Nhã Phạm - Nữ doanh nhân khát khao lan tỏa ẩm thực truyền thống vùng miền đi muôn nơi

Đăng bởi Minh Trí

17/01/2024 11:41

Hơn 8 năm qua, từ số vốn ít ỏi, nữ doanh nhân Nhã Phạm đã trải qua hàng loạt khó khăn, theo đuổi đam mê gây dựng thương hiệu “Bún đậu mắm tôm 3 Hiền” và gặt hái thành công trên lĩnh vực khởi nghiệp F&B (thuộc lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ ăn uống).

 

Nhã Phạm - nữ doanh nhân sáng lập và gây dựng chuỗi thương hiệu Bún đậu mắm tôm 3 Hiền

Chị Nhã Phạm hiện sinh sống và làm việc tại Cần Thơ. Với niềm đam mê ẩm thực và mong muốn đem những món ăn, tinh hoa ẩm thực vùng miền quảng bá rộng rãi khắp nơi. Chị đã sáng lập và phát triển nên thương hiệu Bún đậu mắm tôm 3 Hiền, xuất phát ban đầu là một cửa hàng bún đậu nhỏ.

Chị Nhã cho biết: “Mục đích ban đầu của Nhã là tạo ra những món ăn truyền thống vùng miền có thể lan tỏa đi khắp nơi. Nhã luôn theo đuổi mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng với món bún đậu chất lượng, gìn giữ nét đặc trưng của món ăn và dịch vụ tốt.”

Xuất phát từ niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực, đặc biệt là món bún đậu mắm tôm từ rất lâu. Ngày đó, Bún đậu mắm tôm chưa có mặt tại Cần Thơ và chỉ có số ít quán ở Sài Gòn. Chị từng ăn các quán bún đậu mắm tôm nổi tiếng ở Sài Gòn cho đến Hà Nội chỉ để thỏa mãn tình yêu ẩm thực dành cho món ăn đặc biệt này. Cơ duyên đến, chị cùng người bạn của mình quyết định mở quán bún đậu tại Cần Thơ nhằm đáp ứng sở thích ăn uống của mình và một phần muốn đem lại món Bắc đúng gốc cho người miền Nam, người Cần Thơ.

Để phát triển được hệ thống chuỗi cửa hàng bún đậu tại nhiều tỉnh thành miền Tây với thương hiệu: “Bún đậu mắm tôm 3 Hiền” là cả một hành trình đầy gian nan, thử thách. Chị chia sẻ: “Từ trước khi mở quán hai ba tháng, 2 đứa ròng rã đi hết Sài Gòn rồi ra đến Hà Nội để tìm nguồn hàng chả cốm, nem chua ngon. Lại phải lặn lội đến tận làng quê ven Hà Nội để đặt được cái mẹt vuông cho riêng mình. Suốt nửa tháng trời Nhã chỉ dành để nghiên cứu cách may và bó giò heo, luộc giò heo sao cho được ngon nhất. Xong đến việc ngồi tính toán định lượng, giá cả sao cho hợp lý nhất, vừa phải kinh doanh có lợi nhuận, vừa phải để khách được ăn no và xứng đáng đồng tiền. Đến lúc bán hàng là phải chạy thử rồi phải thay đổi định lượng vài lần mới có được định lượng cho từng phần đầy đủ hay đặc biệt ngày hôm nay”.

Bún đậu mắm tôm 3 Hiền - Chuẩn vị Bắc

Ra đời từ năm 2015 với hình ảnh quán bún đậu nhỏ gọn ấm cúng tại số 25 Ngô Văn Sở, Cần Thơ - cái nôi của Bún Đậu 3 Hiền. Mang định hướng trở thành quán bún đậu đầu tiên ở Miền Tây phát triển theo dạng chuỗi, hình thành các chi nhánh tại một số tỉnh thành lân cận.

Sau những khó khăn, vất vả không chỉ ở giai đoạn đầu mà là trong cả quá trình gây dựng thương hiệu. Giờ đây, Bún đậu mắm tôm 3 Hiền không chỉ là một cửa hàng nhỏ nằm tại Cần Thơ mà nó đã và đang phát triển thành một thương hiệu rộng lớn. Trở thành chuỗi thương hiệu bún đậu có mặt khắp các tỉnh thành như: Cần Thơ, Trà Vinh, Bình Minh, Mỹ Tho, Hậu Giang,...

Điểm đặc trưng riêng biệt khiến Bún đậu mắm tôm 3 Hiền trở nên nổi tiếng và được lòng thực khách chính là mắm tôm – phần quan trọng nhất và được xem như linh hồn của món ăn này. Hiện 3 Hiền đã có thể tự tin với khẩu vị riêng biệt và chất lượng tuyệt hảo của mắm tôm do chính 3 Hiền sản xuất. Mắm tôm vẫn giữ được hương vị đặc trưng gốc Bắc nhưng được 3 Hiền điều chỉnh tinh tế để phù hợp hơn với khẩu vị của người miền Nam.

