Thêm dự án xác lập chuẩn sống xanh giữa lòng Hà Nội

Đăng bởi Hoàng Lan

27/06/2022 21:46

Không gian sống xanh đang dần trở thành xu hướng và tiêu chí hàng đầu khi người dân đi mua bất động sản. Tuy nhiên, tiêu chí nào để đánh giá một dự án là “Chuẩn xanh”?

Thế nào là không gian sống xanh chuẩn quốc tế?

Những năm gần đây, khi quá trình đô thị hóa ngày càng nhanh và môi trường ô nhiễm trầm trọng, đặc biệt tại các thành phố lớn, có mật độ dân số cao như Hà Nội thì không gian sống xanh đang trở thành một từ khóa “hot” được tìm kiếm rất nhiều, trở thành một trong những tiêu chí lựa chọn hàng đầu của khách hàng mua bất động sản.

Vì thế, việc đưa “không gian sống xanh” vào concept dự án cũng như thiết kế căn hộ là mục tiêu mà tất cả các dự án tại thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội đều theo đuổi.

Tuy nhiên, thế nào là một dự án được đánh giá có thiết kế “không gian sống xanh”và có tiêu chuẩn nào cho khái niệm này không? Khách hàng mua nhà có thể tham khảo các tiêu chuẩn được quy định dưới đây.

Mật độ xây dựng: dưới 40%. Tức là trong một dự án chung cư cao tầng, hoặc một khu đô thị, phần diện tích đất xây dựng chiếm tỷ lệ thấp và phần lớn diện tích đất dành cho cảnh quan tự nhiên, cây cối, đường giao thông nội khu.

Và tất nhiên, khi dự án có mật độ xây dựng thấp đồng nghĩa với việc chủ đầu tư sẽ phải đầu tư nhiều chi phí hơn vào các hạng mụckhông gian sống, các tiện ích công cộng, cảnh quan và giao thông nội khu. Vì thế, các sản phẩm có mật độ xây dựng thấp thường sẽ nằm ở phân khúc bất động sản cao cấp, có mức giá cao.

Một khu chung cư chuẩn sống xanh của Singapore

Cảnh quan thiên nhiên: Có thể kiểm chứng ngay từ concept của dự án hay thiết kế căn hộ. Qua đó, chủ đầu tư chủ tâm mang thiên nhiên đến gần cuộc sống, dù bao bọc trong các khối bê tông nhưng các không gian, diện tích của dự án đều ngập tràn sắc xanh, đảm bảo các tiêu chí chuẩn thanh lọc không khí, và khí thải.

Giao thông thuận tiện: Môi trường ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của con người, bởi vậy một đô thị xanh, dự án xanh cần phải ưu tiên xây dựng hệ thống tiện ích giao thông và hạ tầng giao thông thân thiện.

Điều này thể hiệnqua khả năng đáp ứng  chỗ đỗ xe cho cư dân, giao thông nội khu và tính kết nối với ngoại khu cũng như tính kết nối và liên kết vùng.

Người mua nhà đang đặc biệt quan tâm đến môi trường sống mà các dự án mang lại

Tựa chung lại, Không gian sống xanh có thể hiểu là không gian sống lành mạnh, trong lànhvới các thiết kế thông minh giúp đón gió và tận dụng nguồn sáng tự nhiên tạo ra cảm giác thoải mái, không “tù túng”mang đến không gian sống lý tưởng cho gia đình như mang cả thiên nhiên vào nhà. Đồng thời, đảm bảo sự thuận lợi trong việc kết nối nội, ngoại khu và liên kết vùng.

Dự án Hoàng Thành Pearl xác lập “chuẩn mực sống xanh quốc tế”:

Trong thời điểm hiện tại, không có nhiều dự án trong nội thành Hà Nội có thể đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí chuẩn không gian sống xanh như vậy. Bởi quỹ đất được cấp để làm dự án không nhiều, diện tích không lớn và sự đắt đỏ của đất nội thành sẽ là bài toán khó với chủ đầu tư.

Tuy nhiên, hiếm nhưng không phải không có. Ngay tháng 7/2022 này, thị trường bất động sản cao tầng nội đô Hà Nội ghi nhận sự mở bán của Dự án Hoàng Thành Pearl tọa lạc tại vị trí 55 đường Nguyễn Văn Giáp, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Tp Hà Nội do Công ty CP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội là chủ đầu tư,  Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Hoàng Thànhchủ quản đầu tư.

Dự án Hoàng Thành Pearl với công viên trung tâm kiến tạo “lối sống xanh theo chuẩn quốc tế”

Với lợi thế từ quỹ đất rộng tới 14.786m2, Dự án Hoàng Thành Pearl ghi điểm với khách hàng nhờ mật độ xây dựng chưa tới 30%. Phần diện tích còn lại được đầu tư cho các tiện ích chuẩn quốc tế và đáng kể nhất là công viên trung tâm rộng tới hơn 5.000m2nằm ngay giữa lòng dự án đượcthiết kế bởicác kiến trúc sư hàng đầu đến từ tập đoàn CPG Singapore.. Chủ đầu tư Hoàng Thành đã quyết tâm biến dự án trở thành một minh chứng cho khái niệm vườn liền nhà - nhà liền công viên.

Với thiết kế này, 100% căn hộ của dự án  đảm bảo tiếp xúcánh sáng và không khí tự nhiên . Mỗi tầng chỉ có 12 căn hộ gồm loại 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ với 6 thang máy và 3 thang bộ. Các căn hộ có tối thiểu 2 logia lớn để chủ nhân có thể bố trí không gian xanh, kiến tạo môi trường sống trong lành và thư thái.

Đặc biệt, với thiết kế chỉ một tòa nhà 30 tầng, cung cấp 334 căn hộ nhưng có 3 tầng hầm. Điều này đảm bảo mỗi căn hộ có ít nhất 01 chỗ đỗ ô tô.

Đồng thời, dự án nằm trên đường Nguyễn Văn Giáp, trung tâm quận Nam Từ Liêm, cách đường sắt trên cao đã hình thành và tuyến tàu điện ngầm Metro hình thành trong tương lai 700m , cách đường Vành đai 2 là 2km . Tiếp nối với quận Cầu Giấy, các trung tâm văn hóa thể thao như Sân vận động Mỹ Đình, Trung tâm Hội nghị Quốc gia…

Hoàng Thành Pearl hứa hẹn mang một sắc màu tươi mới đến bức tranh bất động sản của khu vực và được dự kiến sẽ xác lập một tiêu chuẩn sống xanh đẳng cấp quốc tế trên bản đồ bất động sản Hà Nội.

Hoàng Lan
Bạn đang đọc bài viết "Thêm dự án xác lập chuẩn sống xanh giữa lòng Hà Nội" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.