Doanh nhân Bùi Văn Sĩ khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Đăng bởi Minh Trí

18/09/2023 09:06

Bùi Văn Sĩ ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo tại tỉnh Bến Tre, Năm 15 tuổi, anh Sĩ rời xa quê hương lên Sài Gòn phải làm đủ nghề để mưu sinh, kiếm sống. Nhưng dù trong bất kì hoàn cảnh nào, anh cũng luôn coi đó cũng là động lực giúp bản thân ngày càng mạnh mẽ và vươn lên trong cuộc sống.

Với tinh thần dám nghĩ dám làm, đặc biệt là niềm đam mê cháy bỏng với kinh doanh nghành trang sức, khát vọng làm giàu, cộng với tư duy chiến lược và sự trải nghiệm... anh đã thành công và được nhiều khách hàng đón nhận.

Doanh nhân Bùi Văn Sĩ

Nhiều năm về trước, việc rời quê hương lên thành phố tìm việc là cách duy nhất mà anh có thể nghĩ đến để thoát khỏi sự bủa vây của cái nghèo. Cuộc sống làm phục vụ cho nhà hàng, quán ăn, giao hàng, kiếm từng đồng bạc lẻ cứ thế trôi qua. Chính quãng thời gian sống trong vất vả đã hình thành cho Bùi Văn Sĩ nghị lực sống. Anh luôn tìm cách vượt qua mọi trở ngại với mong muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Ban ngày đi làm kiếm tiền, ban đêm tranh thủ đi học nghề. 

Vừa học, vừa làm để trang trải cuộc sống, anh không nề hà bất cứ công việc gì từ làm tiếp thị đến phục vụ tại nhà hàng, quán ăn. Những gập ghềnh trong quãng đầu tiên bước vào đời dường như càng làm dày lên ý chí và quyết tâm của chàng trai Bùi Văn Sĩ. Anh luôn muốn tự đứng trên đôi chân của mình, với anh khi đã xác lập được một mục tiêu thì không có khó khăn trở ngại nào có thể làm lùi bước. Từ những kiến thức học được từ thực tiễn, anh áp dụng vào công việc kinh doanh của mình và dần được nếm những trái ngọt đầu tiên trong sự nghiệp.

Đến thời điểm này, những hoài bão, thao thức ấy đã cháy bùng lên thành ngọn lửa thôi thúc anh phải hành động, phải bước đi trên con đường của riêng mình. Năm 2011, Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình, công nghiệp hóa, hiện đại hóa trở thành một làn sóng, anh đã nghĩ để tạo được vị thế, tầm ảnh hưởng và đi được đường dài, ông phải làm trong lĩnh vực là xu hướng của tương lai. Với suy nghĩ đó, Công ty TNHH một thành viên Thương mại dịch vụ Sĩ Linh đã được thành lập trở thành đơn vị chuyên cung cấp cung cấp sỉ và lẻ kim cương thiên nhiên giá tốt tại TP.HCM. SĨ LINH DIAMOND AND JEWELLY hướng tới sự thân thiện, thoải mái và tươi trẻ, mang lại trải nghiệm tốt nhất đến người tiêu dùng. Đến nay, sau hơn 10 năm thành lập, doanh nghiệp ngày càng được mở rộng quy mô kinh doanh và tuyển dụng những nhân viên tài năng và nhiệt huyết để làm hài lòng khách hàng, trở thành một trong những địa điểm uy tín tại khu vực TP.HCM.

Hành trình của Doanh nhân Bùi Văn Sĩ là minh chứng cho ý chí, nghị lực và khát vọng dấn thân để theo đuổi hoài bão lớn. Con đường đi đến thành công không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng mà đầy những gập ghềnh sóng gió, chông gai. Đỉnh vinh quang chỉ dành cho những ai đủ ý chí, quyết tâm, sẵn sàng hy sinh đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt.

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân Bùi Văn Sĩ khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng" tại chuyên mục Thương hiệu - Thị trường. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.