Mai Quốc Bình - hành trình truyền cảm hứng khởi nghiệp từ sóng gió đến thành công

Đăng bởi Minh Phương

15/03/2024 10:52

Đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch của Công ty Thế Giấy và Sachi Farm, hành trình của anh Mai Quốc Bình đã nhận được nhiều sự công nhận và khen ngợi vì những đóng góp đặc biệt cho ngành. Với niềm đam mê và sự cống hiến không ngừng nghỉ của mình, anh đã liên tục trải qua những thử thách và tham gia nhiều sự kiện để có thể xây dựng một thương hiệu thành công đồng nghĩa với chất lượng và sự xuất sắc.

Anh Mai Quốc Bình – Chủ tịch của Công ty Thế Giấy, đồng thời anh cũng là founder của Sachi Farm - Nông trại trồng xoài, mít, sầu riêng… chất lượng cao với diện tích hơn 200 ha, chinh phục được nhiều khách hàng khó tính. Với mục tiêu tạo ra một không gian, nơi có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong ngành sản xuất giấy sạch 100%. Cùng các sản phẩm như giấy vệ sinh cuộn lớn, khăn giấy lau tay đa năng,… được các doanh nghiệp, tổ chức, bệnh viện lớn tại Việt Nam sử dụng thường xuyên,… và mong muốn trở thành công ty giấy Tissue lớn nhất Việt Nam trước năm 2025 đang nằm trong tầm tay của Thế Giới Giấy. Anh Mai Quốc Bình luôn cam kết về chất lượng, sự hài lòng của khách hàng và việc quản lý - bảo vệ môi trường, giúp xây dựng được lòng tin vững chắc và thúc đẩy các mối quan hệ lâu dài.

Một trong những khoảnh khắc then chốt, ấn tượng trong hành trình khởi nghiệp của anh Mai Quốc Bình là khi anh tham gia Thương vụ triệu đô được phát sóng đầu tiên ở tập 13 trên Shark Tank kênh VTV3 gần đây. Trong lĩnh vực khởi nghiệp đầy rào cản, anh không chỉ thể hiện sự nhạy bén và sự tự tin của mình trong kinh doanh mà còn thể hiện khả năng vượt qua các thử thách và nắm bắt mọi cơ hội để có thể tham gia kêu gọi vốn. Thế Giới Giấy đã có nhà đầu tư Nhật rót vốn 1 triệu USD đổi lấy 10% cổ phần từ cuối năm 2019, nay anh Bình lên Shark Tank muốn gọi vốn 1 triệu USD đổi lấy 6% cổ phần. Với những quan điểm và tầm nhìn anh chia sẻ, thuyết trình bằng cách giật từng tờ giấy A0 ghi các chỉ số tài chính đã thu hút được khán giả và các Shark. Anh Bình đã trải qua nhiều lần gọi vốn cho nhiều dự án khác nhau của mình nên ít nhiều cũng là người có chút kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Shark Hưng, Shark Hùng Anh, Shark Bình là 3 nhà đầu tư có hứng thú với Thế Giới Giấy. Với kinh nghiệm được tích lũy trong suốt quá trình khởi nghiệp và kinh doanh, anh Mai Quốc Bình đã thể hiện sự kiên cường và khả năng ứng xử, trả lời câu hỏi rất thực tế và nhanh nhạy để có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực và “sống trọn đam mê với những khát vọng và thử thách lớn hơn”.

Ngoài ra, vừa mới đây anh Mai Quốc Bình có tham gia Khóa Học: Ứng Dụng AI Vào Marketing Và Bán Hàng với vai trò là COACH, và chủ đề của hội thảo lần này vô cùng phù hợp và thú vị trong bối cảnh công nghệ đang phát triển nhanh chóng ngày nay. Anh đóng vai trò là người hướng dẫn, truyền tải sự hiểu biết của mình cho sự phát triển nghề nghiệp, trang bị cho các nhà tiếp thị và người bán hàng những công cụ và hiểu biết cần thiết để phát triển trong thời đại kỹ thuật số với những tiến bộ công nghệ nhanh chóng. Bằng cách truyền tải lý thuyết và đưa ra các ứng dụng thực tế, anh Mai Quốc Bình giúp cho các khán giả của mình có thể khai thác tiềm năng và áp dụng trí tuệ nhân tạo vào Marketing và Bán hàng.

Song song với đó, Anh Mai Quốc Bình cũng là tác giả của cuốn sách nổi tiếng "KHÁC BIỆT ĐỂ VƯƠN TẦM". Cuốn sách này được viết khi anh đã chắt lọc được những kinh nghiệm khởi nghiệp quý báu của mình trong suốt nhiều năm qua để viết nên một quyển sách truyền cảm hứng, kêu gọi người đọc nắm bắt được sự độc đáo của họ và rèn giũa con đường dẫn đến thành công. Cuốn sách "Khác Biệt Để Vươn Tầm" không chỉ là một cuốn sách thành công về mặt kinh doanh, mà còn là một ví dụ mẫu mực về tinh thần đóng góp và sự nhân văn. Tác giả Bình đã chứng minh rằng thành công không chỉ đo lường bằng số lượng sách bán ra, mà còn đo lường bằng số lượng cuộc sống được thay đổi và những cộng đồng được hỗ trợ. Kể từ ngày xuất bản, cuốn sách "KHÁC BIỆT ĐỂ VƯƠN TẦM" của anh Bình cũng đã được bán đi được hơn 10.000 bản.

Hành trình khởi nghiệp của anh Mai Quốc Bình đã thể hiện được sự kiên cường và quyết tâm không ngừng nghỉ để vươn tới thành công. Cuộc hành trình của anh là minh chứng cho những người dám ước mơ và kiên trì đối mặt với thử thách, sẵn sàng thử sức và phát triển. Hy vọng anh Quốc Bình và Thế Giới Giấy sẽ ngày một phát triển và đạt nhiều thành tựu xuất sắc hơn trong tương lai!

Link youtube: https://www.youtube.com/@binhgiay/featured

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Mai Quốc Bình - hành trình truyền cảm hứng khởi nghiệp từ sóng gió đến thành công" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.