Song song đó, giữ vững tiêu chí NGON - SẠCH - ĐẸP, nâng cao tính thẩm mỹ đi kèm với việc giữ chất lượng món ăn. Bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn để hài lòng sở thích khách hàng.

Quán cũng không ngừng tìm kiếm những nguồn nguyên liệu chất lượng như: Cốm tươi không hoá chất để sản xuất chả cốm tươi hàng tuần, nem chua rán đúng chuẩn Hà Nội, chả mực Quảng Ninh, đậu hủ được sản xuất thủ công tại địa phương tươi mới mỗi ngày, ăn kèm cùng cà pháo – một nét kết hợp độc đáo làm nên thương hiệu Bún Đậu Mắm Tôm 3 Hiền. Tất cả tạo nên một hương vị cuốn hút mọi thực khách và đảm bảo khi thưởng thức qua rồi nhưng khi nhắc đến luôn kích thích được vị giác của mọi khách hàng.

Bán cho khách hàng cũng như cho người nhà, quan tâm tới chất lượng đầu vào. Nên nguồn hàng nhập hoàn toàn là hàng loại nhất, mong muốn tăng sự trải nghiệm cho khách hàng, quán còn có thêm những thức uống đặc sản như: nước sấu, nước mơ, sâm nhà nấu cũng như sử dụng CocaCola tươi để phục vụ khách. 

“Hàng chất lượng có thể rẻ, hàng rẻ chưa chắc chất lượng”

Phát triển nhanh và sức lan tỏa khá lớn nên 3 Hiền nhanh chóng đã giúp nhiều bạn trẻ startup bằng phương thức nhượng quyền thương hiệu. Tuy nhiên dựa vào sức hút của 3 Hiền ở miền Tây, các bạn trẻ bị đồng tiền cám dỗ, cũng chính vì thế đã khiến thương hiệu Bún đậu mắm tôm 3 Hiền bị đạo nhái và cạnh tranh không lành mạnh. 

Giải quyết vấn đề về việc bị “ăn cắp chất xám”, cho đến ngày nay Bún đậu mắm tôm 3 Hiền vẫn hiên ngang tồn tại và vững mạnh trên thị trường nhờ hương vị món ăn đặc trưng được khách hàng công nhận và ủng hộ từ những năm nay. 

Các khách hàng sau khi thưởng thức đều có cảm nhận chung rằng hương vị bún đậu mắm tôm 3 Hiền mang một điều khác biệt mà chưa thương hiệu nào có.

Với hành trình gần 8 năm phát triển thương hiệu, trải qua thời kì thịnh thế hay cú trượt dài của khủng hoảng sau đại dịch, để phát triển bền vững 3 Hiền cũng đã có những bứt phá ra khỏi khuôn mẫu cũ. 

Thay đổi quy trình, nâng cao chất lượng thủ công trong việc biến tấu hình thức chế biến thịt bắp giò luộc theo cách thức mới để giữ nguyên hương vị, tăng tính thẩm mỹ cùng việc kiểm soát chất lượng vệ sinh thực phẩm

Hình ảnh món ăn từ gần gũi đi đến đẹp mắt, an toàn vệ sinh, biểu hiện qua việc thay đổi mẹt tre thành mâm inox, ly nhựa sang ly giấy, lá chuối sang giấy lót. Đó là một sự đầu tư lớn vì mục đích đánh dấu thương hiệu độc quyền và sự an toàn vệ sinh của khách hàng. Vì thế, độ nhận dạng thương hiệu của 3 Hiền hiện nay thì không lẫn vào đâu được. Những thứ hữu hình thì có thể đạo nhái nhưng dịch vụ vô hình như phong thái phục vụ, hương vị đặc trưng riêng của thương hiệu thì mãi mãi tồn tại và là lợi thế cạnh tranh bền vững của quán.

Tất cả nỗ lực, tâm huyết và công sức của 3 Hiền đã được đền đáp xứng đáng bởi sự tiếp nhận và ủng hộ nhiệt tình của khách hàng, thương hiệu 3 Hiền dần được khẳng định bởi sự quan tâm không chỉ khách hàng Cần Thơ, mà còn từ khách hàng ở các tỉnh thành lân cận. Trong tương lai, với sự dẫn dắt của nữ doanh nhân tài năng Nhã Phạm chắc chắn sẽ đưa Bún đậu mắm tôm 3 Hiền tiếp tục nhân rộng và phát triển lớn mạnh.

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Nhã Phạm - Nữ doanh nhân khát khao lan tỏa ẩm thực truyền thống vùng miền đi muôn nơi" tại chuyên mục Thương hiệu - Thị trường. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.