Xôi lá chuối Cô Út Bông: Món ăn tuổi thơ được yêu thích tại Cần Thơ

Đăng bởi Kim Thuý - Mỹ Diệp

24/04/2023 17:02

Nổi tiếng ở Ninh Kiều - Cần Thơ một món xôi mặn tuổi thơ vừa lạ vừa quen khiến người ăn mê mẩn. Đó là món xôi Cô Út Bông.

Không có mô tả ảnh.

Đã từng xuất hiện và làm “dậy sóng” trên các trang review ẩm thực Cần Thơ, ít ai biết được món xôi mặn lá chuối Cô Út Bông và hai thương hiệu lớn là Lốp Cốp Beer và Gemini Pub tại số 34 Lê Lợi, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều là của cùng một người. Đó là cô nàng được mệnh danh là “cô chủ dễ thương” theo đúng chất miền Tây, Phạm Hoa Hoa sáng lập.

Được biết cô chủ của quán là một cô gái có niềm đam mê đặc biệt đối với ẩm thực, cũng chính vì thế chị đã tạo nên được vị thế cho hai thương hiệu Lốp Cốp Beer và Gemini Pub tại Cần Thơ với những điểm nhấn riêng của mình. Niềm đam mê ẩm thực không dừng lại ở đó, với mong muốn mang lại cảm xúc cho món ăn của mình, chị liên kết ẩm thực với những giá trị tuổi thơ. Đó cũng là lý do món xôi lá chuối Cô Út Bông ra đời.

Có thể là hình ảnh về đậu phụ

Thời gian qua các tiktoker đã liên tục review về món xôi cô Út Bông bởi món xôi này lạ lạ hay hay ở chỗ xôi không bỏ vào hộp như thông thường mà được gói vào nắm lá chuối tuổi thơ, ngày còn đi học mẹ mua vội cho một nắm xôi mang đi, khiến cảm xúc oà về khi người thưởng thức cầm trên tay nắm xôi ký ức này.

Món xôi mặn lá chuối cô Út Bông theo kiểu truyền thống, xôi làm từ nếp cái hoa vàng, hạt tròn, mẩy, đặc biệt là nếp Bắc nên hạt xôi rời, không bị dính quá mà vẫn rất ráo và dẻo. Điểm thích thú nhất của xôi lá chuối Cô Út Bông là topping đi kèm rất nhiều, nào là hành phi, chà bông, lạp xưởng và tôm khô. Không sử dụng sốt cầu kỳ, chỉ là nước tương đi kèm nhưng lại tạo nên độ hoà quyện gây nghiện khó quên.

Có thể là hình ảnh về đậu phụ và mỳ

Tại một thành phố du lịch với ẩm thực phong phú và đặc sắc như Cần Thơ, vẫn còn một xe xôi lá chuối Cô Út Bông thơm ngon, sạch sẽ đứng nghiêng mình giữa thành phố. Món xôi gói trong lá chuối chỉ giao động từ 20 nghìn đồng nhưng là một vé không quá đắt cho một chuyến ngược về ký ức tuổi thơ. Từng miếng xôi đưa vào thanh quản vẫn đọng lại cảm giác thanh vừa mặn, vừa ngọt, vừa béo hoà quyện, không hề gây ngán dù thưởng thức mỗi ngày.

Đặc biệt, nguyên liệu được quán chuẩn bị rất kỳ công, phải là nguyên liệu sạch.  Tại Xôi cô Út Bông vệ sinh an toàn thực phẩm chính là yếu tố cốt lõi trong kinh doanh ẩm thực, không bao giờ vì lợi nhuận mà bỏ qua bất kỳ giá trị đạo đức nào.

Không có mô tả ảnh.

Xôi lá chuối là món ăn gắn liền với bao tuổi thơ, và khi bắt gặp hình ảnh gói xôi lá chuối thì nhiều người lại thấy thèm, thấy nhớ tuổi thơ… Với ý tưởng kết hợp giữa hương vị cổ điển và hiện đại, món xôi Cô Út Bông hy vọng sẽ giúp thực khách tìm về ký ức tuổi thơ của mình với nắm xôi thơm ngon bắt đầu cho một ngày làm việc thật năng lượng.

Hiện tại, chị Hoa đang kinh doanh với hai thương hiệu Lốp Cốp Beer và Gemini Pub. Với tình yêu đam mê và sáng tạo của mình, chị Hoa luôn hứa hẹn với nhiều ý tưởng ẩm thực độc đáo, góp phần tạo nên một thị trường ẩm thực phong phú, đa dạng cho thành phố sông nước Cần Thơ.

Kim Thuý - Mỹ Diệp
Bạn đang đọc bài viết "Xôi lá chuối Cô Út Bông: Món ăn tuổi thơ được yêu thích tại Cần Thơ" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.