Tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả

17/11/2020 16:48

Tẩy da chết là một bước quan trọng để loại bỏ lớp da chết tích tụ lâu ngày. Và nếu bạn có làn da dầu, việc tẩy tế bào chết da dầu và dầu thừa trên da lại càng quan trọng hơn. Nếu cách chăm sóc da dầu của bạn không hợp lý có thể sẽ gây tổn hại đến chính làn da của bạn.

Các lớp tế bào chết là nơi trú ngụ lý tưởng của rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Lâu dần chúng sẽ tích tụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trứng cá. Vì vậy nên tẩy tế bào chết da dầu 2 lần 1 tuần là vô cùng quan trọng, làm thông thoáng lỗ chân chân, ngăn ngừa mụn trứng cá và kích thích tế bào mới phát triển. 

Tuy vậy, tìm kiếm sản phẩm tẩy da chết da dầu phù hợp với làn da của bạn có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn. Các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu có sẵn trên thị trường có thể đắt tiền và không phù hợp với làn da của bạn. Bài viết này sẽ mang lại cho bạn vài cách tẩy tế bào chết da dầu hiệu quả và đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

1.Tẩy tế bào chết cho da dầu bằng dưa chuột

Cách tẩy da chết cho da dầu này là đơn giản nhất trong số tất cả các loại tẩy tế bào chết. Dưa chuột loại bỏ dầu thừa trên da và giúp thu nhỏ lỗ chân lông, một vấn đề thường gặp ở da dầu. Với việc sử dụng thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy làn da của mình trở nên sạch sẽ và giảm đáng kể lượng dầu trên da.

Thành phần

1/2 quả dưa chuột

Cách tiến hành

B1: Lấy dưa chuột và nạo hoặc nghiền nó.

B2: Thoa hỗn hợp lên mặt và massage theo chuyển động tròn hướng lên trong 3-5 phút.

B3: Rửa sạch bằng nước mát.

Bạn nên thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên mặt đã rửa sạch và sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu sau khi rửa mặt.

2. Tẩy tế bào chết bằng dầu dừa cho da nhờn

Dầu dừa hấp thụ tất cả các tạp chất tích tụ từ da của bạn và cũng nuôi dưỡng da. Nó giữ ẩm cho da, và điều này giúp kiểm soát việc sản xuất dầu dư thừa. Các hạt đường dừa giúp tẩy tế bào da chết.

Thành phần

1 thìa dầu dừa

1 thìa cà phê đường dừa

Cách tiến hành

B1: Thêm đường vào dầu và khuấy đều.

B2: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage theo chuyển động tròn trên khắp mặt và cổ. Chà trong 3-4 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

B3: Rửa sạch mặt bằng nước mát ngay lập tức.

3. Tẩy da chết da dầu bằng cà phê

Cà phê buổi sáng của bạn không chỉ để giúp bạn tỉnh táo mà còn có thể sử dụng cà phê cho làn da của bạn. Caffeine cũng sẽ đánh thức làn da của bạn và làm cho nó sáng tự nhiên. Điều này là do nó làm tăng quá trình lưu thông máu dưới da. Độ thô của bã sẽ tẩy tế bào chết trên da hiệu quả.

Thành phần

1 thìa bã cà phê (tốt nhất là từ cà phê mới pha)

1 thìa sữa chua

Cách tiến hành

B1: Trộn bã cà phê và sữa chua với nhau và nhẹ nhàng chà lên mặt trong một hoặc hai phút.

B2: Để nó trong khoảng năm phút và sau đó rửa sạch.

Bạn có thể thay thế sữa chua bằng mật ong trong cách tẩy da chết cho da dầu này nếu bạn bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa.

4. Tẩy da chết da dầu bằng trà xanh và chanh

Những tác dụng có lợi của trà xanh chủ yếu là do hàm lượng polyphenol của nó. Các hợp chất này là chất chống oxy hóa mạnh sẽ loại bỏ oxy hóa gây hại cho làn da của bạn. Tính chất axit của nước chanh giúp kiểm soát lượng dầu tự nhiên của da.

Thành phần

2 túi trà xanh

2 thìa đường

Vài giọt nước chanh

Một cốc nước nóng

Cách tiến hành

B1: Ngâm trà xanh trong nước nóng cho đến khi nước nguội bớt.

B2: Sau khi nguội, lấy túi trà ra và dùng nước này để chuẩn bị tẩy tế bào chết. Lấy khoảng hai thìa nước sắc trà xanh, thêm đường và nước cốt chanh vào. Thêm nhiều trà xanh nếu cần, nhưng giữ cho độ sệt đủ lỏng để dùng làm hỗn hợp tẩy tế bào chết.

B3: Thoa hỗn hợp này lên mặt bằng ngón tay hoặc miếng bông. Chà trong 3-4 phút.

B4: Rửa sạch bằng nước ấm và sau đó bằng nước mát.

5. Tẩy tế bào chết bằng vỏ cam cho da nhờn

Các hợp chất có trong vỏ cam không chỉ giúp kiểm soát dầu mà còn làm sáng da và đều màu da của bạn. Hoạt động tẩy tế bào chết của nó phù hợp ngay cả với loại da nhạy cảm.

Thành phần

1 thìa bột vỏ cam

1 thìa mật ong

Một chút nghệ

Cách tiến hành

B1: Trộn đều bột vỏ cam và bột nghệ.

B2: Thêm mật ong để kết dính các bột lại với nhau và thu được hỗn hợp sền sệt.

B3: Chà với hỗn hợp này trong 3-4 phút và sau đó rửa sạch mặt với nước.

Lợi ích của việc tẩy da chết thường xuyên là rất nhiều; từ làm mịn da và ngăn ngừa mụn đến giữ cho làn da của bạn không có dầu và trông trẻ trung. Vì vậy, hãy nhìn quanh nhà bếp của bạn và xem bạn có thể tìm thấy nguyên liệu nào trong số những nguyên liệu này. Bắt đầu tẩy tế bào chết ngay bây giờ để gặt hái những lợi ích mang lại cho da nhé!

Bạn đã tìm thấy và thử cách tẩy tế bào chết cho da nhờn có hiệu quả với bạn chưa? Chia sẻ nó với mình ở bình luận bên dưới nhé!

Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả" tại chuyên mục Làm đẹp. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.