa và đặc biệt là các khu đô thị hiện nay. Với ưu điểm nhỏ, gọn và dễ chăm sóc, mô hình trồng rau thủy canh trên sân thượng ngày càng được biết đến nhiều hơn.

Kỹ thuật viên kiểm tra hệ thống cho khách hàng

Khác với mô hình trồng rau thủy canh trên diện tích lớn - anh Thanh đã thiết kế lại phù hợp với các hộ gia đình tận dụng những không gian nhỏ hẹp như trên sân thượng để tạo một khu vườn rau sinh thái. Đây chính là lý do mà trồng rau thủy canh trên sân thượng được ra đời tại TP. Biên Hòa. Nhiều người còn xem đây là một trong những thú vui tiêu khiển sau giờ làm việc mệt mỏi.

Anh Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Công ty - người đi đầu trong việc đưa mô hình trồng rau thủy canh tại Đà lạt về TP. Biên Hòa cho biết: Việc triển khai lắp đặt mô hình trồng rau thủy canh trên sân thượng ban đầu gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất là về khí hậu, thứ hai là về thiết kế, thứ ba là về chi phí lắp đặt và cuối cùng là về kỹ thuật trồng.

Qua 04 năm thành lập và phát triển, Công ty TNHH MTV Thủy Canh Biên Hòa đã giải quyết được tất cả các khó khăn trên và đem đến cho khách hàng sự hài lòng và ước mơ có một vườn rau chăm sóc sau cả ngày làm việc mệt nhọc.

Mô Hình Lắp Đặt Cho Khách Hàng

Rau thủy canh được trồng trong hệ thống đựng nước được pha sẵn chất dinh dưỡng, chảy theo đường ống chảy ngang qua khay chứa cây rau ở mức vừa phải, đủ ướt rễ cây, cung cấp chất dinh dưỡng đủ để cây rau phát triển từ lúc trồng cho đến lúc thu hoạch. Hầu như các công đoạn canh tác rau thủy canh được thực hiện tự động. Nguồn nước tưới được kiểm tra chất lượng và các đặc tính, được dẫn vào hệ thống lọc rồi thêm các chất dinh dưỡng, sau đó mới đưa vào hệ thống ống dẫn.

Rau thủy canh trồng ở sân thượng ít bị ảnh hưởng bởi sâu bệnh, mùa nắng và năng suất cao hơn. Trồng rau thủy canh không cần thắp đèn để tránh dẫn dụ côn trùng gây sâu bệnh cho rau mà lại thêm tốn kém... Phương pháp trồng rau thủy canh đã được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới, vì tránh được các nguy cơ khi trồng trong đất, như nhiễm kim loại nặng, bị vi khuẩn hay bị sâu bệnh tấn công phải dùng thuốc hóa học…

Hiện tại, việc phân phối và lắp đặt hệ thống rau của Công ty TNHH MTV Thủy Canh Biên Hòa đang được khách hàng rất ưa chuộng. Với mội hệ thống lắp đặt với chi phí dao động từ 5tr- 10tr, tùy thuộc vào diện tích và thiết kế riêng cho từng hộ gia đình, một mức chi phí phù hợp với các khách hàng tại TP.Biên Hòa.

Tại cơ sở lắp đặt ở Đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa, anh Thanh cũng làm mô hình để khách tự vào chọn, làm cho khách hàng hiểu rõ và thấy tận mắt hệ thống rau thủy canh. Rau thủy canh thường nhạt hơn rau trồng trong đất, nhưng có thể khắc phục dễ dàng bằng cách chế biến đa dạng để có những món ăn giải nhiệt thực sự trong bữa cơm hàng ngày với nguồn rau an toàn theo phương pháp thủy canh.

Rau được trồng theo phương pháp thủy canh

Anh Thanh hiện đang thực hiện nhân rộng mô hình này nhằm giúp người dân TP. Biên Hòa có được nguồn cung cấp rau sạch cho tự thân mình trồng và cũng như đảm bảo sức khỏe cho mùa dịch.

Thu Hằng
Nguồn Theo Văn Hiến
Bạn đang đọc bài viết "Nguyễn Chí Thanh khởi nghiệp với mô hình lắp đặt hệ thống trồng rau thủy canh tại TP. Biên Hòa" tại chuyên mục Trồng trọt. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.