Tiền số: Xu hướng tất yếu của xã hội số

Đăng bởi Thu Trang

21/01/2022 14:59

Ra đời từ năm 2009, bitcoin đang trở nên phổ biến trên thế giới. Phải chăng việc sử dụng nó sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong xã hội hiện đại?

Trong vài năm trở lại đây, blockchain trở thành khái niệm quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam. Mặc dù chưa được pháp luật Việt Nam thừa nhận nhưng những thông tin kiên quan vẫn xuất hiện thường xuyên trên nhiều tờ báo, tạp chí lớn. Nó chứng tỏ sự phát triển nhanh chóng của tiền số trên cơ sở công nghệ blockchain.

Phải chăng việc sử dụng công nghê Blockchain sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong xã hội hiện đại?

Blockchain là xu hướng công nghệ tất yếu của trong kỷ nguyên số và được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Chính vì vậy, rất nhiều công ty lớn trên thế giới phát triển và xây dựng dựa trên việc ứng dụng công nghệ Blockchain.

Cho đến nay, rất nhiều nước trên thế giới như Mỹ, El Salvador, Ukraine,… thừa nhận công nghệ này như một phương thức thanh toán hợp pháp. Ngoài ra, nhiều công ty lớn như Microsoft, Starbucks, Tesla, Amazon, PayPal…chấp nhận phương thức thanh toán này. Đây là một trong những bước khởi đầu thuận lợi để Blockchain trở thành một trong những phương tiện thanh toán có tính quốc tế.

 

Trong xã hội số, các giao dịch kinh doanh diễn ra nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu. Vì vậy, việc chấp nhận thanh toán bằng công nghệ mới sẽ tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh mang tính quốc tế phát triển nhanh chóng. Nó có thể tạo ra động lực cho sự phát triển của nền kinh tế của mỗi quốc gia.

 

Ở Việt Nam, trong thời gian gần đây, nền tảng Blockchain đã bắt đầu được nhiều người quan tâm. Quyết định 942/QĐ-TTg phê duyệt chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn ưu tiên, đẩy mạnh phong trào nghiên cứu một số công nghệ cốt lõi mà Việt Nam có lợi thế, có thể đi tắt đón đầu cũng như có khả năng tạo bứt phá mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain) và thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR), dữ liệu lớn (Big Data) tạo điều kiện ứng dụng các công nghệ số tiên tiến trong triển khai Chính phủ số. Đây sẽ là cơ sở pháp lý để nền tảng Blockchain được thừa nhận và sử dụng rộng rãi ở Việt Nam trong tương lai không xa.

 

Ở Việt Nam, Công ty TNHH quản lý tài sản và đầu tư TG CLOUD là một trong những đơn vị đi tiên phong trong việc khai thác điện toán đám mây có trụ sở tại Đà Nẵng và TP.HCM. TG CLOUD được phát triển bởi Ant International nhằm khai thác sức mạnh của điện toán đa dạng nhằm đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Đây là công ty đầu tiên ở Việt Nam ra đời để nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain.

TG CLOUD được phát triển bởi Ant International nhằm khai thác sức mạnh của điện toán đa rạng nhằm đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Theo bà Phạm Thị Trà My, Giám đốc Công ty TNHH quản lý tài sản và đầu tư TG CLOUD: “TG CLOUD là đơn vị khai thác công nghệ Blockchain thế hệ mới. Với thiết bị công nghệ hiện đại, chúng tôi cam kết đem lại lợi nhuân cho nhà đầu tư nhanh chóng thuận tiện và an toàn, đem lại hiệu quả cao nhất. Chúng tôi có đủ năng lực, cái tâm và tầm để quản trị đa kênh giúp cho nhà đầu tư phát triển một cách bền vững và tạo được đột phá trong quá trình khai thác.”

Việt Nam đang tiến tới việc ứng dụng công nghệ Blockchain vào các hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự xuất hiện của TG CLOUD là một trong những dấu hiệu cho thấy việc khai thác và ứng dụng nền tảng này sẽ phát triển nhanh chóng ở Việt Nam trong tương lai không xa.

 

 

 

 

Thu Trang
Bạn đang đọc bài viết "Tiền số: Xu hướng tất yếu của xã hội số" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.