Vì sao lan hồ điệp của bạn không ra hoa

Đăng bởi Thanh Lam

05/11/2020 23:43

Khi trồng lan hồ điệp ở nhà, cây nở hoa là một điều làm chúng ta vô cùng hạnh phúc. Nó đánh dấu 1 quá trình ta chăm bón, nuôi dưỡng cây. Nhưng cũng có những trường hợp cây lan hồ điệp đã trồng một thời gian rồi những vẫn chưa ra hoa. Chắc hẳn các bạn rất muốn biết vì sao mình đã chăm sóc đầy đủ nhưng nó vẫn chưa chịu ra hoa phải không? Hôm nay, tôi và các bạn sẽ thử đi tìm ra những nguyên nhân này.

Thứ nhất, cây hồ điệp bị thiếu hoặc thừa ánh sáng

Khi cây hồ điệp bị thiếu ánh sáng, lá cây sẽ có màu xanh đậm. Cây hồ điệp không cần nhiều ánh sáng, ánh sáng lý tưởng cho cây là khoảng ánh sáng 60%-70%. Mỗi ngày khoảng 5 đến 6 giờ chiếu sáng.

Cây vẫn phát triển bình thường nhưng lá cây có màu xanh đậm

Cây cũng có thể bị thừa ánh sáng, theo tôi đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cây hồ điệp của bạ không ra hoa. Lá cây sẽ có màu hơi vàng, không phải màu vàng như khi lá cây bị già mà chỉ là màu hơi vàng do bị cháy nắng, cây biểu hiện ra bên ngoài thôi. Khi đó ta nên hạn chế cho cây tiếp xúc với ánh sáng. Đặt cây ở những chỗ mát. Một thời gian sau lá cây sẽ trỏ lại màu xanh bình thường là cây của bạn có thể ra hoa được rồi đấy nhé.

Lan hồ điệp bị cháy nắng

Nguyên nhân thứ hai có thể là cây của bạn không được khỏe

Rễ cây bị đen, mềm, cây còi cọc, thì cây sẽ không ra hoa. Nếu cây có ra vòi hoa, tôi khuyên các bạn nên cắt bỏ đi. Bởi vì hoa ra cũng không được to, được đẹp, khi đó sẽ làm yếu thêm cây mẹ. Thân phải to, đạt độ cao từ 3 đến 4 cm, cành lá xanh tươi, dày.  Bạn cũng nên kiêm tra xem cây có bị nấm bệnh không, cũng như là các loại côn trùng quấy phá.

Lan hồ điệp bị úng

Nguyên nhân thứ 3 có thể bạn bón phân nồng độ Nitơ cao

Nồng đọ nito cao sẽ làm cây tốt khỏe, mau lớn nhưng sẽ hạn chế cây ra hoa. Bạn nên dùng những loại phân có nồng đọ nitơ thấp như npk 10-30-20 hoặc 6-30-30, cây sẽ được điều hòa lại quá trình sinh trưởng. Một thời gian sau cây sẽ bắt đầu ra vòi ra hoa.

Phân NPK 10-30-20

Nguyên nhân thứ 4 là có thể bạn hơi nôn nóng

Hihi, chúng ta phải đảm bảo rằng cây đã đủ lơn ss để ra hoa. Cây hồ điệp trưởng thành sẽ cao từ 3 đến 4 cm, có từ 2 đến 3 cặp lá. Thời gian trồng khoảng 2,5 đến 3 năm nhé. Trong qua trình đó ta chăm sóc tưới nước cây đầy đủ. Phòng ngừa nấm bệnh cho cây.

Lan hồ điệp khỏe mạnh

Để cây ra hoa tự nhiên cũng được. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng các thuốc để kích cây ra hoa như, các loại phân bón để kích cây ra hoa. Tôi khuyên các bạn nên hạn chế hoặc dừng sử dụng các loại thuốc kích hoa vì hoa sẽ mau tàn, có nhiều tác dụng phụ đến cây.

Hai chế phẩm là B1 và Hùng Nguyễn

Thanh Lam
Bạn đang đọc bài viết "Vì sao lan hồ điệp của bạn không ra hoa" tại chuyên mục Hoa Lan. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.