Tân Thành Holdings – Công ty 10 Pharma (Việt Nam) sẽ độc quyền phân phối vaccine Covid-19 đường uống Oravax tại Đông Nam Á

31/12/2021 16:56

Tân Thành Holdings – Công ty 10 Pharma (Việt Nam) và Oravax (Mỹ) đã kí kết Thỏa thuận hợp tác, thương mại hóa vaccine Covid 19 đường uống độc quyền toàn khu vực Đông Nam Á…

Theo đó, Tân Thành Holdings và 10 Pharma sẽ trở thành đơn vị độc quyền phân phối vaccine ngừa Covid-19 đường uống này tại các nước trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Brunei, Campuchia, Indonesia, Thái Lan, Singapore….

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đã diễn ra trực tuyến tại Hà Nội (Việt Nam), trụ sở Công ty Oravax Medical Inc (New YorK) và Tel Aviv (Israel). Tham sự kiện đầu cầu Hà Nội có Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu; đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ; Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar…

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đã diễn ra trực tuyến tại Hà Nội (Việt Nam), trụ sở Công ty Oravax Medical Inc (New YorK) và Tel Aviv (Israel).

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên thế giới và nước ta đang diễn biến phức tạp với biến chủng Omicron, thông qua sự kết nối, hỗ trợ và xúc tiến đầu tư của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel cùng Viện Kinh tế Xanh Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Tân Thành Holdings – Công ty 10 Pharma (Việt Nam) và Công ty Oravax Medical (Công ty thành viên của Tập đoàn Dược Oramed (Nasdaq/TASE: ORMP) đã đàm phán thành công và ký kết đồng hợp tác, thương mại hóa quốc tế vaccine ngừa Covid-19 đường uống (Oravax).

Hợp đồng này bao gồm việc Tân Thành Holdings và 10 Pharma sẽ độc quyền phân phối loại vaccine ngừa Covid-19 đường uống này với các nước trong khu vực Đông Nam Á như: Việt Nam, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, và Thái Lan. Thỏa thuận hợp tác trị giá hàng trăm triệu USD cho Oravax và bao gồm các khoản thanh toán dựa trên các mốc lâm sàng, hướng tới chuyển giao công nghệ và sản xuất vaccine tại Việt Nam.

 “Chúng tôi kỳ vọng nghiên cứu, hợp tác sẽ thành công để mở ra dấu mốc quan trọng trong việc phát triển vaccine, đặc biệt là vaccine đường uống. Nếu thành công, đây sẽ là giải pháp giúp gia tăng sự tiếp cận của người dân với vaccine, giảm tải hệ thống y tế; đồng thời, làm thay đổi thái độ của một số người có tư tưởng bài trừ vaccine”, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại lễ ký kết.

Chia sẻ về sự hợp tác với Tân Thành Holdings, ông Nadav Kidron, Giám đốc Điều hành Oramed và Chủ tịch OraVax cho biết, thoả thuận hợp tác đã đánh dấu cột mốc quan trọng đối với OraVax.

Vaccine đường uống OraVax nhắm vào 3 protein bề mặt của virus SARS COV-2, bao gồm các protein ít nhạy cảm hơn với đột biến, do đó vaccine có hiệu quả hơn khi chống lại các biến thể hiện tại và tương lai của virus Covid-19. Hiện thuốc đang được Công ty OraVax tiến hành thử nghiệm pha 1 ở Nam Phi và đã cho kết quả khả quan.

Bà Dương Thị Bích Diệp, Chủ tịch HĐQT Tân Thành Holdings cho biết: “OraVax được kỳ vọng phù hợp với nhóm đối tượng đặc biệt là trẻ em và người già, vì OraVax sẽ ít gây ra các phản ứng phụ không mong muốn, ví dụ như đông máu.”

Công ty Cổ phần đầu tư Tân Thành Holdings được biết đến là doanh nghiệp đầu tư đa ngành có trụ sở tại Việt Nam, với chiến lược đầu tư cực lớn vào lĩnh vực Dược và Dược liệu. Trước đó, vào tháng 12/2021, Tân Thành Holdings vừa ký kết thành công hợp đồng hợp tác toàn diện phát triển chuỗi giá trị dược liệu với Tập đoàn Sami Sabinsa của Ấn Độ, trong việc trở thành nhà cung cấp nguồn dược liệu lớn cho Sami Sabinsa cũng như tiến tới hợp tác đầu tư nhà máy chiết xuất và chế biến dược liệu tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Tân Thành Holdings – Công ty 10 Pharma (Việt Nam) sẽ độc quyền phân phối vaccine Covid-19 đường uống Oravax tại Đông Nam Á" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.