Học kỹ thuật chế biến món ăn tại HCCT: Rút ngắn con đường trở thành đầu bếp giỏi

Đăng bởi Minh Thuý

22/08/2023 20:31

Có phải chỉ cần xin làm phụ bếp tại nhà hàng là bạn có thể phát triển lên đầu bếp? Có phải lĩnh vực này ưu tiên người có kinh nghiệm chứ không quan trọng bằng cấp? Đây là những thắc mắc thường gặp của nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi nghề bếp. Vậy con đường nào giúp bạn có cơ hội trở thành đầu bếp giỏi? Đến với ngành Kỹ thuật chế biến món ăn tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT), các bạn sẽ tự tin lựa chọn lộ trình để thành công trong nghề bếp.

Học ngành Kỹ thuật chế biến món ăn – cơ hội trở thành đầu bếp giỏi

Với sự đa dạng văn hóa và tăng cường nhu cầu thưởng thức các món ăn độc đáo như hiện nay, ẩm thực trở thành lĩnh vực có sự phát triển vô cùng mạnh mẽ. Các nhà hàng, khách sạn ngày càng mở rộng. Điều này tạo ra cơ hội việc làm đa dạng cho những người đam mê nấu ăn và muốn theo đuổi nghề đầu bếp.

Nhu cầu cao về các đầu bếp chuyên nghiệp trong nhà hàng, khách sạn.

Đặc biệt, trở thành đầu bếp giúp bạn được thể hiện tính cách và cá tính riêng qua từng món ăn. Đối với những người yêu thích khám phá, học nghề đầu bếp cung cấp không gian để thỏa mãn đam mê sáng tạo và khám phá những hương vị ẩm thực mới mẻ. Ngoài ra, nghề này cũng mở ra cơ hội đi du lịch và làm việc trên toàn thế giới. Đối với những đầu bếp có khát khao khởi nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân, việc sở hữu nhà hàng hoặc cơ sở ẩm thực riêng cũng là một mục tiêu hấp dẫn.

Nếu bạn đam mê nấu ăn và muốn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp thì một lựa chọn tuyệt vời đó là theo học ngành Kỹ thuật chế biến món ăn tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) để khám phá và phát triển năng lực của mình.

Những ưu thế tại HCCT giúp bạn vươn tới thành công nghề bếp

Thứ nhất là thời gian học tập ngắn, hỗ trợ 70% học phí:

Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật chế biến món ăn tại HCCT kéo dài 3 năm. Đây là một lựa chọn tốt cho những người muốn nhanh chóng bước vào nghề đầu bếp. Thời gian ngắn hơn so với đại học giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, cho phép sinh viên nhanh chóng bắt đầu sự nghiệp và kiếm thu nhập từ công việc này. Đặc biệt, kể từ năm học 2023-2024, ngành học này tại HCCT được hỗ trợ 70% học phí theo Thông tư 05/2023/TT- BLĐTBXH được ban hành ngày 15/6/2023.

Thứ hai là cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp:

Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật chế biến món ăn tại HCCT tập trung vào việc trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên sâu và kỹ năng cần thiết để làm việc như đầu bếp chuyên nghiệp. Các buổi thực hành giúp sinh viên hiểu rõ, rèn luyện các kỹ thuật nấu ăn, quản lý nhà bếp, nắm vững các phong cách nấu ăn khác nhau…

Sinh viên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn, HCCT giao lưu cùng chuyên gia bánh Đỗ Văn Linh – Cựu sinh viên HCCT.

Thứ ba là tích lũy kinh nghiệm từ thực tập:

Trong suốt quá trình học, sinh viên tham gia các buổi thực tập tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp để áp dụng kiến thức vào thực tế, tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Điều này giúp nâng cao tay nghề và sự tự tin của sinh viên khi bước vào thị trường lao động.

Thứ tư, tiếp cận sớm môi trường nghề nghiệp 

HCCT có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên tiếp cận môi trường nghề nghiệp và có cơ hội tham gia vào các dự án thực tế, cuộc thi nấu ăn và sự kiện ẩm thực, từ đó xây dựng mạng lưới kết nối và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Cựu sinh viên HCCT – Bùi Văn Quang đang là Phó Chủ tịch thường trực Hội đầu bếp tỉnh Thái Bình và là Ủy viên Ban chấp hành hội đầu bếp Việt Nam

Thứ năm là cơ hội thăng tiến:

Với kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp, sau khi tốt nghiệp, sinh viên HCCT có cơ hội thăng tiến và trở thành đầu bếp chính hoặc quản lý nhà hàng. Ngoài ra, các bạn có nhiều cơ hội mở nhà hàng hoặc cơ sở ẩm thực riêng, khởi nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực ẩm thực.

Trả lời cho câu hỏi: Có phải lĩnh vực ẩm thực ưu tiên người có kinh nghiệm chứ không quan trọng bằng cấp? Theo nhiều chuyên gia, trong lĩnh vực này, kỹ năng và kinh nghiệm thường được đánh giá cao hơn bằng cấp. Tuy nhiên, việc có bằng cấp sẽ tạo lợi thế mạnh mẽ trong việc thăng tiến và đạt được những vị trí cao hơn, có thu nhập tốt hơn so với những người không có bằng cấp.

Thực tế, sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật chế biến món ăn tại HCCT có nhiều cơ hội thăng tiến và lựa chọn công việc phù hợp với mức lương, chế độ đãi ngộ tốt. Nhiều bạn đã phát triển lên đầu bếp chính hoặc trưởng bếp; trở thành giáo viên giảng dạy và huấn luyện viên; quản lý nhà hàng; mở nhà hàng; tham gia các sự kiện ẩm thực và show truyền hình thể hiện tài năng và nâng cao danh tiếng trong ngành.

Những ưu thế kể trên là nền tảng giúp các bạn sinh viên có kỹ năng, kinh nghiệm và thái độ làm việc chuyên nghiệp, đồng thời tự tin làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Và những phẩm chất này cũng chính là những tiêu chí hàng đầu mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở một người đầu bếp giỏi.

Cách để bạn trở thành sinh viên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn của HCCT:

Bước 1: Đăng ký trên website: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/

Bước 2: Kết bạn qua Zalo số Hotline: 0868841179

Bước 3: Chụp ảnh học bạ và gửi qua Zalo

 

Minh Thuý
Bạn đang đọc bài viết "Học kỹ thuật chế biến món ăn tại HCCT: Rút ngắn con đường trở thành đầu bếp giỏi" tại chuyên mục Giáo Dục. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.