Trải lòng những ngày cận tết của điều dưỡng viên tại xứ Hoa anh đào

Đăng bởi Văn Mạnh

01/03/2022 15:53

Dân số ngày càng già đi, trong khi lực lượng lao động trong nước ngày một khan hiếm, nên các nguồn lao động nước ngoài luôn được chào đón tại Nhật Bản, đặc biệt là ở lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe người già. Thấy được thị trường tiềm năng này, không ít các bạn trẻ Việt Nam đã đăng ký vào các chuyên khoa y, điều dưỡng. Đây cũng chính là ngành học có rất nhiều cơ hội việc làm tại xứ sở hoa anh đào

Nhật Bản đón tết theo dương lịch nên khi vào dịp Tết Nguyên Đán, điều dưỡng viên vẫn làm việc bình thường. Nhiều bạn mới sang, đón cái Tết đầu tiên ở nước Nhật, mà không có bánh chưng, cành đào, mâm ngũ quả sẽ cảm thấy rất buồn.

14f65d72cec1029f5bd0-1646056701.jpg

Đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao

Dù đã chuyển sang đón Tết Dương lịch từ gần 2 thế kỷ nay nhưng phong tục đón năm mới của Nhật vẫn mang đậm nét Á Đông, cùng các phong tục truyền thống lâu đời của “xứ sở hoa anh đào”.

Ngoài những ngày nghỉ Tết dương lịch, người xuất khẩu lao động Nhật không được nghỉ vào dịp Tết âm lịch. Ngay cả những du học sinh vừa học vừa làm cũng không thể về nước đón Tết. Ở Nhật Bản, không khí lạnh thời điểm giao mùa từ đông sang xuân càng khiến những người xa xứ mong mỏi được trở về bên gia đình đón Tết.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lao động Việt Nam ở Nhật Bản đã hai năm không thể trở về trở về quê hương. Năm nay, không khí chuẩn bị Tết của lao động Việt bớt đi sự sôi nổi, không còn cảnh tụ họp đông vui, đi lại tự do như trước. Họ đón Tết bằng những hình thức riêng, bảo đảm phòng chống dịch bệnh và niềm vui trong những ngày đầu năm mới.

674823c2b0717c2f2560-1646056731.jpg

Sinh viên trong giờ đào tạo

Tết âm lịch tổ chức trong sự ấm áp của cộng đồng người Việt xuất khẩu lao động tại Nhật. Những người con Việt Nam nơi xa vẫn chuẩn bị đầy đủ những vật phẩm cần thiết như bánh chưng, gà luộc, giò, mứt, thịt kho,… để đón Tết cổ truyền. Họ tìm kiếm hương vị Tết Việt quen thuộc khi tự tay rửa lá, gói bánh chưng và cùng hát vang bài hát chào xuân mới.

Những lao động Việt Nam tại Nhật Bản đến từ nhiều vùng miền khác nhau trên dải đất hình chữ S, gặp gỡ tại đất nước mặt trời mọc trở thành người thân thiết. Những người con Việt xa xứ dốc sức làm việc từng ngày, cùng nhau tạo nên hương vị Tết quê hương tại Nhật, trong lòng mong đợi cơ hội được trở về Việt Nam đón Tết cùng gia đình.

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Trải lòng những ngày cận tết của điều dưỡng viên tại xứ Hoa anh đào" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.